luu-y-dung-sac-du-phong-2

3 lưu ý khi dùng sạc dự phòng mà người dùng nào cũng nên biết

XEM NHANH

Sạc dự phòng chắc hẳn là một vật dụng vô cùng quen thuộc với người dùng smartphone. Để tìm hiểu nhiều hơn, trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng mình điểm qua 3 lưu ý khi dùng sạc dự phòng mà người dùng nào cũng nên biết nhé!

1. Sử dụng sạc dự phòng đúng cách

Hãy sử dụng cáp sạc đi kèm với pin dự phòng vì loại cáp này cung cấp dòng điện phù hợp cho pin và thiết bị đang được sạc. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng các loại cáp có vỏ bọc bên ngoài bị hư hỏng, xoắn, gãy, vì có thể nguy cơ rò điện sẽ rất cao, gây nguy hiểm cho người dùng.

luu-y-dung-sac-du-phong-1

Ngoài ra, việc vừa sạc vừa xả cho điện thoại di động và pin sạc dự phòng cao hơn điều kiện bình thường nên khi sạc điện thoại và pin dự phòng sẽ nóng hơn thông thường. Vì vậy, bạn cần tránh việc vừa dùng vừa sạc pin nhé!

Đặc biệt, bạn nên tuyệt đối không để pin sạc dự phòng đang sạc trên các bề mặt kém toả nhiệt như đệm, chăn, gối hoặc gần thiết bị điện tỏa nhiệt cao như lò nướng, bếp điện… để đảm bảo an toàn cho pin sạc cũng như cho sự an toàn của chính bạn nhé!

2. Không sạc thiết bị quá lâu

Nhiều người dùng thường có thói quen để pin dự phòng qua đêm hoặc vẫn cắm sạc khi pin đã đầy. Tuy nhiên, khi bạn cắm nguồn lâu hơn thời gian cho phép sẽ dễ gây ra tình trạng sạc không vào, từ đó làm giảm tuổi thọ sử dụng của pin sạc dự phòng đấy! Ngoài ra, trước khi sạc, bạn nên lau tay khô ráo và cũng không nên để pin cạn mới sạc sẽ vì sẽ làm ảnh hưởng đến pin dự phòng.

luu-y-dung-sac-du-phong-3

3. Bảo quản tốt giúp pin sạc dự phòng bền hơn

Khi bảo quản pin sạc dự phòng, người dùng nên để pin ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt và tránh tiếp xúc với các chất liệu ăn mòn. Hãy hạn chế tiếp xúc chiếc sạc dự phòng của mình với ánh nắng mặt trời hay nơi có nhiệt độ cao hoặc những nơi ẩm thấp. Đặc biệt, đừng sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh pin sạc dự phòng nhé!

luu-y-dung-sac-du-phong-4

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tải ngay GTA 5 dành cho điện thoại – Ở nhà chống dịch vẫn có Game hay

https://www.youtube.com/watch?v=MiVM8nATPUo

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024