3-loai-anh-tuyet-doi-khong-nen-luu-vao-dien-thoai-di-dong

3 loại ảnh tuyệt đối không nên lưu vào điện thoại di động: Ảnh CCCD, bằng lái xe và?

XEM NHANH

Trong cuộc sống thường ngày, chiếc điện thoại di động hỗ trợ chúng ta rất nhiều từ công việc đến học tập và vui chơi giải trí. Đặc biệt là những người có sở thích và thói quen lưu giữ thông tin và hình ảnh trong điện thoại, họ chọn đây là nơi ghi lại những thứ xung quanh vì thao tác nhanh gọn, tiện lợi như chụp màn hình, chia sẻ nhanh,… Tuy nhiên dù tiện lợi đến đâu, hãy cẩn trọng khi lưu trữ chúng, đặc biệt là những loại hình ảnh giấy tờ quan trọng ví dụ như ảnh CCCD bởi có rất nhiều rủi ro tiềm ẩn mà chúng ta không lường trước được.

1. Rủi ro bảo mật khi lưu trữ thông tin và hình ảnh chứa nội dung nhạy cảm trên điện thoại

Việc lưu trữ quá nhiều thông tin và hình ảnh trên điện thoại di động có thể gây ra nhiều vấn đề. Hiển nhiên, thông tin quá tải sẽ làm cho bộ nhớ của điện thoại đầy, máy có thể sẽ chạy chậm hơn và gây ra các sự cố hoạt động. Ngoài ra, nếu không sao lưu dữ liệu của mình thường xuyên, bạn có thể mất hết các ảnh hay thông tin quan trọng nếu điện thoại bị hỏng hoặc mất. Ngoài ra, nếu bạn lưu trữ các thông tin và hình ảnh có nội dung nhạy cảm, những rủi ro có thể lớn hơn bạn nghĩ. Vì vậy, tốt nhất là chỉ lưu trữ các thông tin và hình ảnh cần thiết để giải phóng không gian lưu trữ. Nếu bạn muốn giữ các ảnh như kỷ niệm, lựa chọn an toàn hơn là hãy sao lưu chúng lên các tài khoản đám mây hoặc máy tính để bàn.

Việc lưu trữ những loại ảnh chứa thông tin nhạy cảm trên điện thoại di động có thể gây ra nhiều vấn đề và rủi ro an ninh thông tin. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên cẩn thận khi lưu trữ những loại ảnh này trên điện thoại di động:

  • Rủi ro bị đánh cắp thông tin: Nếu bạn lưu trữ những loại hình ảnh nhạy cảm trên điện thoại di động của mình chẳng hạn giấy tờ cá nhân, thẻ ngân hàng, ghi chú mật khẩu,…mà không bảo vệ chúng bằng mật khẩu hoặc các biện pháp an ninh khác, nguy cơ bị đánh cắp thông tin là rất cao.
  • Sự cố với bộ nhớ và phần mềm: Nếu bạn lưu trữ quá nhiều ảnh trên điện thoại di động, điện thoại của bạn có thể gặp sự cố với bộ nhớ và phần mềm, gây ra các vấn đề về hoạt động, chậm hơn và khó sử dụng.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn thông tin và bảo vệ quyền riêng tư của mình, bạn nên cẩn thận khi lưu trữ những loại hình ảnh chứa thông tin nhạy cảm trên điện thoại di động. Tuy nhiên, tốt nhất là không nên lưu 3 loại hình ảnh sau đây vào điện thoại di động cá nhân.

2. 3 loại ảnh tuyệt đối không nên lưu vào điện thoại di động

2.1. Ảnh CCCD

Ảnh CMND cũ đã được thay đổi gần như toàn bộ sang ảnh CCCD. Ảnh CCCD là một căn cứ nhận dạng cá nhân quan trọng. Ảnh CCCD được yêu cầu sử dụng với nhiều mục đích quan trọng khác nhau, kể cả bản sao ảnh CCCD. Vì lý do đó mà nhiều người chọn chụp và lưu ảnh CCCD vào điện thoại di động để tiện lợi cho việc sử dụng hằng ngày, nhưng điều này có nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân rất cao.

Thông tin trên CCCD một khi bị lộ là cơ hội cho nhiều đối tượng lừa đảo thực hiện các hành vi phạm pháp chẳng hạn như đe dọa, vu khống, uy hiếp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản,…và nhiều nguy cơ khác.

3-loai-anh-tuyet-doi-khong-nen-luu-vao-dien-thoai-di-dong-1

2.2. Thẻ ngân hàng

Thẻ ngân hàng là “ví tiền online” được xác thực và bảo vệ bằng CCCD, CCCD dùng để xác minh số điện thoại và các thông tin liên quan đến tài khoản. Các thông tin trên thẻ ngân hàng cần được bảo mật tuyệt đối, phòng những trường hợp lừa đảo tinh vi có thể xảy ra. Nhiều người có thói quen chụp màn hình các hóa đơn thanh toán, chuyển khoản thậm chí là chụp ảnh thông tin tài khoản như số điện thoại, mật khẩu lưu vào điện thoại vì chủ quan là có mật khẩu điện thoại bảo vệ. Nhưng, bạn cần lập tức xóa ngay, những hành động trên đem lại rất nhiều rủi ro nghiêm trọng đến “ví tiền online” của bạn. Những thông tin quan trọng đó tốt nhất chỉ nên được ghi nhớ.

3-loai-anh-tuyet-doi-khong-nen-luu-vao-dien-thoai-di-dong-2

2.3. Giấy phép lái xe

Trên giấy phép lái xe cũng có nhiều thông tin quan trọng của công dân như tên tuổi, ngày sinh, địa chỉ nhà gần giống CMND/CCCD. Những thông tin này khi bị rò rỉ có thể bị đối tượng xấu lợi dụng thực hiện những hành vi trái pháp luật như làm CMND/CCCD giả để xin cấp bằng lái xe, vay ngân hàng, cầm cố nợ,…. gây ra nhiều rắc rối.

3-loai-anh-tuyet-doi-khong-nen-luu-vao-dien-thoai-di-dong-3

3. Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Redmi 10 5G – chỉ 3 triệu mua máy 5G cân mọi tựa game

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí