10-smartphones-ban-chay

Điểm danh top 10 smartphones bán chạy trong năm 2023

XEM NHANH

Trong quý 2 năm 2023, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã chứng kiến ​​sự cạnh tranh gay gắt giữa hai gã khổng lồ công nghệ Apple và Samsung. Báo cáo mới nhất từ ​​Counterpoint Research, hay còn gọi là Báo cáo doanh số điện thoại thông minh toàn cầu, đã tiết lộ 10 smartphones bán chạy nhất trong giai đoạn này. Mặc dù doanh số bán điện thoại thông minh giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng một số mẫu vẫn thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Bài viết này sẽ đưa ra các thương hiệu bán chạy nhất và các mẫu điện thoại thông minh phổ biến của họ, đồng thời ghi nhận sự hiện diện ngày càng tăng của các nhà sản xuất khác như Xiaomi, Realme, OPPO và Nothing.

Apple đứng đầu danh sách 10 smartphones bán chạy nhất

Tầm ảnh hưởng của Apple trên thị trường smartphone là chuyện không thể phủ nhận. Và điều đó được thể hiện rõ nét hơn trong trong danh sách top 10 smartphone bán chạy nhất. Công ty có trụ sở tại Cupertino đã công bố ba vị trí dẫn đầu với các mẫu iPhone mới nhất. Hãy cùng khám phá chi tiết các mẫu này:

Apple iPhone 14 đứng đầu danh sách 10 smartphones bán chạy nhất

Vị trí đầu bảng thuộc về mẫu điện thoại cơ bản của Apple, dòng iPhone 14. Điện thoại này được ra mắt vào tháng 9 năm 2022 nhưng đến năm 2023 nó vẫn giữ vị trí đầu tiên trong danh sách. Điều này ngầm thể hiện cam kết của Apple đối với sự đổi mới và công nghệ tiên tiến của công ty có thể đồng hành lâu dài cùng người dùng.

Apple iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max là chiếc flagship ở vị trí thứ hai của danh sách top 10 smartphones này. Được biết đến với khả năng camera vượt trội và các tính năng tiên tiến, chiếc điện thoại này đã đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng và nó hoàn toàn xứng đáng khi ở vị trí này. Theo thông tin, điện thoại này khá thu hút những người đam mê nhiếp ảnh và cả những người dùng đang tìm kiếm trải nghiệm điện thoại thông minh tuyệt vời nhất.

10-smartphones-ban-chay-1
Apple đứng đầu danh sách 10 smartphones bán chạy nhất

Apple iPhone 14 Pro

Giành vị trí thứ ba trong danh sách, iPhone 14 Pro mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và chức năng. Thiết kế đẹp mắt và hiệu năng ấn tượng khiến nó trở thành sản phẩm được những người đam mê Apple yêu thích.

Apple iPhone 13 cũng góp mặt trong danh sách 10 smartphones bán chạy nhất

Là dòng điện thoại duy nhất của thế hệ trước nằm danh sách này, nhưng iPhone 13 cũng đã thể hiện những nét nổi bật riêng và đáng mua so với các đối thủ. Cho dù đã ra mắt trước đó gần 1 năm nhưng iPhone 13 vẫn mang đến cho người dùng hiệu năng vượt trội, tính năng hiện đại và kể cả một camera chất lượng. Những điều vừa rồi chính là yếu tố giúp iPhone 13 lot top smartphones bán chạy.

Samsung cũng góp mặt trong top 10 smartphones bán chạy

Samsung, đối thủ cạnh tranh chính của Apple, cũng mang đến sự hiện diện đáng kể trong danh sách top 10 và chiếm 6 vị trí. Chúng ta hãy cùng xem xét kỹ hơn những chiếc smartphone bán chạy nhất của Samsung trong quý 2 năm 2023:

Samsung Galaxy A14 là điện thoại đứng đầu trong danh sách smartphone Samsung bán chạy

Galaxy A14 là sản phẩm điện thoại thông minh có giá cả phải chăng của Samsung và nó đã chiếm lĩnh vị trí thứ tư trong danh sách này. Được biết, điện thoại mang đến cho những người tiêu dùng có ngân sách tiết kiệm một thiết bị có hiệu suất đáng tin cậy và các tính năng thiết yếu tiên tiến. Chính vì vậy mà nó đã lọt vào danh sách này với vị trí khá cao.

Samsung Galaxy A54

Galaxy A54 nổi tiếng với màn hình ấn tượng và thời lượng pin dài, nhờ đó điện thoại đã đứng ở vị trí thứ năm. Nó thu hút những người dùng ưu tiên sử dụng đa phương tiện và có nhu cầu sử dụng điện thoại trong cả ngày dài.

10-smartphones-ban-chay-2
Samsung cũng góp mặt trong top 10 smartphones bán chạy

Samsung Galaxy A14 5G

Sự đột phá của Samsung vào lĩnh vực kết nối 5G được thể hiện rõ ràng với Galaxy A14 5G. Sự đột phá này đã đưa điện thoại đến vị trí thứ sáu trong danh sách top 10 smartphones bán chạy. Được biết, điện thoại này kết hợp giữa công nghệ phù hợp với tương lai và một mức giá phải chăng, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của người dùng.

Samsung Galaxy S23 Ultra

Galaxy S23 Ultra, model hàng đầu của Samsung, chiếm vị trí thứ tám trong danh sách. Với hệ thống camera đặc biệt, hiệu năng mạnh mẽ và màn hình tuyệt đẹp, nó được coi là một trong những điện thoại thông minh tốt nhất của năm.

Samsung Galaxy A04e

Galaxy A04e, một sản phẩm giá cả phải chăng khác của Samsung, đã chiếm vị trí thứ chín. Điện thoại này được phát triển nhằm mang đến cho những người dùng có mong muốn sử dụng các tính năng thiết yếu ở mức giá bình dân.

Samsung Galaxy A34

Chốt lại sự hiện diện của Samsung trong danh sách top 10 chính là Galaxy A34. Nó cung cấp sự cân bằng giữa hiệu suất ổn định và giá cả phải chăng, vị vậy, nó thu hút khá nhiều người tiêu dùng.

Top 10 smartphones bán chạy có thể sẽ sớm thay đổi

Dù Apple và Samsung đứng đầu trong danh sách 10 smartphones bán chạy nhưng phải thừa nhận rằng sự cạnh tranh trong thị trường smartphones đang ngày càng tăng từ các nhà sản xuất khác. Xiaomi, Realme, OPPO và Nothing đang có những bước tiến đáng chú ý trên thị trường điện thoại thông minh.

10-smartphones-ban-chay-3
Sự cạnh tranh trong thị trường smartphone đang ngày càng tăng cao

Đặc biệt, Xiaomi đã trở nên phổ biến với những chiếc điện thoại thông minh có nhiều tính năng với mức giá cạnh tranh. Realme, một người chơi tương đối mới, đã và đang mở rộng tệp khách hàng của mình với các thiết bị mang lại giá trị xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. OPPO và Nothing cũng đã giới thiệu những thiết bị hấp dẫn phục vụ cho các phân khúc khác nhau trên thị trường.

Tiếp tục theo đà phát triển này, có lẽ danh sách top 10 smartphones trong năm sau sẽ có sự xuất hiện của những cái tên nói trên và dần chiếm lĩnh vị trí.

Tạm kết

Trên đây là danh sách top 10 smartphones bán chạy trong năm 2023. Bạn nghĩ sao về danh sách này? Hãy cùng để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm Hồi sinh thị trường smartphones Trung Quốc, điện thoại Huawei mang đến hy vọng mới

Xem các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series