14-3-la-ngay-gi

14 3 là ngày gì và có ý nghĩa như thế nào?

XEM NHANH

14 3 là ngày gì được nhiều bạn trẻ quan tâm, hưởng ứng. Đây là một ngày đặc biệt đối với những cặp tình nhân. Vậy ngày 14 tháng 3 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 14/3? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để biết thêm những thông tin thú vị nhé! 

14 3 là ngày gì? 

14/3 là ngày Valentine Trắng diễn ra tròn một tháng sau ngày 14/2 (ngày Valentine Đỏ). Đây là dịp các chàng trai biết được cô gái mình thích có đáp trả lại tình cảm không. Nếu các cặp đôi đang yêu nhau thì vào ngày 14/3 họ sẽ cùng nhau ôn lại kỉ niệm, tận hưởng không khí riêng tư. Bên cạnh đó, họ không quên tặng lại cho đối phương một món quà đặc biệt ý nghĩa. 

14-3-la-ngay-gi-2

Nguồn gốc của ngày 14/3 

Như vậy, mọi người đã biết 14 3 là ngày gì? Nguồn gốc của ngày 14/3 được bắt nguồn từ câu chuyện tình lãng mạn vào năm 1965 tại Nhật Bản. Theo đó, một chàng trai bán kẹo được một cô gái để ý và dành tình cảm. Để thể hiện tình cảm của mình, cô gái đã tỏ tình đúng vào ngày 14/2. Một tháng sau vào ngày 14/3, chàng trai đã làm tặng cô gái một hộp kẹo lớn màu trắng tuyết. Chàng trai tặng cô gái vì muốn đáp lại tình cảm và ngỏ ý nắm tay cô gái bước tiếp trên chặng đường sắp tới. 

14-3-la-ngay-gi-3

Từ câu chuyện này, các bạn trẻ tại Nhật Bản đã lấy ngày 14/3 là ngày lễ Valentine Trắng để đáp lại tình cảm của đối phương. Dần dần, ngày lễ 14/3 không chỉ diễn ra ở Nhật Bản mà xuất hiện ở nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam. Trong ngày 14/3, người nhận quà ngày Valentine đỏ sẽ tặng lại người tặng một món quà thông thường là socola trắng. 

Ngày 14/3 có ý nghĩa gì? 

Sau khi tìm hiểu 14 3 là ngày gì chắc hẳn mọi người cũng hiểu được phần nào ý nghĩa của ngày lễ này. Hiện nay, 14/3 trở thành ngày lễ được nhiều bạn trẻ mong chờ. Nếu 14/2 được coi là ngày tỏ tình thì 14/3 được coi là ngày đáp lễ. Do đó, ngày 14/3 không gì ý nghĩa hơn khi bạn đáp lại tình cảm dành cho đối phương. Bạn có thể hiện tấm lòng của mình bằng món quà dễ thương và lời chúc chân thành. 

14-3-la-ngay-gi-4

Theo truyền thống, ngày 14/2 là con gái tỏ tình với con trai và ngày 14/3 là ngày con trai đáp lại tình cảm của con gái. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, việc con trai hay con gái tỏ tình vào hai ngày này không còn quan trọng. Tức là vào ngày 14/2 không chỉ con gái mà con trai cũng có thể tỏ tình với người thầm thương, trộm nhớ. Tới ngày 14/3 cũng vậy, không chỉ con trai mà con gái cũng có thể đáp lại tình cảm của đối phương. 

Vì vậy, các cặp đôi không cần bận tâm đến việc ai sẽ tặng quà vào ngày 14/3. Các bạn hãy dành cho nhau tình cảm chân thành, nồng ấm, cùng nhau vượt qua khó khăn, nắm tay nhau thật lâu. Đó chính là điều hạnh phúc nhất mà ai cũng mong muốn có được trong tình yêu. 

Những món quà ý nghĩa trong ngày 14/3 

Trong những ngày lễ, bên cạnh tình cảm chân thành, các cặp đôi thường tặng những món quà thay lời muốn nói tới một nửa yêu thương của mình. Nếu bạn tìm hiểu 14 3 là ngày gì sẽ lựa chọn được món quà đặc biệt ý nghĩa. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý những món quà tặng nhân ngày 14/3 cho các bạn tham khảo: 

Chocolate 

Chocolate là món quà đầu tiên được nhiều anh chàng lựa chọn làm quà tặng, đáp trả tình cảm của cô gái nhân dịp ngày 14/3. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chocolate và những biến thể dạng keo, bánh,… Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên mua chocolate trắng để thể hiện tình cảm thuần khiết và ngọt ngào. Nếu chàng khéo tay thì có thể tự làm chocolate handmade. Khi nhận món quà này chắc chắn nàng sẽ vô cùng cảm động và cảm thấy sự quan tâm, ấm áp của chàng. 

14-3-la-ngay-gi-5

Hoa tươi 

Một món quà không thể thiếu trong dịp lễ của các cặp đôi yêu nhau đó là hoa tươi. Đây là món quà ý nghĩa, những bông hoa tươi tắn được ví như những cô gái xinh đẹp. Một bó hoa tươi trong ngày 14 3 là ngày gì sẽ giúp chàng khéo léo ghi điểm trong mắt nàng. Mỗi loài hoa sẽ mang một thông điệp riêng, bạn hãy lưu ý để lựa chọn bó hoa ưng ý. Ngoài hoa tươi, bạn có thể chọn mua hoa sáp, hoa handmade xinh xắn cũng khiến nàng thích mê. 

14-3-la-ngay-gi-6

Nước hoa 

Đối với các bạn nữ, nước hoa là một món đồ không thể thiếu trong kệ đồ của mình. Do đó, các bạn nam có thể tìm mua nước hoa làm quà tặng cho bạn gái nhân ngày 14/3. Vào thời điểm diễn ra Valentine Trắng đã gần bước sang mùa hè nên các bạn ưu tiên chọn hương nước hoa nhẹ nhàng, tươi mát. Đảm bảo món quà này sẽ khiến nàng vô cùng thích thú với trải nghiệm mùi hương đặc biệt. 

14-3-la-ngay-gi-7

Trang sức 

Trang sức là một phụ kiện giúp nàng thêm vẻ đẹp cuốn hút, nữ tính. Trang sức được coi là món quà sang trọng và phù hợp nhất để chàng trai tặng cô gái đặc biệt vào dịp 14 3 là ngày gì. Bạn có thể chọn mẫu dây chuyền, lắc tay, bông tay đính đá, thiết kế hình trái tim để thể hiện ý nghĩa, tình cảm. Với sự đa dạng mẫu mã trang sức như hiện nay, các bạn có thể chọn chất liệu vàng 14K, vàng 18K, vàng trắng, bạc,… 

14-3-la-ngay-gi-8

Son môi 

Son môi là một món đồ trang điểm không thể thiếu đối với các nàng. Đây cũng được xem là món quà quốc dân được chàng tặng cho nàng vào ngày 14/3. Dựa vào phong cách mà cô gái của bạn sở hữu để lựa chọn màu son phù hợp. Chẳng hạn như cô ấy dịu dàng, nữ tính thì bạn nên chọn màu son nhẹ nhàng. Còn đối với cô nàng cá tính hơn thì chọn màu son đậm hơn. Hiện nay, các thương hiệu son môi nổi tiếng mà cô gái nào cũng yêu thích như Chanel, YSL, MAC, Dior,… Những sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng vừa đảm bảo chất lượng, lên màu chuẩn và sở hữu vẻ ngoài sang trọng, ấn tượng. Vì vậy, các bạn nam hãy tham khảo để chuẩn bị quà tặng cho cô gái của mình vào ngày 14/3 nhé! 

14-3-la-ngay-gi-9

Túi xách 

Bên cạnh trang sức, túi xách cũng là một phụ kiện thời trang được các nàng yêu thích. Túi xách không chỉ là dụng cụ để đựng đồ mà còn thể hiện phong cách thời trang. Chàng có thể lựa chọn túi đeo chéo, túi tote, túi đeo vai,…để tặng nàng trong dịp 14 3 là ngày gì? Chàng hãy quan sát cô gái của mình thích phong cách túi nào để lựa chọn sản phẩm ưng ý. Một số thương hiệu túi xách nổi tiếng mà chàng mua làm quà tặng cho nàng trong ngày 14/3 như Chanel, Gucci, Dior, Pedro,… 

14-3-la-ngay-gi-10

Vé xem phim 

Thông thường, các cặp đôi thường cùng nhau xem những bộ phim yêu thích. Do đó, chàng có thể tặng nàng một cặp vé xem phim để cả hai cùng tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên nhau. Đây cũng là cơ hội để bạn hiểu hơn cô gái của mình, tiếp xúc gần gũi và mối quan hệ trở nên thân mật hơn. Sau buổi xem phim, hai bạn có thể cùng nhau đi bộ, lượn lờ đường phố, cùng nhau ngắm cảnh và trò chuyện.

Đồng hồ đeo tay 

Nếu bạn đang tìm hiểu hiểu 14 3 là ngày gì và nên tặng quà gì thì tham khảo ngay món quà đồng hồ đeo tay. Đây là một món quà rất ý nghĩa và phù hợp với người nhận là nam hoặc nữ. Đồng hồ đeo tay mang ý nghĩa tượng trưng cho tình cảm chân thành, sâu sắc. Đối với những cặp đôi đang yêu xa thì đồng hồ đeo tay chính là lời nhắc đồng thời thể hiện sự mong ngóng trở về của đối phương. Dựa trên đặc điểm tích cách, phong cách của đối phương để bạn lựa chọn mẫu đồng hồ phù hợp. Một số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới như: Casio, Omega, Longines, Tissot,…

14-3-la-ngay-gi-12

Mỹ phẩm 

Mỹ phẩm là một món quà tặng 14/3 được các nàng thích thú. Chàng có thể tặng nàng bộ sản phẩm chăm sóc da, makeup hay chăm sóc tóc. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn nên lựa chọn địa chỉ mua uy tín. Bên cạnh đó, trước khi mua quà tặng mỹ phẩm, bạn cần biết cô gái đó dùng được những loại mỹ phẩm nào. Đặc biệt, bạn nên nhờ nhân viên tư vấn để lựa chọn những món đồ cần thiết cho cô ấy nhé! 

14-3-la-ngay-gi-13

Những lời chúc trong ngày 14/3 

Tới đây chắc chắn mọi người đã hiểu 14 3 là ngày gì. Bên cạnh món quà, các bạn cần chuẩn bị lời chúc chân thành, ý nghĩa. Các bạn hãy thoải mái, tự tin bày tỏ suy nghĩ, tình cảm, mong muốn của mình dành cho đối phương. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý một số lời chúc ý nghĩa trong ngày 14/3 cho các bạn tham khảo: 

  • Cảm ơn em đã đến và bên cạnh anh, nhận được món quà của em vào ngày 14/2 khiến anh xúc động. Vì có em, anh mới thấy hạnh phúc, nhân dịp ngày Valentine trắng, anh có món quà tặng em và mong rằng em sẽ luôn bên anh. 
  • Gửi cô gái của anh bằng tất cả lời chúc ngọt ngào nhất nhân ngày 14/3. Thật hạnh phúc vì có em, chúc cô gái của anh luôn xinh đẹp, có tất cả và trong lòng có anh. 
  • Kể từ khi nhận được món quà của anh vào ngày 14/2, em phải chờ đợi cả tháng trời để nói với anh “em rất yêu anh”. Em mong rằng đoạn đường phía trước có chông gai thì anh mãi bên em vượt qua khó khăn. 
  • Từ khi có em, cuộc sống của anh đã thay đổi rất nhiều, chúc em có một ngày Valentine Trắng vui vẻ, mong rằng em mãi hạnh phúc bên anh. 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp 14 3 là ngày gì và ý nghĩa của ngày 14/3 cho các bạn tham khảo. Đây là một ngày lễ quan trọng, diễn ra sau đúng một tháng kể từ ngày 14/2 (Valentine Đỏ) – là dịp để đáp trả tình cảm của cặp đôi đang tìm hiểu, hẹn hò. Trong ngày 14/3, bạn có thể lựa chọn các món quà tặng cho đối phương kèm theo lời chúc ngọt ngào. Mong rằng với những gợi ý trên giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngày lễ này, chúc cho tình yêu của các bạn luôn đong đầy, hạnh phúc. 

Hãy bấm theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
motel-la-gi-thumb
Motel là gì? Đặc điểm & sự khác biệt giữa Motel và Hotel
millennials-la-gi-thumb
Millennials là gì? Điểm khác biệt của Gen Z và Gen Y là gì?
laser-la-gi-thumb
Laser là gì? Ứng dụng của tia laser trong thẩm mỹ, y học
trang-bi-meta-14-16-thumb
ĐTCL mùa 12: Ghép ngay 3 trang bị chuẩn meta 14.16