BHYT-4

3 thứ thay thế BHYT cực tiện lợi khi thăm khám mà bạn nên biết

XEM NHANH

BHYT là một trong giấy tờ vô cùng quan trong mà nhiều người cần mang theo trong quá trình khám bệnh. Tuy nhiên, việc sử dụng BHYT bằng giấy luôn gây ra nhiều khó khăn cho người dùng. Tình trạng mất, quên khiến chúng ta mất rất nhiều thời gian trong quá trình thăm khám. Dưới đây là 3 thứ thay thế BHYT cực tiện lợi khi thăm khám mà bạn nên biết!

1. Ứng dụng VssID

VssID là ứng dụng bảo hiểm xã hội kĩ thuật số. Khi truy cập vào app, các thông tin về bảo hiểm đều được lưu sẵn trên thiết bị. Đồng thời, app cũng đã được phê duyệt và chấp nhận như bảo hiểm giấy khi thăm khám. Việc này sẽ tạo ra tiện lợi và cắt giảm nhiều thao tác khi mà điện thoại luôn là vật bất ly thân trong quá trình số hoá hiện nay và hầu như ai cũng có để sử dụng. 

Ứng dụng VssID thay thế BHYT
Ứng dụng VssID thay thế BHYT

2. Thẻ CCCD gắn chip

Tại Công văn 931/BYT-BH, Bộ Y Tế đã cho phép người dân sử dụng CCCD gắn chip thay thế cho thẻ BHYT giấy nhằm mục đích tiện lợi hơn cho người dân. Khi đến các cơ sở bệnh viện thăm khám, các bạn đưa thẻ cho nhân viên kiểm tra thông tin. Nếu bảo hiểm y tế của bạn vẫn còn hạn các bạn có thể hưởng chế độ bảo hiểm thông thường. 

Thẻ CCCD gắn chip tích hợp sẵn BHYT
Thẻ CCCD gắn chip tích hợp sẵn BHYT

3. Tài khoản định danh điện tử cấp 2

Tài khoản định danh điện tử cấp 2 là sản phẩm thay thế thứ 3. Các bạn cần cài sẵn app này trong máy và add thông tin thẻ BHYT vào ứng dụng. Sau khi tích hợp đầy đủ thì các bạn có thể đưa ra cho các bệnh viện kiểm tra trong qua trình thăm khám. Các bạn này đang chưa có sẵn tài khoản định danh cấp 2 thì có thể đăng kí ngay để sử dụng. 

Tài khoản định danh điện tử cấp 2
Tài khoản định danh điện tử cấp 2

Tạm kết

Bài viết trên chúng tôi hy vọng mang đến những thông tin hữu ích dành cho các bạn. Ngoài ra, các bạn nào đang có nhu cầu tìm mua smartphone có thể liên hệ Fanpage chúng tôi để được nhân viên chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm:Top những chiếc laptop ĐÁNG MUA cho game thủ!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600