Tính năng AirDrop

5 tính năng AirDrop mới sẽ có mặt trên iOS 17

XEM NHANH

5 tính năng AirDrop sau đây sẽ xuất hiện trong bản cập nhật phần mềm iOS 17 của Apple, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu.

1. Tính năng NameDrop

NameDrop là tính năng AirDrop mới hàng đầu của Apple trong bản preview ‌iOS 17‌. Thay vì phải nhập số của người liên hệ mới, sau đó nháy hoặc nhắn tin để cho họ số của bạn, NameDrop cho phép bạn chỉ cần để ‌iPhone‌ của mình gần ‌iPhone‌ của đối phương để trao đổi chi tiết liên hệ.

Namedrop

Khi hai iPhone được để sát nhau, thông tin liên hệ của mỗi người sẽ xuất hiện (ảnh của chính bạn mà bạn có thể tùy chỉnh và chỉnh sửa, tính năng mới đối với ‌iOS 17‌). Sau đó, người dùng có thể chọn số và địa chỉ email nào trong thẻ liên hệ mà họ muốn chia sẻ.

Tính năng này cũng hoạt động giữa ‌iPhone‌ và Apple Watch gần đó đang chạy bản cập nhật phần mềm sắp tới, mà Apple cho biết sẽ có sẵn “vào cuối năm nay”.

2. Cử chỉ AirDrop mới để chia sẻ nội dung

Cử chỉ tiếp cận giữa iPhone với iPhone tương tự hoạt động cho NameDrop cũng cho phép người dùng chia sẻ nội dung như ảnh và tệp.

Chỉ cần đưa hai điện thoại lại gần nhau sẽ bắt đầu quá trình chia sẻ qua AirDrop, do đó loại bỏ yêu cầu hiện tại để chọn người theo cách thủ công từ bộ định vị thiết bị AirDrop thông qua Bảng chia sẻ.

Tính năng AirDrop

3. Tiếp tục AirDrop ngoài phạm vi chia sẻ qua Internet

Cách thức hoạt động của AirDrop hiện tại, bạn phải ở gần thiết bị của người khác để quá trình truyền hoàn tất – nếu bạn rời khỏi phạm vi của AirDrop, quá trình truyền không thành công và nội dung không được chia sẻ. Điều này đặc biệt khó chịu khi bạn đang gửi hoặc nhận một số tệp lớn như nội dung video.

iOS 17

 

Ngược lại, nếu bạn rời khỏi phạm vi AirDrop trong ‌iOS 17‌, nội dung bạn đang cố chia sẻ với ai đó sẽ tiếp tục được gửi với chất lượng đầy đủ qua Internet. Yêu cầu duy nhất là cả bạn và người nhận đều đăng nhập vào iCloud.

4. SharePlay qua AirDrop

Giữ hai iPhone gần nhau cũng có thể được sử dụng để bắt đầu hoạt động được chia sẻ qua SharePlay. Điều này cho phép hai bạn nghe nhạc hoặc xem phim cùng nhau.

Và nhờ API SharePlay mới, các nhà phát triển bên thứ ba có thể làm cung cấp hỗ trợ cử chị cho ứng dụng của họ, cho phép bạn cùng nhau tham gia vào một trò chơi hoặc xem cùng nội dung trong khi sử dụng các thiết bị riêng biệt của mình.

Namedrop, Contact Posters and More: How iOS 17 Improves AirDrop

5. Làm mờ bản xem trước của hình ảnh nhạy cảm

iOS không cho phép bất kỳ ai chia sẻ ảnh hoặc tài liệu với thiết bị của bạn trừ khi bạn chủ động chọn chấp nhận nó. Tuy nhiên, một vấn đề lâu nay với AirDrop là nó hiển thị bản xem trước của nội dung được chia sẻ được đề xuất trên màn hình thiết bị của bạn, cho dù bạn có thực sự muốn xem nội dung đó hay không.

Điều này đã khiến mọi người phải chịu những hình ảnh khỏa thân và khiêu dâm không mong muốn. Để ngăn chặn điều này trong ‌iOS 17‌, Apple đang giới thiệu một tính năng mới được thiết kế để tự động làm mờ các hình ảnh được gửi qua AirDrop có thể chứa nội dung nhạy cảm như ảnh khoả thân. Nội dung sẽ bị chặn nhưng có thể được xem bằng cách nhấn vào nút “Hiển thị”.

AirDrop iOS 17

Các Cảnh báo nội dung nhạy cảm này hoạt động giống như chức năng An toàn giao tiếp mà Apple đã thêm cho trẻ em, với tất cả quá trình phát hiện được thực hiện trên thiết bị để Apple không thấy nội dung đang được chia sẻ.

Tạm kết

Kể từ khi được giới thiệu trong iOS 7, AirDrop đã trở thành phương tiện ưa thích để người dùng iPhone chia sẻ tức thì ảnh, video, tài liệu,… với các thiết bị Apple gần đó một cách tương đối dễ dàng. Với mức độ phổ biến rộng rãi, tính năng này đã không thay đổi nhiều trong những năm qua. Nhưng năm nay, Apple đang đẩy mạnh mọi thứ bằng cách đưa một số khả năng mới vào AirDrop để khiến nó trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Liệu những tính năng AirDrop mới này có hữu ích với cách bạn sử dụng iPhone? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật nhiều tin tức công nghệ mới nhất và hấp dẫn nhất.

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí