tinh-nang-zalo-5

3 tính năng Zalo cực tiện lợi nhưng không nhiều người biết đến

XEM NHANH

Zalo là một trong những mạng xã hội nổi tiếng của Việt Nam bên cạnh Facebook. Ngoài tính năng trò chuyện, gọi điện, sử dụng trong công việc thì Zalo còn nhiều tính năng hay ho khác mà chưa chắc bạn đã biết đến. Sau đây, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn 3 tính năng Zalo cực tiện lợi nhưng không nhiều người biết đến nhé!

Tắt thông báo “Đã xem” tin nhắn trên Zalo

Mỗi khi đọc tin nhắn, bên dưới phần tin đã đọc sẽ hiện lên dòng chữ đã xem để người dùng có thể biết được tin nhắn của mình đã được người kia xem hay chưa. Tuy nhiên, đôi khi việc này cũng đem lại một số điều phiền toái như bạn đã xem nhưng bận không thể trả lời ngay, còn bạn bè của bạn lại nghĩ là bạn xem nhưng không trả lời, hay đơn giản là bạn không muốn người khác biết là bạn đã xem tin nhắn đó. Hãy làm theo các bước dưới đây để tắt phần đã xem này đi nhé!

Đầu tiên, hãy chọn vào mục menu Thêm > chọn biểu tượng hình bánh răng ở góc trên bên phải > Quyền riêng tư > Vuốt tùy chọn sang trái để tắt Hiển thị trạng thái “Đã xem”. Vậy là bạn đã có thể khắc phục được vấn đề này rồi!

tinh-nang-zalo-3

Không cho thành viên mới xem tin nhắn cũ trong nhóm

Trước đây, khi bất cứ một thành viên mới nào được mời vào một nhóm chat bất kỳ điều có thể kéo lại và xem lại tất cả các tin nhắn cũ của nhóm từ lúc nhóm mới thành lập đến hiện tại. Tuy nhiên, có một số nội dung bạn không muốn người đó có thể đọc được, bạn có thể quản lý quyền đọc tin nhắn một cách dễ dàng.

Giờ đây, Zalo đã cho phép bạn có thể quản lý quyền đọc tin nhắn một cách dễ dàng và ngăn người mới đọc được các tin nhắn cũ. Với thao tác như vậy, các thành viên mới chỉ có thể xem tin nhắn từ lúc họ được mời vào nhóm đến hiện tại mà thôi!

Hãy tham khảo các bước sau:

Đâu tiên bạn hãy chọn nhóm chat và mở nhóm chat mình muốn thiết lập lên sau đó Chọn biểu tượng Ba gạch chấm bên phải trên cùng.

tinh-nang-zalo-1

Tiếp theo bạn hãy chọn mục Cài đặt nhóm > Tắt tính năng Thành viên mới được xem tin nhắn cũ đi là xong.

tinh-nang-zalo-2

Lưu ý: Tính năng này chỉ có tài khoản của trưởng nhóm, phó nhóm mới có thể sử dụng được. Vì vậy, nếu bạn muốn thiết lập hãy góp ý với người trưởng nhóm và phó nhóm để thực hiện nhé!

Chuyển chế độ Dark Mode dễ dàng

Giống như Facebook Messenger, Zalo cũng có chế độ sáng, tối. Để làm được như vậy, đầu tiên bạn hãy nhấn chọn phần cài đặt có biểu tượng bánh răng trên Zalo > Giao diện > chọn giao diện sáng hoặc tối theo sở thích. Bạn cũng có thể cài đặt chế độ tự động đổi giao diện bằng cách kéo thanh gạt sang màu xanh dương.

tinh-nang-zalo-4

Thông tin trên được chúng mình tổng hợp và hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sử dụng ứng dụng Zalo của mình. Hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vinsmart ra mắt VOS 4.0 – Những điện thoại Vsmart nào còn được nâng cấp VOS 4.0?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
OCOP là gì? Như thế nào được gọi là sản phẩm OCOP?
kiem-tra-toc-do-wifi
Cách kiểm tra tốc độ WiFi để làm việc online tại nhà đơn giản
Các model tivi Xiaomi 75 inch mới nhất
Các model tivi Xiaomi 75 inch mới nhất | Hoàng Hà Mobile
phan-mem-Proshow
Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng phần mềm ProShow Producer chi tiết