5 mẫu smartphone có bàn phím Qwerty tốt nhất hiện nay

XEM NHANH

Bàn phím Qwerty của BlackBerry Passport

Hoanghamobile xin giới thiệu 5 mẫu điện thoại có bàn phím Qwerty tốt nhất trên thị trường hiện nay – do trang Cnet bình chọn. Nhìn vào danh sách thì không có gì ngạc nhiên khi BlackBerry vẫn là hãng điện thoại thống trị.

BlackBerry KeyOne

Chiếc BlackBerry KeyOne chính thức ra mắt tại MWC 2017 diễn ra tháng trước để chuẩn bị được bán ra thị trường. Mặc dù vẫn giữ lại bàn phím Qwerty truyền thống, BlackBerry và đối tác TCL vẫn cố gắng đưa vào các sản phẩm của mình những tính năng hiện đại: phím tắt giúp mở Google Voice Search và tính năng onscreen tab – hiển thị các thông tin như lịch hẹn, tin nhắn mới nhận…

Về cấu hình, KeyOne có màn hình 4,5 inch độ phân giải 1620 x 1080 pixel, chạy Android 7.1, camera sau 12 MP, camera trước 8 MP, chip Snapdragon 625 8 nhân tốc độ 2GHz, bộ nhớ trong 32 GB hỗ trợ thẻ nhớ microSD mở rộng thêm 2 TB, RAM 3 GB. Máy sở hữu cục pin 3.505 mAh (không thể tháo rời) cùng cổng kết nối xu hướng USB-C.

BlackBerry Classic

Mặc dù bàn phím của Class tương đối nhỏ nhưng vẫn đem lại cho người dùng cảm giác bấm thoải mái và dễ chịu, nhập liệu một cách chính xác với tốc độ cao. BlackBerry Classic còn nổi bật với thiết kế rất hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm hài lòng các fan "Dâu đen", trong khi khả năng hỗ trợ chạy ứng dụng Android cũng là điều mà nhiều người sẽ cảm thấy thích thú.

Classic sở hữu màn hình cảm ứng điện dung 3,5 inch độ phân giải 720 x 720 pixel, chạy hệ điều hành BlackBerry OS 10.3.1, chip Qualcomm MSM8960 Snapdragon S4 Plus, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB (mở rộng được thêm thẻ nhớ 256 GB), camera 8 MP/2 MP.

LG Xpression 2

Dù không được đánh giá cao như các sản phẩm của BlackBerry, Xpression 2 của LG lại là model giúp bạn trải nghiệm bàn phím QWERTY với giá siêu rẻ. Ngoài giá bán thì chất lượng cuộc gọi xuất sắc cũng là một điểm mạnh của LG Xpression 2. Khuyết điểm lớn nhất của máy nằm ở phần camera (chụp ảnh mờ, nhoè), màn hình cảm ứng (màn TFT 3 inch độ phân giải chỉ 400 x 240 pixel và không nhạy).

BlackBerry Passport

Passport trông rất "dị" với thiết kế vuông vức và gần như phải cầm bằng hai tay mới có thể sử dụng được. Dù vậy, đây vẫn là sản phẩm mà nhiều fan “Dâu đen” từng rất thích thú. Máy đi kèm với nhiều phần mềm hữu ích như BlackBerry Assistant và Blend, trong khi con chip Qualcomm Snapdragon 801 đảm bảo xử lý các tác vụ mượt mà

BlackBerry Passport có màn hình LCD IPS 4,5 inh độ phân giải 1440 x 1440 pixel, chạy BlackBerry OS 10.3 (có thể nâng cấp lên v10.3.2), chip Qualcomm MSM8974AA Snapdragon 801, có khe cắm thẻ microSD (hỗ trợ tối đa 256 GB), bộ nhớ trong 32 GB, 3 GB RAM, camera 13 MP/2 MP.

BlackBerry Q10

Với thiết kế mỏng và màn hình OLED 3,1 inch độ phân giải 720 x 720 pixel, Q10 được bán ra trên toàn thế giới. Máy sở hữu thiết kế hiện đại, bóng bẩy cùng với bàn phím vật lý hàng đầu của BlackBerry. Có thiết kế thuôn gọn, cầm vừa tay, không có cảm giác cấn, giống với những chiếc BlackBerry Bold từng một thời đình đám, 4 góc của Q10 được bo tròn khá mềm mại. Kết hợp với bàn phím dạng thẳng cùng các đường kim loại, Q10 trông vừa mạnh mẽ và vừa mang đậm phong cách BlackBerry.

Q10 được trang bị chip Snapdragon S4, chạy BlackBerry OS 10 (nâng lên được v10.3.1), RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB (mở rộng được thêm 64 GB qua khe cắm thẻ microSD), camera 8 MP/ 2 MP.

 

Có thể nói, mặc dù thị trường Smartphone bàn phím cảm ứng chiếm đa số nhưng những chiếc Smartphone sở hữu bàn phím Qwerty vẫn có một chỗ đứng nhất định và vẫn mang cho mình chất riêng. Bạn ưa thích dòng sản phẩm nào hơn? Hãy comment để cùng thảo luận nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới