15-thong-bao-quan-trong-wwdc-apple-1

15 thông báo quan trọng tại sự kiện WWDC 2021 dành cho các Fan nhà Táo

XEM NHANH

Apple vừa kết thúc bài phát biểu quan trọng của mình tại WWDC 2021. Tại đây “Táo khuyết” đã mang đến khá nhiều thông báo quan trọng cho người dùng. Nếu là Fan nhà Táo, đừng bỏ qua!

15 thông báo quan trọng nhất mà người dùng Apple cần cập nhật là gì? Khám phá cùng Hoàng Hà Mobile ngay nhé!

iOS 15 mang đến những cải tiến lớn cho FaceTime, cập nhật thông báo,…

Tại WWDC 2021, Apple đã giới thiệu hệ điều hành iOS 15 mang đến những cải tiến cho FaceTime như spatial audio, cho phép người dùng có thể vừa thực hiện cuộc gọi video và chia sẻ màn hình với nhau. Ngoài ra, ứng dụng Tin nhắn cũng được cập nhật, giao diện mới cho thông báo, cập nhật Photos, thiết kế lại ứng dụng thời tiết,…

15-thong-bao-quan-trong-wwdc-apple-2

Tính năng chia sẻ nhạc và video trong FaceTime

Tính năng SharePlay mới của Apple sẽ cho phép bạn nghe nhạc hay xem video với những người khác khi đang thực hiện cuộc gọi video call trên FaceTime.

Apple sẽ sử dụng AI để đọc văn bản trong ảnh của người dùng

Tính năng Live Text mới của Apple có thể văn bản hóa ảnh của bạn. Ví dụ, bạn có thể copy và paste chữ có trong ảnh hoặc gọi đến một số điện thoại có trong ảnh.

15-thong-bao-quan-trong-wwdc-apple-3

Sử dụng iPhone làm căn cước công dân tại sân bay

15-thong-bao-quan-trong-wwdc-apple-4

Apple Wallet của người dùng sẽ sớm cho phép bạn lưu trữ ID của mình ở dạng kỹ thuật số (ở các bang tham gia của Mỹ), sau đó bạn sẽ sử dụng ID này làm giấy tờ tùy thân để kiểm tra tại các sân bay ở Mỹ.

iPadOS 15 mang đến các widget cho màn hình chính và cải thiện đa nhiệm

Với iPadOS 15, Apple sẽ cho phép bạn thêm các widget vào màn hình chính và truy cập vào thư viện ứng dụng. Apple cũng mang đến các cải tiến cho đa nhiệm giúp bạn quản lý ứng dụng dễ dàng hơn. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể tạo ứng dụng với Swift Playgrounds.

Apple bổ sung các tính năng bảo mật mới cho Mail và Safari

Apple đã giới thiệu các tính năng mới tập trung vào quyền riêng tư tại WWDC 2021, bao gồm Mail Privacy Protection giúp ngăn chặn tracking pixel (một dạng theo dấu để biết người đọc đã mở mail hay chưa) và Safari sẽ ẩn IP. Apple cũng đang giới thiệu một phần mới trong cài đặt được gọi là “Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng”.

Trình duyệt Safari trên máy Mac được cải tiến

Apple đang thiết kế lại Safari với giao diện mới cho các tab và nhóm tab. Và trên iOS, thanh tab sẽ nằm ở cuối màn hình để bạn dễ dàng thao tác bằng một tay. Các tiện ích mở rộng vốn chỉ dùng được trên máy tính cũng sẽ có mặt trên iOS và iPadOS.

15-thong-bao-quan-trong-wwdc-apple-5

Siri có thể hoạt động mà không cần kết nối internet với tính năng nhận diện giọng nói

Apple sẽ cho phép Siri xử lý các yêu cầu bằng giọng nói trên thiết bị, có nghĩa là âm thanh sẽ không được gửi qua web và Siri có thể chấp nhận nhiều yêu cầu ngay cả khi không có kết nối internet.

Siri sẽ xuất hiện trên các phụ kiện của bên thứ ba

Tại WWDC 2021, Apple cho biết họ sẽ cho phép các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ ba thêm Siri vào thiết bị của họ.

Apple cho phép người dùng xem dữ liệu sức khỏe của các thành viên trong gia đình

Apple đang giới thiệu một số tính năng mới tập trung vào sức khỏe, chẳng hạn như khả năng chia sẻ dữ liệu sức khỏe với gia đình bạn hay dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

iCloud+ của Apple được tích hợp VPN, email riêng tư và bộ nhớ máy ảnh Homekit

15-thong-bao-quan-trong-wwdc-apple-6

iCloud của Apple đang có một dịch vụ chuyển tiếp riêng tư mới và khả năng tạo các email ẩn. Đây sẽ là một phần của đăng ký iCloud+ mới, sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng trả phí iCloud hiện tại.

AirPods được cải tiến

Từ nay bạn đã có thể tìm thấy AirPods dễ dàng hơn trên ứng dụng Find My và khả năng thông báo mỗi khi có lời nhắc mới (notifications) trên điện thoại.

Apple giới thiệu watchOS 8 với các tính năng theo dõi sức khỏe mới

Các tính năng sức khỏe mới bao gồm ứng dụng Mindfulness mới, các cải tiến đối với mặt đồng hồ Photos,…

macOS 12 Monterey giúp đồng bộ chuột và bàn phím giữa Mac và iPad

Hệ điều hành macOS lớn tiếp theo của Apple được gọi là Monterey. Một trong những tính năng chính của nó là khả năng sử dụng cùng một con chuột cũng như bàn phím trên máy Mac và iPad của bạn.

TestFlight trên Mac

TestFlight vốn dĩ đã quen thuộc với các nhà phát triển ứng dụng cho iOS, và giờ đây nó sẽ có trên Mac. Ngoài ra, Apple cũng đã công bố Xcode Cloud giúp các nhà phát triển kiểm tra ứng dụng trên tất cả các thiết bị của “Táo khuyết” qua đám mây.

Trên đây là 15 thông báo quan trọng nhất từ Apple trong sự kiện WWDC 2021 vừa qua. Cùng đón chờ những thông tin mới nhất về phiên bản này nhé. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu