5-dieu-se-giup-galaxy-z-flip5-thong-tri-doanh-so-thi-truong-smartphone-gap-3

5 điều sẽ giúp Galaxy Z Flip5 thống trị doanh số thị trường smartphone gập

XEM NHANH

Cuối tháng 7 này, sự kiện Galaxy UNPACKED sẽ được Samsung tổ chức tại Seoul – Hàn Quốc. Galaxy Z Flip5 có lẽ chính là sản phẩm hứa hẹn nhất, vì đây chính là dòng điện thoại gập có doanh số tốt nhất toàn cầu. Đâu là 5 điều sẽ khiến Galaxy Z Flip5 tiếp tục thống trị doanh số?

Loại bỏ nếp gấp khó chịu giữa màn hình

OPPO Find N2 Flip, vivo X Flip hay Moto Rarz 40 Ultra (Moto Rarz+) đều gia nhập đường đua smartphone gập.

Các sản phẩm trên khắc phục được yếu điểm nếp gấp hằn sâu giữa màn hình. Nhờ cơ chế gập giọt nước (water-drop hinge) đem lại trải nghiệm thị giác và xúc giác tốt hơn. Cơ chế này khiến các góc gập sẽ không cơ động, lâu dần không giữ được bản lề. Và Samsung vẫn đang có lợi thế từ trước với bản lề chắc chắn và gập được nhiều góc độ. Samsung sẽ cải tiến cơ chế gập, giải quyết vấn đề nếp gấp mà vẫn giữ được lợi thế về độ chắc chắn hiện tại. Việc mất đi nếp gấp sẽ giúp xoá nhoà ranh giới giữa smartphone dạng thanh và smartphone gập.

5-dieu-se-giup-galaxy-z-flip5-thong-tri-doanh-so-thi-truong-smartphone-gap-6

Samsung kéo rộng màn hình phụ

Màn hình phụ to hơn khiến chúng trở nên hữu ích và cá nhân hoá hơn. Điều này giúp người dùng tiếp cận được nhiều thông tin, thao tác được nhiều hơn giúp thuận tiện khi sử dụng.

Có thể ngầm hiểu rằng nếu màn hình phụ to hơn, hữu ích hơn đồng nghĩa với việc gập mở màn hình chính giảm thiểu. Điều này phần nào giúp gia tăng tuổi thọ màn hình, các nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng. Tuy nhiên màn hình càng lớn càng xịn thì chi phí thay thế cũng cao hơn. Theo các rò rỉ gần đây, có lẽ Samsung cũng không nằm ngoài cuộc đua kéo rộng màn hình phụ. Cụ thể, màn hình ngoài trên Z Flip5 có thể sẽ đạt kích thước 3.4 inch, nâng cấp đáng kể từ 1.9 inch trên tiền nhiệm.

Tối ưu phần mềm, nâng cao trải nghiệm sử dụng

Việc tối ưu phần mềm, nâng cao trải nghiệm sử dụng trên Galaxy Z Flip5đang là điều mà Samsung nghiêm túc làm.Samsung vốn đã luôn tối ưu cực tốt các ứng dụng mặc định như Flex Mode Camera, xem YouTube, đa nhiệm,… Người dùng hy vọng Samsung mang tính năng DeX lên Galaxy Z Flip5. Đây là một trong các tính năng độc quyền khi biến smartphone thành một mini PC mạnh mẽ.

Chuẩn kháng bụi, chống nước IP58

Tính tới hiện tại thì chưa hãng nào có thể tạo ra một chiếc Flip với chuẩn kháng nước cao IPX8. Mọi đánh giá sẽ quy về xem xét chuẩn kháng bụi, nước IP58. Việc đạt chuẩn IP nói chung, hay IP58, IP68,… thể hiện trình độ sản xuất phần cứng của mỗi hãng. Nếu Galaxy Z Flip5 sở hữu chuẩn IP58 thì việc tăng lợi thế cạnh tranh, tính đảm bảo đối với người dùng là điều chắc chắn. Việc duy trì, thậm chí đột phá doanh số bán là có thể khả thi khi tổng hoà thêm các yếu tố khác.

5-dieu-se-giup-galaxy-z-flip5-thong-tri-doanh-so-thi-truong-smartphone-gap-15

Gia tăng thời lượng pin, tốc độ sạc

Việc bị chia 2 và kết nối bởi 1 bản lề đã phần nào giới hạn đi không gian danh cho linh kiện. Ngoài ra các viên pin trên máy gập đều được chia làm 2 nằm ở 2 nửa thân máy. Những điều này giới hạn phần nào việc gia tăng dung lượng pin.

Về tốc độ sạc, năm ngoái Samsung chỉ trang bị cho Z Flip4 một tốc độ sạc chỉ 25 W. Điều này được cho là không phù hợp cho một flagship cao cấp, tiệm cận 1.000 USD. Mức sạc 45 W có lẽ sẽ phù hợp hơn cho một thiết bị cao cấp như Galaxy Z Flip5.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Galaxy S23 Ultra: Chiếc điện thoại Android tốt nhất mà Samsung từng làm ra?

Tin mới nhất
Valtracker – Ứng dụng miễn phí để theo dõi thông tin cửa hàng, thông tin chợ đêm trò chơi mới nhất
nakroth-lien-quan-thumb
Lý do “thần Rừng” Nakroth bỗng dưng out meta S2 2024
VALORANT: Game thủ chơi trò thám tử, tìm kiếm những manh mối về đặc vụ thứ 25
zooba-1
Game Zooba: Cuộc chiến vườn thú