cập nhật iOS 18

4 cải tiến mới trên ứng dụng Camera sau khi cập nhật iOS 18

XEM NHANH

Ngày 9/9 vừa qua, Apple đã giới thiệu bản cập nhật iOS 18 và một số tính năng sẽ được triển khai trong thời gian tới. iOS 18 là bản cập nhật lớn tiếp theo cho các smartphone của Apple. Nếu bạn là một người dùng iPhone và sắp cập nhật phần mềm thì đây là 4 cải tiến mới sẽ xuất hiện trên ứng dụng Camera. Cùng xem trong bài viết dưới đây nhé. 

4 cải tiến mới trên ứng dụng Camera sau khi cập nhật iOS 18

Từ nhiều tháng nay đã có rất nhiều rò rỉ về bản cập nhật mới. iOS 18 không chỉ được Apple nâng cấp về tính năng mà giao diện người dùng mới cũng đẹp mắt hơn. Không chỉ vậy, bản cập nhật này còn tích hợp thêm Apple Intelligence – bộ công cụ AI hữu ích được phát triển bởi Apple. Bạn có thể xem thêm các bài viết về iOS 18 trên trang tin của Hoàng Hà Mobile. Với bản cập nhật iOS 18, Apple đã thêm các tính năng mới vào hầu hết các ứng dụng, bao gồm cả ứng dụng Camera. Ứng dụng Camera trên ‌iOS 18‌ sẽ có thêm 4 cải tiến nhỏ nhưng hữu ích dưới đây:

Bộ đếm thời gian

Nếu bạn muốn chụp ảnh rảnh tay không cần ấn chụp thì có thể đã biết tới tính năng hẹn giờ. Tuy nhiên trên ứng dụng hiện tại chỉ có tuỳ chọn bộ hẹn giờ 3 giây và 10 giây. Giờ đây người dùng sẽ có thêm bộ hẹn giờ 5 giây giúp linh hoạt hơn và không cần chờ đợi lâu khi chụp hình.

cập nhật iOS 18

Cài đặt Flash

Ngoài tính năng hẹn giờ, người dùng cũng có thể điều chỉnh cài đặt đèn flash dễ dàng hơn bằng cách chạm và giữ nút đèn flash trong ứng dụng Camera. Người dùng sẽ hiển thị các tùy chọn là: Tự động, Bật và Tắt.Những thiết lập này có thể được thay đổi trong tùy chọn đèn flash khi ấn và giữ.

cập nhật iOS 18

Âm nhạc khi chụp ảnh và quay video

Một tính năng khác sẽ xuất hiện trên ứng dụng camera khi bạn cập nhật iOS 18 đó là phát nhạc khi quay video. Nếu bạn đã biết thì khi bạn bật sang camera để chụp ảnh hay quay video thì nhạc phát trên iPhone sẽ tạm dừng. Bây giờ, với iOS 18 bạn có thể vừa nghe nhạc vừa sử dụng camera mà không cần tạm dừng rồi tiếp tục phát lại. Trong ứng dụng Cài đặt, bạn hãy chọn nút chuyển đổi “Cho phép phát lại âm thanh”. Khi đó bạn có thể nghe nhạc liên tục ngay cả khi ‌iPhone‌ đang quay video. Apple cũng cho biết nhạc sẽ tiếp tục phát qua kết nối Bluetooth khi chụp ảnh hoặc quay video.

cập nhật iOS 18

Cải tiến chế độ chụp chân dung

Một trong những cải tiến khác của ứng dụng camera khi cập nhật iOS 18 đó là nó có thể điều khiển ánh sáng khi người dùng chụp ảnh ở chế độ chân dung trên các thiết bị từ iPhone 15 trở lên. Bạn cũng có thể chụp ảnh chân dung ở những nơi có điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Năm ngoái Apple đã bổ sung tính năng chụp ảnh chân dung thế hệ mới. Trước đây, bạn cần sử dụng chế độ Chân dung cụ thể để chụp ảnh Chân dung, nhưng giờ thì mọi thứ đơn giản hơn.Tính năng này cho phép tự động chụp chân dung khi sử dụng chế độ chụp ảnh tiêu chuẩn.

cập nhật iOS 18

Khi nào bản cập nhật iOS 18 sẽ được triển khai?

Nhìn chung bản cập nhật iOS 18 sẽ mang đến cho người dùng rất nhiều tính năng hữu ích và có giao diện thân thiện, đẹp mắt hơn. Đặc biệt, theo như Apple công bố, các thiết bị có phần cứng phù hợp sẽ nhận được công cụ Apple Intelligence phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo. Công ty cũng đang tìm cách tích hợp ChatGPT vào các iPhone của mình trong tương lai.

cập nhật iOS 18

Bản cập nhật iOS mới sẽ chính thức triển khai vào ngày 16 tháng 9. Người dùng có thể tải về máy và cập nhật để bắt đầu trải nghiệm các tính năng mới này. Apple sẽ tiếp tục nhận các phản hồi từ người dùng để vá các lỗi trong những phiên bản bản cập nhật sau. Bạn có thể chờ thông báo trên iPhone và cập nhật phần mềm mới nhé.

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin 4 cải tiến mới trên ứng dụng Camera sau khi cập nhật iOS 18. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Mẹo chụp ảnh với iPhone

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay