logo-dep

100 mẫu logo đẹp nhất

XEM NHANH

Logo đẹp là yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhận diện thương hiệu, sản phẩm bạn đang kinh doanh dễ dàng hơn. Vậy logo là gì? Các nguyên tắc trong thiết kế logo? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc và tham khảo 100 mẫu logo đẹp nhất nhé! 

Logo là gì? 

Logo là một biểu tượng được tạo thành từ hình ảnh, văn bản với thiết kế độc quyền giúp nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp. Một logo tốt phải thể hiện được lĩnh vực bạn đang kinh doanh và giá trị của thương hiệu. Để có thể tạo một logo đẹp, hãy tiếp tục theo dõi nội dung trong phần tiếp theo. 

logo-dep-2

Trong trường hợp nào cần dùng Logo?

Chắn hẳn, trong cuộc sống mọi người thường bắt gặp logo đến từ các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau. Vậy trong những trường hợp nào cần dùng đến logo? Dưới đây là những trường hợp mà bạn nên in, thiết kế logo thương hiệu: 

Trang web 

Các cá nhân, doanh nghiệp khi kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào đều thiết kế website với logo độc quyền. Điều này nhằm tăng tính nhận diện thương hiệu và truyền thông tới công chúng. Khi thiết kế logo cho website cần đảm bảo xuất hiện ở vị trí dễ nhìn, thường đặt ở đầu trang. 

logo-dep-3

Danh thiếp 

Nhiều người cho rằng thiết kế logo đẹp cho danh thiếp là rườm rà, không cần thiết. Đây là một suy nghĩ sai lầm, hãy nhớ danh thiếp như là một vật lưu niệm, người tiếp nhận lưu giữ để nhớ tới bạn. Vì vậy, khi thêm logo vào danh tiếp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, tăng khả năng quay lại. 

logo-dep-4

Bao bì sản phẩm 

Nếu bạn để ý một chút thì trên các bao bì sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng đều được in logo. Đây chính là chìa khoá để tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như là một cách để truyền thông miễn phí. 

logo-dep-5

Giao tiếp với khách hàng 

Trong các cuộc trò chuyện qua email, chiến dịch truyền thông cần có sự xuất hiện logo của bạn. Trong trường hợp này logo sẽ giúp khách hàng biết được mình đang trò chuyện với ai. Đồng thời tăng độ tin cậy, lòng tin của khách hàng dành cho bạn. 

logo-dep-6

Social Media 

Ngày nay, các trang mạng xã hội là một trong những phương tiện truyền thông hiệu quả. Do đó, sự xuất hiện logo trên các kênh Social Media giúp bạn phát triển được nhiều người biết tới. 

logo-dep-7

Logo có tầm quan trọng như thế nào?  

Logo mang nhiều vai trò quan trọng trong việc phát triển của thương hiệu. Cùng chúng mình tìm hiểu tầm quan trọng của logo đẹp trong phần dưới đây nhé! 

Định hình thương hiệu 

Không phải tự nhiên mỗi công ty, doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh mặt hàng gì đó đều thiết kế logo. Bởi logo là một yếu tố quan trọng cung cấp cho khách hàng độ nhận diện cũng như một số thông tin về công ty của bạn. 

logo-dep-8

Logo có thể giúp khách hàng biết được mặt hàng, dịch vụ bạn đang cung cấp. Hay biết được đối tượng, mục tiêu doanh nghiệp đang hướng đến và thương hiệu của họ. 

Nhận diện thương hiệu 

Ý nghĩa tiếp theo của logo đẹp chính là tăng khả năng nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. Logo sẽ giúp khách hàng ghi nhớ và tìm đến lựa chọn sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chẳng hạn như chỉ cần nhìn logo của Apple hoặc Samsung bạn đã nhận diện ngay lập tức mà không cần sản phẩm kèm theo. 

logo-dep-9

Thu hút khách hàng

Những logo đẹp, ấn tượng, độc đáo sẽ dễ dàng tiếp cận, thu hút khách hàng. Khi sở hữu số lượng khách hàng ngày càng lớn thì doanh thu ngày càng cao. 

logo-dep-10

Xây dựng niềm tin của khách hàng với thương hiệu  

Trong kinh doanh, uy tín là yếu tố quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp, cá nhân nào cũng đều chú trọng. Khách hàng thường tin tưởng, lựa chọn sản phẩm của thương hiệu mà họ đã có trải nghiệm tốt. Ngày nay, các sản phẩm, dịch vụ có sự cạnh tranh gay gắt.

logo-dep-11 

Vì vậy, cần thiết kế mẫu logo đẹp cho sản phẩm để khách hàng trung thành với thương hiệu. Bên cạnh đó, logo thương hiệu cần có sự bền vững để khách hàng nhìn vào là tin tưởng lựa chọn. 

Đồng bộ logo trên các phương diện 

Để có thể xây dựng thương hiệu vững mạnh, bạn cần đồng bộ logo trên tất cả các phương diện, kênh quảng bá. Tức là logo cần giống nhau từ sản phẩm trên bao bì đến website, fanpage,… Như vậy sẽ tạo được sự đồng bộ, khách hàng sẽ không bị phân vân khi nhận diện. 

logo-dep-12

Khẳng định sức mạnh của thương hiệu 

Logo là một yếu tố để thể hiện tầm nhìn, sức mạnh doanh nghiệp của bạn. Một logo đẹp, chuyên nghiệp sẽ nâng sản phẩm, thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới. Để làm được điều này đòi hỏi sự sáng tạo của người thiết kế cũng như định hướng của doanh nghiệp. 

logo-dep-13

Cạnh tranh trên thị trường  

Ngoài việc tăng khả năng nhận diện thương hiệu, logo còn có vai trò cạnh tranh với các đối thủ khác. Đối với các sản phẩm tiêu dùng, thời gian để khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm này hay sản phẩm kia là rất ngắn. Điều này càng khiến doanh nghiệp phải xây dựng logo, bao bì có tính cạnh tranh mạnh mẽ hơn. 

logo-dep-14

Ý nghĩa của các chi tiết trong logo thương hiệu 

Logo đẹp không chỉ là một biểu tượng mà còn ẩn chứa ý nghĩa riêng. Dưới đây là ý nghĩa của các biểu tượng trong thiết kế logo cho bạn tham khảo: 

  • Hình tam giác là biểu tượng cho sự cân bằng giữa các ngọn núi uy nghi
  • Hình vuông trong quan niệm dân gian được coi là đất. Khi thiết kế logo có hình vuông thể hiện cho sự an lạc và vững mạnh.
  • Hình ngôi sao mang ý nghĩa của khát vọng, ý chí vươn lên hướng tới những điều tốt đẹp 
  • Hình chữ thập là biểu tượng của sự chữa lành thường được dùng cho bệnh viện, trong ngành y tế. 
  • Hình con người trong logo thể hiện sự khám phá, mục đích cao cả vì cuộc sống tốt đẹp của chúng ta.

logo-dep-37

logo-dep-38

  • Hình loài vật được thiết kế trong logo kinh doanh đồ ăn, dịch vụ chăm sóc thú cưng,… 
  • Hình cây cối, hoa lá thể hiện sức sống mãnh liệt, tươi trẻ, nhiều năng lượng 
  • Hình mũi tên biểu tượng của khát vọng, mục tiêu chinh phục những khó khăn trong tương lai. 
  • Hình tia chớp dứt khoát đó cũng chính là khát khao chiến thắng mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn hướng tới. 
  • Hình ảnh đám mây nhẹ nhàng nhưng cũng rất bồng bềnh và tinh tế 
  • Hình ảnh sông nước thường được thiết kế cho các sản phẩm hải sản, du lịch nhằm khẳng định lĩnh vực đang kinh doanh.
  • Hình ảnh trái tim thể hiện tình yêu thương, nhân hậu và ấm áp của con người. 
  • Hình ảnh vương niệm được nhiều nhãn hàng lựa chọn khi thiết kế logo. Vương niệm thể hiện sự uy nghi, vị trí số 1 trong lòng khách hàng. 

Các nguyên tắc cần nhớ trong thiết kế logo 

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, logo là một biểu tượng để chứng minh sức ảnh hưởng thương hiệu đến công chúng. Để thiết kế một logo đẹp, ấn tượng cần đảm bảo các nguyên tắc sau đây: 

Xác định mục tiêu hướng tới 

Trước khi thiết kế logo, bạn hãy lên ý tưởng gắn liền với mục tiêu của thương hiệu. Tiếp theo, hãy khái quát tầm vóc của ý tưởng đó một cách tối ưu nhất. Để logo trở nên độc đáo, cần tránh trùng lặng với đối thủ.

logo-dep-15

Phác thảo logo ra bản nháp  

Sau khi định hướng logo thương hiệu thể hiện điều gì, bạn hãy phác thảo bản nháp. Lúc này bạn sẽ thấy được những vấn đề thiếu sót và có thể bổ sung, chỉnh sửa. 

logo-dep-16

Cân bằng màu sắc, chi tiết trong logo 

Khi thiết kế mẫu logo đẹp cần đảm bảo thu hút, tạo ấn tượng tốt đối với người nhìn. Đồng thời, cần kết hợp màu sắc hài hoà, tinh tế cho logo. Tránh sử dụng các màu sắc ảnh hưởng tới thị giác của người nhìn. 

logo-dep-17

Sử dụng font chữ phù hợp 

Mỗi một font chữ có một thông điệp truyền tải riêng. Bạn cần lưu ý điều này để có thể thiết kế logo ấn tượng cho thương hiệu của mình. Những font chữ không chân sẽ tạo cảm giác tự do, font chữ có chân tạo sự sang trọng. Trong một logo, không nên dùng nhiều hơn 2 font chữ nhằm tránh rối mắt người nhìn. 

logo-dep-18

Một số tips thiết kế logo độc đáo, ấn tượng 

Để tạo một logo đẹp, ấn tượng mạnh với khách hàng đòi hỏi người thiết kế có trình độ. Dưới đây là những tips thiết kế logo đơn giản nhưng độc đáo cho bạn tham khảo: 

Logo đơn giản nhưng sâu sắc 

Sự đơn giản của logo giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu hơn. Có thể thấy hầu hết thiết kế logo nổi tiếng như Apple, Coca Cola, Google,… đơn giản, không cầu kỳ. Tuy nhiên, logo đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính, thông điệp riêng của thương hiệu. 

logo-dep-19

logo-dep-20

logo-dep-21

logo-dep-22

logo-dep-23

Logo phù hợp với mục tiêu  

Bạn cần hiểu rằng logo chính là cầu nối giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Do đó, cần thiết kế mẫu logo đẹp phù hợp với thông điệp đến với khách hàng. Chẳng hạn như logo LG gồm vòng tròn tượng trưng cho thế giới, tương lai trong đó màu đỏ và thiết kế cách điệu như mặt cười. Điều này biểu tượng cho sự thân thiện, logo đơn giản nhưng tạo ấn tượng lớn. 

logo-dep-24

logo-dep-25

logo-dep-26

logo-dep-27

logo-dep-28

Logo có tính bền bỉ 

Logo có liên quan đến thương hiệu của bạn từ khi ra mắt đến sau này. Bởi vậy khi thiết kế logo cần đảm bảo tính bền vững với thời gian. Dù có trải qua bao lâu nữa thì logo đó vẫn không lỗi thời so với trào lưu mới. 

logo-dep-29

logo-dep-30

logo-dep-31

logo-dep-32

logo-dep-33

Logo mang phong cách riêng, độc đáo 

Có lẽ, đây là một trong yếu tố quan trọng để khẳng định thương hiệu của bạn. Giữa muôn vàn thương hiệu, nhãn hàng, khách hàng sẽ ấn tượng với logo có điểm nhấn nổi bật hơn. Đặc biệt, bạn không nên sao chép ý tưởng logo từ các nhãn hàng đi trước. Hãy tạo ra một logo hoàn toàn độc đáo khác biệt, mang màu sắc riêng nhé! 

logo-dep-34

logo-dep-35

logo-dep-36

Tạm Kết 

Trên đây là gợi ý 100 mẫu logo đẹp cho các bạn tham khảo. Việc thiết kế logo cũng khá đơn giản, chỉ cần đảm bảo theo đúng các nguyên tắc thì sẽ thành công. Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

XEM THÊM: Kinh doanh online là gì? Các bước để kinh doanh online thành công

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series