ta-i-sao-nen-xo-a-li-ch-su-xem-youtube-thuo-ng-xuyen (1)

5 mẹo cực hay giúp bạn nâng tầm trải nghiệm khi xem YouTube

XEM NHANH

Có thể nói, YouTube đang là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay. Trong những năm qua, nền tảng do Google sở hữu đã chứng kiến ​​sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người sáng tạo nội dung.

Trong khi người dùng có thể thưởng thức đa dạng nội dung video khác nhau thì người sáng tạo nội dung cũng có cơ hội kiếm tiền từ những nỗ lực của họ. Trong trường hợp bạn là người thường xuyên sử dụng YouTube, dưới đây là những cách giúp bạn có thể cải thiện trải nghiệm xem video của mình.

Đăng ký YouTube Premium

Nếu bạn dành hàng giờ trên YouTube mỗi ngày, việc đăng ký YouTube Premium sẽ nâng cao trải nghiệm xem của bạn. YouTube Premium không chỉ cung cấp tính năng truyền phát video không có quảng cáo mà còn có các tính năng như chế độ hình trong hình, cho phép người dùng xem video trong khi làm nhiều việc cùng lúc.

youtube-premium-inside-app-log-2228-4797-1605544650 (1)

Tương tự, bạn cũng có thể chỉ phát âm thanh ở chế độ nền khi đăng ký gói YouTube Premium. Đặc biệt, nếu bạn dùng thử gói Premium lần đầu tiên, YouTube sẽ cung cấp ít nhất một tháng đăng ký miễn phí cho hầu hết người dùng.

Bật chế độ tiết kiệm dữ liệu

Nếu bạn xem YouTube trên dữ liệu di động, việc bật chế độ trình tiết kiệm dữ liệu có thể giúp bạn xem được nhiều video với mức sử dụng dữ liệu hạn chế. Để kích hoạt chế độ này, người dùng chuyển đến Cài đặt, sau đó chọn chế độ Tiết kiệm dữ liệu.

Lưu ý rằng việc bật tùy chọn này sẽ làm giảm chất lượng truyền phát video xuống ở mức 360p.

Kích hoạt chất lượng hình ảnh cao hơn

youtube (1)

Nếu muốn có trải nghiệm phát trực tuyến tốt nhất trên YouTube, bạn nên bật tùy chọn chất lượng hình ảnh cao hơn. Đảm bảo bật cùng một dữ liệu cho cả dữ liệu di động và Wi-Fi để thưởng thức truyền phát video chất lượng cao trên YouTube. Một lần nữa, nếu tốc độ internet hiện tại đang chậm, video có thể sẽ mất vài giây để tải và lưu vào bộ đệm.

Tắt tính năng tự động phát

Nếu ứng dụng YouTube tự động bắt đầu phát video ngay khi bạn mở ứng dụng, điều này có nghĩa là tính năng tự động phát trên YouTube đã được bật. Tắt tính năng này không những sẽ giúp bạn không còn khó chịu mà còn tiết kiệm được một lượng dữ liệu về lâu dài.

Đối với iOS, bạn mở ứng dụng YouTube trên thiết bị và bấm lên hình ảnh đại diện ở góc trên bên phải. Tiếp theo, chọn Cài đặt, sau đó chọn Chung. Di chuyển xuống dưới cùng và bạn sẽ thấy tùy chọn Phát trong các danh sách video. Tại đây, bạn hãy bấm lên nó và chọn tùy chọn Tắt.

Đối với Android, bạn sẽ tiến hành mở ứng dụng YouTube trên thiết bị của mình và bấm lên nút hình ảnh đại diện tài khoản ở góc trên bên phải. Tiếp theo, bạn chọn Cài đặt. Sau khi màn hình hiện ra, bạn chọn Chung, tìm và chọn tùy chọn Phát trong các danh sách video. Cuối cùng, bạn ấn chọn tùy chọn Tắt.

Đối với máy tính, bạn mở ứng dụng YouTube trên trình duyệt web và nhấp chuột lên hình ảnh đại diện tài khoản YouTube ở góc trên cùng bên phải. Tiếp đó, bạn chọn thẻ Phát lại và hiệu suất từ khung trình phía bên trái. Di chuyển xuống dưới cùng và tắt Phát tại chỗ trong phần Duyệt web.

Thay đổi tùy chọn quảng cáo Google

Nếu không thích loại quảng cáo bạn nhận được trên YouTube, bạn có thể lựa chọn nội dung quảng cáo Google mà bạn muốn được nhìn thấy. Mặc dù điều này không đảm bảo bạn sẽ nhận được quảng cáo mà bạn chọn nhưng ít nhất nó sẽ đảm bảo rằng quảng cáo bạn nhận được trên YouTube sẽ phù hợp với sở thích của bản thân.

Hy vọng những mẹo nhỏ trên đây có thể góp phần giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng YouTube.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: UNBOX: Siêu phẩm điện thoại GẬP từ OPPO !!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị