2 tips iOS 16 giúp tiết kiệm pin trên iPhone của bạn

2 tips iOS 16 giúp tiết kiệm pin trên iPhone của bạn

XEM NHANH

Mặc dù những tính năng mới đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Những tính năng này có thể khiến tuổi thọ pin trên iPhone bị sụt giảm nhanh chóng. Dưới đây 2 tips iOS 16 giúp bạn hạn chế điều đó.

iPhone

1. Xóa các widget khỏi màn hình khóa của bạn

Những widget trên màn hình khóa buộc các ứng dụng trên điện thoại của bạn chạy ngầm trong nền để có thể cập nhật thông tin hiển thị như tỷ số các trận đấu hoặc tình hình thời tiết. Chính vì vậy, nó sẽ khiến dung lượng pin bị sụt giảm liên tục.

Nếu bạn muốn cải thiện pin trên iOS 16, điều tốt nhất cần làm chỉ là giảm thiểu các widget trên màn hình khóa của bạn (và màn hình chính). Một cách dễ nhất để thực hiện việc này là chuyển sang cấu hình màn hình khóa khác bằng cách nhấn giữ ngón tay trên màn hình hiện tại và vuốt qua lại cho đến khi chọn được màn hình không có widget nào.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn xóa widget khỏi màn hình khóa của mình, hãy nhấn giữ ngón tay trên màn hình khóa hiện tại, chọn Customize, sau đó chọn Option, sau đó chọn hộp thoại widget và nhấn nút “-” trên widget để xóa chúng.

2. Tắt phản hồi bàn phím Haptic 

Một điều đáng ngạc nhiên là, iPhone chỉ mới bổ sung bàn phím rung khi gõ trên iOS 16 (bàn phím haptic). Thay vì nghe những âm thanh truyền thống, phản hồi haptic này đem đến một trải nghiệm rung động tuyệt vời hơn khi gõ.

Tuy nhiên, theo trang hỗ trợ của Apple, tính năng này cũng có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin. Apple chưa đưa ra kết luận cụ thể nào về mức độ ảnh hưởng này. Nhưng nếu bạn muốn giữ pin của mình được lâu, bạn nên tắt tính năng này. Mặc dù đây không phải tính năng mặc định, bạn có thể hủy kích hoạt nếu như đã mở theo cách sau. Truy cập Cài đặt> Âm thanh & Haptics> Phản hồi bàn phím và chuyển đổi haptic để tắt phản hồi haptic cho bàn phím của bạn.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
su-kien-apple
Toàn cảnh sự kiện Apple “Let Loose”: iPad Pro M4, iPad Air M2, Apple Pencil Pro đồng loạt ra mắt
Ưu đãi trả góp với Shinhan Finance dành riêng cho học sinh – sinh viên tại Hoàng Hà Mobile
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất