11-ung-dung-android-nhiem-malware-chuyen-hut-mau-vi-dien-tu

11 ứng dụng Android nhiễm malware chuyên hút máu ví điện tử

XEM NHANH

Một malware chuyên bòn rút ví điện tử vừa được phát hiện và nó đã được cài đặt hơn nửa triệu lần trên Google Play. Theo TechRadar, một nhóm phần mềm độc hại được phát hiện trên Google Play Store. Chúng đã tấn công vào hóa đơn thanh toán di động của hàng trăm nghìn người dùng.

Nhiều ứng dụng Android nhiễm malware chuyên hút máu ví điện tử

Các nhà nghiên cứu an ninh mạng từ Kaspersky gần đây đã phát hiện ra malware có tên Fleckpe. Malware này được tích hợp vào ít nhất 11 ứng dụng Android và được tải xuống tổng cộng khoảng 620.000 lần. Các ứng dụng này chủ yếu là trình chỉnh sửa hình ảnh, hình nền, ứng dụng làm đẹp,…

Nhiều ứng dụng Android nhiễm malware chuyên hút máu ví điện tử

Khi ứng dụng Android nhiễm malware, phần mềm độc hại sẽ âm thầm kích hoạt các gói đăng ký. Đó có thể là gói một lần hoặc hàng tháng đối với một số dịch vụ trả phí cao cấp. Các dịch vụ này có thể do bên thứ 3, cho phép tội phạm ôm toàn bộ số tiền trong thẻ hoặc ví điện tử của nạn nhân.

Những phần mềm độc hại này hoạt động ít nhất kể từ năm 2022. Hầu hết các nạn nhân của Fleckpe sinh sống ở Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Ba Lan. Theo điều tra cho thấy tội phạm đã chiếm đoạt được một khoản khá lớn.

11 ứng dụng nhiễm độc đã được gỡ, nhưng vẫn cần cảnh giác

“Tất cả các ứng dụng đã bị xóa khỏi Google Play vào thời điểm báo cáo của chúng tôi được công bố. Nhưng những kẻ tấn công có thể đã triển khai các ứng dụng độc hại khác và chưa được phát hiện. Vì vậy số lượng cài đặt thực tế có thể cao hơn”, Kaspersky cho biết.

11 ứng dụng nhiễm độc đã được gỡ, nhưng vẫn cần cảnh giác

Nếu đã từng cài đặt một hoặc nhiều ứng dụng bị nêu tên, hãy gỡ cài đặt chúng ngay lập tức. Sau đó chạy chương trình quét virus để dọn sạch toàn bộ mã độc còn sót lại.

  • Impressionism Pro Camera
  • GIF Camera Editor Pro
  • HD 4K Wallpaper
  • Fingertip Graffiti
  • Microclip Video Editor
  • Beauty Camera Plus
  • Beauty Photo Camera
  • Beauty Slimming Photo Editor
  • Photo Camera Editor
  • Photo Effect Editor
  • Night Mode Camera Pro
  • FIGHTING ANDROID MALW

Loại phần mềm độc hại này sẽ không yêu cầu tiền chuộc và không phá hủy dữ liệu trên thiết bị nạn nhân. Nhưng nó có thể đánh cắp thông tin nhận dạng cá nhân và làm nạn nhân bị mất tiền oan. Để ngăn chặn những sự cố tương tự, người dùng hãy kiểm tra đánh giá và xếp hạng trên cửa hàng ứng dụng trước khi tải xuống bất kỳ thứ gì.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Game thủ CS:GO bị banned kho đồ gần 10 tỷ đồng!!!

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại