10fastfingers-20

Hướng dẫn dùng 10FastFingers kiểm tra tốc độ đánh máy

XEM NHANH

Hiện nay có một số ngành nghề yêu cầu về tốc độ đánh máy của nhân viên. Vì vậy bạn có thể dùng trang web 10FastFingers để kiểm tra xem tốc độ đánh máy của mình là bao nhiêu? Từ đó bạn sẽ biết mình có nên cải thiện tốc độ gõ phím của mình hay không? Nếu bạn chưa biết cách sử dụng trang web trên để kiểm tra tốc độ đánh máy của mình thì có thể tham khảo thêm bài viết sau.

Tốc độ đánh máy là gì? Tiêu chuẩn của tốc độ đánh máy?

Đây là tốc độ nhanh nhạy mà bạn gõ bàn phím laptop hay máy tính của mình. Thông thường tốc độ này sẽ không tính khi mọi người thực hiện gõ bằng bàn phím máy tính ảo vì với hình thức bàn phím này thì bạn không thể nào gõ phím nhanh được.

10fastfingers-1

Ngày nay có vô số phần mềm, công cụ hỗ trợ mọi người kiểm tra được tốc độ gõ phím nhưng người ta thường chia tiêu chuẩn của tốc độ gõ phím ra 4 cấp độ như sau:

  • Tốc độ gõ phím của dân chuyên nghiệp: Cao hơn 140 WPM
  • Tốc độ gõ phím nhanh: Từ 100 – 140 WPM
  • Tốc độ gõ phím trung bình: Từ 60 – 100 WPM
  • Tốc độ gõ phím kém: Bé hơn 60 WPM.

Để kiểm tra tốc độ gõ phím của mình ở mức độ nào thì bạn hãy kiểm tra khả năng gõ phím của mình bằng tiếng Việt qua những công cụ, phần mềm hỗ trợ. Khi đã nhận kết quả thì bạn có thể điều chỉnh cách gõ phím của mình tốt hơn và chính xác hơn.

10FastFingers là gì?

Đây là một trang web đang hỗ trợ nhiều người kiểm tra, cải thiện về tốc độ gõ phím của bản thân. Website này có thiết kế giao diện khá tối giản nên mọi người có thể sử dụng các tính năng một cách đơn giản hơn.

Hiện nay trang web này đang hỗ trợ kiểm tra tốc độ gõ phím với hơn 40 loại ngôn ngữ. Bạn có thể cùng bạn bè thi đua tốc độ gõ phím trên ứng dụng này với những bài kiểm tra có 200 từ hoặc 1000 từ. Nếu như bạn gõ được những chữ phổ biến nhanh hơn thì bạn kết quả của bạn sẽ rất tốt.

10fastfingers-2

Cả hai bài kiểm tra gõ phím trên 10FastFingers đều giới hạn trong 1 phút nên khi hết giờ thì kết quả của bạn hiển thị ngay trên giao diện trang web để mọi người quan sát. Nếu bạn gõ đúng chữ thì giao diện hiện màu xanh, còn nếu bạn đánh sai nhiều chữ thì giao diện có màu đỏ. Những chỉ số có liên quan tới tốc độ đánh máy của mọi người cũng xuất hiện chi tiết trên giao diện để theo dõi.

Tính năng nổi bật của 10FastFingers

Hiện nay trang web kiểm tra tốc độ gõ phím này đang sở hữu những tính năng nổi bật như sau:

Kiểm tra năng lực đánh máy

Trang web này đem lại những bài test nhanh trong vòng 1 phút để xem tốc độ gõ phím của người dùng. Mọi người có thể xem được điểm đánh giá tốc độ gõ phím của bản thân rồi so sánh cùng người khác.

10fastfingers-3

Những bài test đánh máy trên trang web này sử dụng hơn 40 loại ngôn ngữ gồm tiếng Ả Rập, tiếng Pháp, tiếng Kurd, tiếng Hà Lan, tiếng Do Thái, tiếng Hy Lạp, tiếng Hindi, tiếng Nga, tiếng Hàn,… 

Có 2 hình thức để kiểm tra tốc độ đánh máy của bạn. Đó là loại đánh máy 200 từ và loại 1000 từ. Sau khi thực hiện bài test, bạn được phép chia sẻ kết quả kiểm tra của mình với hình thức đường link hoặc code nhúng và đưa vào blog, trang web hay chia sẻ qua những nền tảng mạng xã hội.

Thách đấu người khác

Trong bài test Multiplayer tại 10FastFingers, bạn được thách đấu những người dùng online khác trong khoảng thời gian hiện tại. Ở cửa sổ xuất hiện, bạn thấy được số người đang tham gia trong máy chủ. Khi bạn bắt đầu gõ thì bạn cũng thấy được tiến độ của bản thân so với người khác. Bạn cũng được quyền đổi qua các nhóm khác để thực hiện bài test.

10fastfingers-4

Tạo bài test đánh máy

Thêm một chức năng khác của trang web này đó là tự tạo ra bài test gõ phím của riêng mình. Bạn hoàn toàn được xóa hoặc thêm chữ và điều chỉnh thời gian làm bài test (1 đến 10 phút). Khi đã có bài test gõ phím của mình thì bạn có thể chia sẻ cho người khác. Bạn được dùng code nhúng và đặt bài test vào trong blog hay trang web của mình.

10fastfingers-5

Nếu bạn là giáo viên thì bạn sẽ tạo được những bài test đánh máy tùy chỉnh bằng việc dùng danh sách những từ vựng mà bạn dạy cho học sinh ở lớp. Đây là game mà bạn có thể chia sẻ cho học sinh để giúp các bạn cải thiện được tốc độ gõ phím và phát triển được vốn học từ vựng của mình.

Chế độ tập luyện

Với trang web này, bạn được phép thực hiện đánh một đoạn văn hoặc đánh toàn bộ một văn bản. Bạn cũng có thể thiết lập văn bản cho riêng mình hoặc dùng văn bản có sẵn từ kho thư viện của 10FastFingers. Bạn hãy dùng tính năng tìm kiếm trên trang web để tìm các văn bản được tạo. Những danh mục như Upcoming, TOP, My Favourites sẽ giúp bạn tìm kiếm được văn bản nhanh hơn.

10fastfingers-6

Hướng dẫn kiểm tra tốc độ đánh máy trên 10FastFingers

Để sử dụng trang web này và kiểm tra tốc độ gõ phím thì bạn có thể theo dõi hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập trang web trên theo đường link này: https://10fastfingers.com/typing-test/vietnamese.
  • Bước 2: Ở bên trái giao diện, bạn sẽ thấy những kiểu bài kiểm tra đánh máy. Những ai muốn được kiểm tra ở mức độ cơ bản thì hãy chọn bài test 200 từ. Còn những ai đã thành thạo đánh máy thì hãy mạnh dạn thử với bài test 1000 từ trên trang web.

10fastfingers-7

  • Bước 3: Khi đã chọn bài test thì bạn hãy bắt đầu gõ theo những chữ xuất hiện trong khung gõ với dung lượng thời gian mà trang web quy định. Nếu bạn cần đổi sang thông tin gõ khác thì bạn bấm vô mũi tên đang xoay vòng giống hình sau.

10fastfingers-8

  • Bước 4: Bên cạnh bài test tốc độ đánh máy với tiếng Việt thì bạn cũng được quyền chọn loại tiếng khác mà trang web đang hỗ trợ. Bạn hãy bấm vào loại ngôn ngữ mình đang dùng hiện tại rồi chọn ngôn ngữ mới theo danh sách đổ xuống.

10fastfingers-9

  • Bước 5: Khi đã chọn được ngôn ngữ theo ý muốn thì bạn hãy đánh máy theo thông tin hiển thị. Từ nào gõ sai sẽ bị tô màu đỏ và từ nào gõ đúng thì được tô màu xanh. 

10fastfingers-11

  • Bước 6: Khi bài kiểm tra kết thúc theo thời gian được đếm ngược thì bạn sẽ thấy ngay kết quả về tốc độ gõ phím như hình sau. Bạn có thể chụp màn hình hoặc chia sẻ thông tin này lên Facebook nếu như bạn muốn.

10fastfingers-10

Top công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ đánh máy tương tự 10FastFingers

Ngoài trang web trên thì hiện nay có khá nhiều công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ gõ phím như sau:

Typeracer

Trang web này hỗ trợ kiểm tra khả năng đánh máy của người dùng rất chính xác. Typeracer cũng hỗ trợ tiếng Việt nên nó đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Giao diện trang web khá thú vị khi nó hỗ trợ mọi người thực hiện các bài test và hiển thị các kết quả với hình thức như trận đua xe. Tốc độ xe bạn chậm hay nhanh được coi là tốc độ gõ phím của bạn ở thời điểm mà trang web ghi nhận.

10fastfingers-12

Một đặc điểm khác của Typeracer cũng được nhiều người thích sử dụng đó là thi đua đánh máy cùng nhiều người khác. Bạn hoàn toàn có thể thi đua với những ai đang dùng ngôn ngữ giống bạn hoặc ngôn ngữ khác đều được.

ARTypist

Tương tự như 10FastFingers, đây là công cụ khá hữu ích và giúp mọi người kiểm tra chuẩn xác tốc độ gõ bàn phím hiện nay. Những bài test ở đây sẽ lấy ngẫu nhiên từ Wikipedia và có khá nhiều từ tên riêng, dấu câu, mốc thời gian và làm tốc độ gõ phím của bạn bị chậm lại. 

10fastfingers-13

Thời gian làm bài test sẽ tính từ lúc bắt đầu gõ và chấm dứt khi bạn hoàn thành xong văn bản. Bạn có thể quan sát thời gian gõ, tốc độ gõ và tính chuẩn xác khi gõ. Lỗi nào sai thì được tô màu đỏ và bạn không phải sửa sai. 

Free TypingGame

Trang web này cho người dùng lựa chọn thoải mái thời gian để làm bài test gõ phím từ 1 tới 5 phút cùng đa dạng chủ đề nên người dùng dễ dàng đạt những tốc độ gõ phím chuẩn xác và thích hợp với năng lực của mình. Trong quá trình kiểm tra, bạn sẽ được xem WPM trực tiếp.

10fastfingers-14

Typing Test

Công cụ này đang hỗ trợ kiểm tra tốc độ gõ phím một vài ngôn ngữ phổ biến trên toàn cầu như tiếng Anh, tiếng Hà Lan, tiếng Pháp,… Khi thực hiện bài test thì bạn có thể lựa chọn những mức thời gian tùy theo ý thích và không bị cài đặt sẵn là 1 phút như trang web 10FastFingers.

10fastfingers-15

Speed Typing Online

Công cụ này hỗ trợ kiểm tra sự nhanh nhạy khi gõ phím của mọi người từ đa dạng nguồn. Nó cho phép người dùng chọn các chủ đề nhằm thử thách khả năng gõ phím của họ. 

10fastfingers-16

Bên cạnh đó, Speed Typing Online cũng cho phép người dùng chọn khoảng thời gian làm bài test gồm 30s, 1 phút, 2 phút, 3 phút, 5 phút, 10 phút, 20 phút. Việc này giúp người dùng dễ chỉnh được thời gian tùy theo mục tiêu của bản thân.

Khi đã hoàn thành bài test về tốc độ gõ phím thì Speed Typing Online cung cấp chi tiết kết quả để bạn tham khảo. Bạn biết được độ chuẩn xác, số phím mà mình đã gõ, số ký tự đúng, sai, tốc độ gõ phím… Việc này giúp người dùng theo dõi và cải thiện độ nhanh nhạy khi đánh máy của mình.

Key Hero

Tương tự như 10FastFingers, Key Hero là nền tảng thật tuyệt vời để bạn kiểm tra, cải thiện được tốc độ gõ phím của mình. Công cụ này đang cung cấp đa dạng tính năng để bạn theo dõi sự tiến bộ khi đánh máy của mình.

10fastfingers-17

Khi làm bài test tốc độ gõ phím trong Key Hero, bạn được xem lại những từ mà mình đã nhập đúng và xem kết quả về tốc độ gõ phím của mình ở mức độ nào. Việc này giúp bạn so sánh khả năng đánh máy của mình với những người khác và lên kế hoạch cải thiện khả năng gõ phím của bản thân.

Qua nội dung trên, bạn đã biết được cách kiểm tra tốc độ gõ phím trên 10FastFingers và một vài công cụ kiểm tra tương tự. Nếu bạn gõ phím chưa nhanh và chưa chuẩn thì hãy luyện tập thường xuyên trên các ứng dụng này. Nó sẽ giúp bạn cải thiện khả năng gõ phím dần dần.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền