1

5 mẹo sạc pin laptop đúng cách mà bạn nên biết

XEM NHANH

Chai pin là điều mà bất kỳ ai sử dụng laptop đều không mong muốn. Tuy nhiên, dù bạn có lo lắng thì pin sạc như thế nào theo thời gian cũng xảy ra hiện tượng chai pin. Nhưng thiết của bạn có bị chai nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào quá trình sử dụng hằng ngày. Vì vậy, Hoàng Hà Mobile sẽ gợi ý cho bạn 5 mẹo sạc pin laptop đúng cách nhất hiện nay

Luôn cắm sạc khi sử dụng laptop với hiệu suất cao

Việc cắm sạc pin laptop hay không sẽ phụ thuộc vào điều kiện làm việc của mỗi người. Tuy nhiên, khi bạn đã sử dụng laptop ở cường độ cao như chơi game nặng, edit video, đồ họa nặng,… thì hãy nên cắm sạc cho thiết bị của bạn.

Bởi vì những game hay ứng dụng đó đều cần một dòng điện với công suất lớn. Và khi đó, chiếc laptop mới đủ khả năng hoạt động hết công suất để đảm bảo quá trình sử dụng của bạn mượt mà và nhanh chóng.

Luôn cắm sạc khi sử dụng laptop

Tuy nhiên, nếu bạn không cắm sạc trong trường hợp này sẽ dẫn đến thời lượng pin của thiết bị sụt giảm nhanh chóng. Không những thế, công suất hoạt động của laptop sẽ không ổn định sẽ giảm hiệu năng khi làm việc.

Đừng để máy tắt hẳn rồi mới sạc pin

Để đảm bảo quá trình sạc pin diễn ra thuận lợi thì Hoàng Hà Mobile khuyến nghị bạn nên tắt hẳn máy trước khi sạc khi mức pin đã hạ xuống tới 10% hoặc 5%.

  • Mức pin 5%: đa số chiếc laptop sẽ tự động ngắt theo tính năng của chúng sau vài giây bạn nhận được báo động này.
  • Mức pin 10%: Tùy theo một số máy sẽ có báo động ở mức này. Tuy nhiên, bạn chỉ có thêm vài phút sử dụng cho đến khi nhận được báo động ở mức pin 5%

mẹo sạc pin laptop đúng cách

Tuy nhiên, dù ở mức báo động pin nào thì bạn nên chủ động tắt máy để đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như không bị mất dữ liệu khi đang sử dụng, làm việc.

Nên cắm sạc vào nguồn điện trước khi cắm vào laptop

Cắm sạc đúng cách cũng là phương pháp giúp tăng tuổi thọ cho pin laptop của bạn. Theo như nhà sản xuất công bố, bạn hãy nên cắm đầu sạc vào nguồn điện trước, sau đó mới nối đầu sạc vào laptop.

cắm sạc vào nguồn điện trước khi cắm vào laptop

Với thứ tự như thế, dòng điện sẽ đi ổn định từ nguồn cho đến chiếc laptop của bạn và hạn chế hiện tượng dòng điện chạy ngược diễn ra.

Sử dụng bộ sạc chính hãng

Mỗi chiếc laptop sau khi được sản xuất sẽ kèm theo công suất sạc cố định. Do vậy, nếu bạn không để ý đến điều này mà sử dụng một bộ sạc khác có hiệu suất không tương thích thì thiết bị của bạn sẽ dễ bị hiện tượng chập mạch, cháy. Điều này sẽ dẫn đến chiếc laptop bị hư hỏng nặng nề.

Sử dụng bộ sạc chính hãng

Do vậy, bạn hãy sử dụng bộ sạc chuẩn theo nhu yêu cầu của nhà sản xuất hoặc đến trung tâm chính hãng để tìm cho chiếc laptop những thiết bị này.

Giữ pin luôn ở trạng thái mát

Nhiệt độ cao luôn là “kẻ thù” với mọi loại pin hiện nay trên thị trường. Và với chế độ làm mát được tích hợp sẵn thì ít có chiếc máy nào đủ khả năng tản nhiệt khi đang được sử dụng với hiệu suất cao.

Cách giữ cho pin laptop ở trạng thái mát

Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng laptop trên nệm, giường, chăn gối hay những nơi hạn chế sự thoát nhiệt. Ngoài ra, bạn có thể kê chiếc laptop lên cao hoặc sử dụng một chiếc đế tản nhiệt bên dưới để giữ cho viên pin laptop ở trạng thái mát nhất.

Tạm kết

Bài viết trên, Hoàng Hà Mobile đã gợi ý cho bạn 5 mẹo sạc pin giúp điều chỉnh việc sử dụng và duy trì tuổi thọ của viên pin dài hơn.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN