5-tinh-nang-dang-mong-cho-cua-samsung-galaxy-z-flip-5

5 tính năng đáng mong chờ của Samsung Galaxy Z Flip 5

XEM NHANH

Trong vòng chưa đầy hai tháng nữa, Samsung sẽ tiết lộ các dòng thiết bị gập Galaxy Z Fold 5Galaxy Z Flip 5 tại sự kiện Unpacked ở Seoul, Hàn Quốc. Và không ngạc nhiên khi cả hai sẽ đi kèm với một số tính năng mới và nâng cấp cho phần cứng hiện có.

Galaxy Z Flip 5 sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn nhờ mức giá dễ chịu hơn nhiều. Và đây chắc chắn là thời điểm tốt để nói về những tính năng và nâng cấp thú vị nhất mà chúng ta có thể mong đợi.

Màn hình bìa lớn hơn

Galaxy Z Flip 5 sẽ mang lại một cú hích lớn về kích thước của màn hình ngoài. Galaxy Z Flip 4 và Z Flip 3 có màn hình ngoài 1,9 inch không hữu ích lắm, nhưng điều đó sẽ thay đổi với Z Flip 5 nhờ màn hình dạng thư mục 3,4 inch.

5-tinh-nang-dang-mong-cho-cua-samsung-galaxy-z-flip-5-1

Vẫn còn phải xem loại chức năng nào mà màn hình bên ngoài lớn hơn sẽ kích hoạt, nhưng hy vọng Samsung sẽ cho phép chạy các ứng dụng chính thức ngay trên màn hình ngoài. Có thể làm được nhiều việc hơn trên màn hình ngoài có nghĩa là bạn sẽ không cần phải mở điện thoại ra quá thường xuyên và điều đó sẽ mang lại độ bền lâu hơn cho màn hình gập bằng nhựa.

Thiết kế zero gap (bản lề gập không có khoảng cách)

Điện thoại có thể gập lại của Samsung có thiết kế bản lề phức tạp và ấn tượng giúp quá trình gập trở nên khả thi, nhưng chúng tôi có một phàn nàn là cả Fold và Flip đều để lại một khoảng trống khá lớn khi chúng được gập lại, điều này làm tăng nguy cơ hư hỏng cho màn hình.

5-tinh-nang-dang-mong-cho-cua-samsung-galaxy-z-flip-5-2

Tuy nhiên, cuối cùng Samsung cũng được kỳ vọng sẽ thoát khỏi khoảng cách đó nhờ một bản lề kiểu giọt nước mới. Nó sẽ loại bỏ hoàn toàn khoảng cách và do đó, làm cho thiết bị mỏng hơn và bóng bẩy hơn so với các thiết bị tiền nhiệm.

Khả năng chống bụi

Thiết kế zero gap có thể là nguyên nhân một phần giúp Samsung có thể làm cho Galaxy Z Flip 5 có khả năng chống bụi. Z Flip 3 và Z Flip 4 có chứng nhận IPX8 nên có khả năng chống nước ngang với các flagship của Samsung nhưng không có bất kỳ khả năng chống bụi chính thức nào.

Tuy nhiên Z Flip 5 (cùng với Z Fold 5) có thể đi kèm với chứng nhận IP58, giúp thiết bị có khả năng chống bụi và nước. Đối với một thiết bị có thể gập lại, đó sẽ là một nâng cấp rất đáng hoan nghênh.

Chipset Snapdragon 8 Gen 2

Galaxy Z Flip 4 hoạt động trơn tru nhờ chipset Snapdragon 8+ Gen 1 cung cấp năng lượng cho nó. Nhưng Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt trên dòng Galaxy S23 tốt hơn đáng kể. Z Flip 5 sẽ có chip Snapdragon 8 Gen 2 dành riêng cho Galaxy của Samsung có tốc độ xung nhịp cao hơn so với Snapdragon 8 Gen 2 được sử dụng bởi các nhà sản xuất khác.

Galaxy Z Flip 5 3

Và con chip Snapdragon mới đó sẽ cho phép sử dụng Z Flip 5 lâu hơn trong một lần sạc, mặc dù điện thoại dự kiến ​​sẽ không được nâng cấp dung lượng pin.

Hỗ trợ Samsung DeX

Galaxy Z Flip 5 sẽ là điện thoại đầu tiên trong sê-ri hỗ trợ Samsung DeX. Samsung DeX cho phép bạn sử dụng điện thoại của mình trong môi trường máy tính để bàn trên màn hình lớn như TV hoặc màn hình không dây hoặc bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi HDMI USB-C. Samsung cũng cung cấp ứng dụng DeX cho Windows và Mac cho phép bạn sử dụng giao diện máy tính để bàn của điện thoại trên bất kỳ PC Windows hoặc Mac nào.

Galaxy Z Flip 5 4

Tuy nhiên vẫn chưa xác nhận liệu Samsung có hỗ trợ DeX cho các kiểu máy hiện có hay không sau khi Z Flip 5 được bán ra.

Trên đây là 5 tính năng và nâng cấp đáng mong chờ ở chiếc điện thoại gập Samsung Galaxy Z Flip 5 sắp tới. Bạn có chờ mong sẽ được trải nghiệm những tính năng mới mẻ và thú vị này không? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ!

Xem thêm: Trên tay nhanh Galaxy Z Flip4: Màu mới RẤT ĐẸP!!!

 

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại