0598 là mạng gì? Đầu số 0598 được đổi thành đầu số nào?

XEM NHANH

Có lẽ, những đầu số như 0598 đã không còn quá xa lạ khi bạn vô tình nhìn thấy nó trên màn hình điện thoại di động của mình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đang băn khoăn về 0598 là mạng gì và liệu nó có bị thay đổi thành đầu số nào khác hay chưa. Vì vậy, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu rõ hơn về đầu số này và giải đáp những vấn đề xung quanh nó trong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc đầu số điện thoại 0598

Đầu số điện thoại 0598 thuộc mạng di động Gmobile tại Việt Nam. Nhà mạng này không phải là một trong những cái tên quen thuộc như Viettel hay VinaPhone, mà nó vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng trong nước. Bởi Gmobile trong quá khứ thì nhà mạng này sẽ được biết đến với tên gọi là Beeline.

0598-la-mang-gi-1

Nhưng tại sao Gmobile lại ít được biết đến? Nguyên nhân chính đến từ sự hạn chế về quy mô và phạm vi hoạt động. Theo đó, nhà mạng vẫn đang trong giai đoạn phát triển, chủ yếu tập trung vào các khu vực ngoại ô và hẻo lánh hơn là các trung tâm đô thị sầm uất. Điều này dẫn đến việc Gmobile không được quá phổ biến và ít có nhiều người biết đến. Tuy nhiên, với việc tiếp tục mở rộng và phát triển cơ sở hạ tầng, có thể mạng này sẽ dần thu hút thêm sự chú ý và tạo ra sự cạnh tranh trên thị trường viễn thông trong tương lai.

Bên cạnh đó, Gmobile mang trong mình tiềm năng để trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người dùng tìm kiếm sự lựa chọn khác biệt. Và sự thay đổi đầu số 01898 sang 0598 là mạng gì có lẽ là một phần của chiến lược cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để thực sự phổ biến, Gmobile cần phải xây dựng một hệ thống dịch vụ và khả năng phủ sóng mạng mạnh mẽ hơn ở thời điểm hiện tại.

0598 là mạng gì và những băn khoăn thường gặp

Cho đến thời điểm hiện tại, những câu hỏi xoay quanh đầu số điện thoại 0598 không ngừng nảy sinh khi người dùng nhận được nhiều cuộc gọi hay tin nhắn từ đầu số này. Điều này đã khiến cho việc hiểu rõ về mạng di động ẩn sau nó trở thành một chủ đề mà bạn cần nên biết.

Đầu số 0598 lừa đảo?

Trong thực tế, Gmobile không phải là nhà mạng đang hoạt động một cách bất hợp pháp. Bởi đầu số thuộc về Gmobile cũng đều tuân thủ các quy định và luật pháp liên quan đến viễn thông và truyền thông. Điều này có nghĩa rằng thông tin rằng việc đầu số này liên quan đến lừa đảo chưa chắc đã chính xác.

0598-la-mang-gi-2

Tuy nhiên, những cá nhân hay tổ chức xấu đã không ngần ngại tận dụng sự thiếu hiểu biết về 0598 là mạng gì của nhiều người để lan truyền thông tin sai lệch. Họ tạo ra sự hoang mang và lo sợ trong dư luận thông qua việc phát tán thông tin sai về đầu số 0598. Hơn nữa, việc dùng các số này để thực hiện các cuộc gọi giả mạo, quấy rối đã làm phát sinh nhiều hệ lụy khác.

Bên cạnh đó, tình hình lừa đảo liên quan đến cuộc gọi và tin nhắn trên thiết bị di động đã trở nên phức tạp. Không chỉ Gmobile, những nhà mạng khác cũng đang phải đối mặt với thách thức này. Điều này đã thúc đẩy các nhà mạng liên tục tăng cường các biện pháp để thu hồi SIM và thúc đẩy việc báo cáo về các cuộc gọi và tin nhắn giả mạo.

0598 là mạng gì? Nên nhận cuộc gọi không?

Khi điện thoại rung lên và màn hình hiển thị số đến từ 0598, bạn có thể sẽ cân nhắc để đưa ra quyết định nhấc máy và tham gia cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả các cuộc gọi từ đầu số này đều có thể liên quan đến lừa đảo. Do trong điểm hiện tại, nhiều công ty đã tận dụng đầu số 0598 là mạng gì để thực hiện chiến dịch quảng cáo và tiếp thị cho dịch vụ của họ.

0598-la-mang-gi-3

Một ví dụ minh họa có thể là các trung tâm đào tạo tiếng Anh sử dụng số điện thoại này để cung cấp tư vấn về các khóa học mà họ đang triển khai. Tương tự, đối với những người thường xuyên mua sắm trực tuyến, cuộc gọi từ số điện thoại 0598 có thể có liên quan đến việc xác nhận đơn hàng sắp được giao.

Tuy vậy, bạn cũng nên thận trọng cân nhắc. Bởi trong quá trình trò chuyện, nếu bạn cảm thấy có bất kỳ biểu hiện nào đáng ngờ, hãy dừng cuộc trò chuyện ngay lập tức. Ngoài ra, việc chặn số điện thoại này sau cuộc gọi cũng là một biện pháp để đảm bảo an toàn thông tin tài khoản và cá nhân của bạn.

Xem thêm: Sim số đẹp: Ý nghĩa của số điện thoại của bạn

Danh sách các số được nhiều người dùng báo cáo là lừa đảo

Trong dãy đầu số 0598 là mạng gì, không phải tất cả đều liên quan đến hoạt động lừa đảo. Tuy nhiên, cơ hội lừa đảo vẫn tồn tại và đã được đại đa số người dùng báo cáo. Dưới đây là một số ví dụ về các số đã được nhắc đến liên quan đến các hành vi lừa đảo:

  • Số 0598.021.999
  • Số 0598.088.822
  • Số 0598.383.905
  • Số 0598.088.822
  • Số 0598.0219.9967
  • Số 0598.382.529

0598-la-mang-gi-4

Các số này đã được nhiều người dùng báo cáo vì có các dấu hiệu đáng ngờ liên quan đến hoạt động lừa đảo. Trong trường hợp bạn nhận cuộc gọi từ những số đó, việc tốt nhất là không nên bắt máy. Nếu bạn đã vô tình nhấc máy, không bao giờ tiết lộ thông tin như tên, tuổi, địa chỉ hoặc tài khoản ngân hàng cho các số điện thoại như vậy.

Cách phòng tránh lừa đảo qua 0598 là mạng gì

Cẩn thận với cuộc gọi không rõ nguồn gốc: Nếu điện thoại rung và màn hình hiển thị cuộc gọi từ đầu số 0598 mà bạn không quen biết hoặc không có thông tin rõ ràng thì bạn hãy tránh nhấc máy và không nên gọi lại số đó.

Bảo vệ thông tin cá nhân: Không bao giờ tiết lộ thông tin cá nhân như tên, tuổi, địa chỉ, số tài khoản ngân hàng hoặc mã OTP qua cuộc gọi có đầu số 0598. Bởi các kẻ lừa đảo thường dùng thông tin này để thực hiện các hành vi xấu.

0598-la-mang-gi-5

Không chuyển tiền trước: Luôn đề phòng với các yêu cầu chuyển tiền trước, thanh toán phí hay phí vận chuyển đòi hỏi từ cuộc gọi có đầu số 0598 là mạng gì. Trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch tài chính nào, hãy kiểm tra và xác minh thông tin kỹ lưỡng.

Sử dụng danh bạ đáng tin cậy: Hãy ưu tiên sử dụng danh bạ hoặc liên hệ thông qua số điện thoại đã được xác minh và có nguồn gốc đáng tin cậy. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị cuốn vào cuộc gọi lừa đảo.

Báo cáo lừa đảo: Nếu bạn phát hiện bất kỳ hoạt động lừa đảo nào liên quan đến đầu số 0598, hãy ngay lập tức báo cáo cuộc gọi đó đến tổng đài 5656. Tổng đài này là kênh để bạn báo cáo và nhận phản hồi về cuộc gọi và tin nhắn rác từ Cục An toàn thông tin.

Các hình thức lừa đảo phổ biến qua đầu số 0598 là mạng gì

Để đề phòng và tránh rơi vào tình huống lừa đảo liên quan đến đầu số 0598, bạn nên biết được các hình thức lừa đảo phổ biến ở thời điểm hiện tại như sau:

Chiêu trò nháy máy “bẫy” người dùng.

Cách thức này hoạt động như sau:

  • Kẻ lừa đảo gọi tới số của bạn, và ngay khi vừa đổ chuông mà bạn chưa kịp bắt máy, họ sẽ cắt cuộc gọi.
  • Kết quả là, bạn sẽ thấy thông báo bỏ lỡ cuộc gọi trên màn hình điện thoại.
  • Bị tò mò, nhiều người sẽ quyết định liên hệ lại số đó.

0598-la-mang-gi-6

Tuy nhiên, sau khi liên hệ, dù phía kia có phản hồi hoặc không, bạn sẽ bị mất phí cho cuộc gọi này và có thể mất tiền trong tài khoản sim. Đây là một phương thức mà những kẻ lừa đảo sử dụng để lấy cắp tiền của bạn. Vì vậy, hãy luôn luôn cảnh giác khi bị liên lạc từ các số 0598 là mạng gì và tránh phản hồi lại đối phương

Cuộc gọi “ma”

Khi nhận một cuộc gọi từ 0598, bạn bắt máy nhưng không nghe thấy bất kỳ tiếng nào phát ra từ phía bên kia. Mặc dù bạn không nghe được gì, nhưng sau một khoảng thời gian chờ đợi, số tiền trong sim của bạn có thể bị trừ một khoản không đáng có. Đây chính là một trong những hình thức mà những kẻ lừa đảo hay sử dụng chiến thuật “im lặng” để chiến lấy tiền trong tài khoản của người dùng.

0598-la-mang-gi-7

Mặc dù, không có tiếng hay cuộc trò chuyện nào diễn ra, nhưng hành động này vẫn đủ để kẻ lừa đảo thực hiện vụ án. Do đó, bạn luôn giữ cảnh giác khi nhận các cuộc gọi từ đầu số 0598 và tránh tình trạng lừa đảo thông qua các cuộc gọi “im lặng” như vậy.

Mạo danh công an để yêu cầu nộp phạt hành chính

Hình thức lừa đảo này sẽ tinh vi hơn khi kẻ lừa đảo sử dụng số điện thoại có đầu số 0598 là mạng gì để giả mạo là một cán bộ công an. Họ sẽ gọi điện cho bạn và thông báo rằng bạn liên quan đến một vụ lừa đảo hoặc vi phạm pháp luật, yêu cầu bạn phải đóng tiền để làm hồ sơ xử lý. Điều quan trọng ở đây, kẻ lừa đảo sẽ đánh vào sự lo lắng và tinh thần nhẹ dạ của người nghe, làm cho bạn tin vào những thông tin mà họ đưa ra.

0598-la-mang-gi-8

Sau đó, những kẻ đó sẽ đề nghị bạn cung cấp thông tin về bản thân, giấy tờ liên quan và tiến hành chuyển một số tiền “đóng phạt” hoặc để “làm xử lý hồ sơ”. Nếu người bị lừa tuân thủ làm theo nội dung trên, họ có thể mất một khoản tiền lớn do việc thực hiện chuyển khoản. Ngoài ra, việc cung cấp thông tin cá nhân và tư liệu cá nhân có thể đặt tài khoản ngân hàng của họ vào tình trạng nguy hiểm.

Thông báo trúng thưởng

Những kẻ lừa đảo tận dụng sự tham lam của người nhận quà hoặc những người được thưởng. Do đó, họ sẽ sử dụng 0598 là mạng gì để liên lạc và bảo rằng bạn đã trúng được giải thưởng từ việc tham dự vào chương trình may mắn nào đó. Thông thường, họ khẳng định giá trị của phần thưởng vô cùng khổng lồ, có thể là chiếc xe, máy tính xách tay hoặc một chiếc iPhone chẳng hạn.

0598-la-mang-gi-9

Nếu người nhận tin tưởng, những kẻ đó sẽ yêu cầu bạn thực hiện chuyển khoản để thanh toán phí giao hàng trước, đồng thời cung cấp thông tin nơi giao nhận quà. Tuy nhiên, sau khi bạn đã chuyển khoản, họ sẽ biến mất và không thể tiếp tục liên lạc. Tất nhiên, không có quà tặng hoặc phần thưởng nào thực sự tồn tại và số tiền chuyển khoản sẽ “biến mất” một cách đáng tiếc..

Mạo danh ngân hàng để yêu cầu cung cấp mã OTP

Trong trường hợp này, những người lừa đảo có thể giả mạo nhân viên đang làm việc trong ngân hàng, thực hiện cuộc gọi và báo cáo rằng tài khoản của bạn đã gặp vấn đề và bị khoá. Họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp mã OTP và các thông tin bảo mật khác để mở khóa tài khoản. Điều này tạo ra sự nguy hiểm vô cùng, vì nếu bạn không thận trọng và tin tưởng vào cuộc gọi này thì sẽ có thể mất toàn bộ số tiền đã tích góp được trong tài khoản.

0598-la-mang-gi-10

Có nhiều trường hợp đã xảy ra và số tiền bị mất có thể đến con số hàng tỷ đồng. Điều này đã khiến cho hình thức lừa đảo 0598 là mạng gì này trở thành một trong những mối đe dọa nghiêm trọng đối với tài chính của bạn. Và để bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân, luôn xác minh các cuộc gọi từ ngân hàng thông qua các kênh chính thức và không bao giờ cung cấp mã OTP hoặc thông tin nhạy cảm qua điện thoại.

Hướng dẫn phòng ngừa khi bị lừa đảo qua đầu số 0598

Với sự gia tăng của các hình thức lừa đảo trực tuyến và trên điện thoại, việc nắm vững cách thức phòng tránh trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu những giải pháp và biện pháp cụ thể để đối phó với tình huống này.

Ngăn chặn các cuộc gọi khi phát hiện có tín hiệu của lừa đảo.

Ngoài việc không nghe máy, còn có một phương pháp khác để đối phó với cuộc gọi lừa đảo, đó là chặn số điện thoại được xác định là nguồn gốc của lừa đảo. Việc thực hiện các bước này rất đơn giản và có thể giúp bạn ngăn chặn các cuộc gọi không mong muốn một cách hiệu quả:

  • Bước 1: Truy cập vào Cuộc gọi trong thiết bị của bạn.

0598-la-mang-gi-11

  • Bước 2: Trong phần “Cuộc gọi gần đây” hay “Lịch sử cuộc gọi,” xác định số điện thoại mà bạn nghi ngờ có thể liên quan đến lừa đảo, sau đó chọn nó.

0598-la-mang-gi-12

  • Bước 3: Kéo xuống dưới cùng của màn hình để tìm mục “Chặn số điện thoại này” và chọn nó.

0598-la-mang-gi-13

Sau khi hoàn thành các bước trên, số 0598 là mạng gì bị chặn sẽ không có khả năng liên lạc vào điện thoại của bạn nữa. Đồng thời, phương pháp này cũng có thể áp dụng cho các số điện thoại khác mà bạn không muốn tiếp tục liên lạc. Tuy nhiên, khi bạn muốn bỏ chặn, bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự và chọn vào mục “Bỏ chặn số điện thoại này”.

Gửi báo cáo tin rác, cuộc gọi rác

Nếu bạn muốn báo cáo các tin nhắn và liên lạc không mong muốn từ số điện thoại 0598, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Báo cáo các cuộc gọi làm phiền: Gửi tin nhắn có nội dung “DK DNC” đến số 5656. Điều này giúp bạn đăng ký dịch vụ Chặn tin nhắn và cuộc gọi quảng cáo để giảm thiểu những cuộc gọi rác không mong muốn.

0598-la-mang-gi-14

Báo cáo lừa đảo: Trong trường hợp bạn phát hiện cuộc gọi đáng nghi từ số điện thoại 0598, bạn có thể gửi tin nhắn có nội dung “V_[Số điện thoại lừa đảo]_[Nội dung]” tới số 5656. Việc này giúp bạn báo cáo cuộc gọi lừa đảo cụ thể để giúp cơ quan chức năng nắm bắt và xử lý tình hình một cách hiệu quả.

Bằng cách thực hiện những bước trên, bạn đã góp phần không nhỏ vào việc ngăn chặn và đối phó với các cuộc gọi và tin nhắn rác từ đầu số 0598 là mạng gì. Điều này sẽ giúp bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi các hoạt động lừa đảo không mong muốn.

Cách xử lý khi bị đầu số này lừa đảo

Trong trường hợp gặp tình huống bị lừa đảo qua các đầu số 0598, việc xác minh danh tính đối tượng và phục hồi số tiền bị mất có thể trở nên khó khăn do thiếu thông tin. Mặc dù vậy, vẫn có cơ hội để bạn giải quyết tình hình này bằng cách tìm sự hỗ trợ từ cơ quan có thẩm quyền.

Trước hết, hãy thu thập mọi chứng cứ liên quan đến các hoạt động lừa đảo, chẳng hạn như thông tin về tin nhắn thắng thưởng, lịch sử giao dịch chuyển khoản, thông tin về cuộc gọi và bất kỳ chi tiết nào khác có thể liên quan.

0598-la-mang-gi-15

Sau đó, bạn nên cung cấp toàn bộ chứng cứ này cho Công an. Họ sẽ tiến hành kiểm tra và phân tích thông tin để xác định danh tính, địa chỉ, và 0598 là mạng gì liên quan đến những đối tượng tham gia vào các hoạt động lừa đảo. Với sự hỗ trợ của Công an, khả năng tìm ra người gây ra lừa đảo sẽ được nâng cao đáng kể.

Hơn thế nữa, bạn cũng có khả năng tố cáo hành vi lừa đảo liên quan đến số điện thoại có đầu số 0598 trực tiếp cho nhà mạng mà bạn đang sử dụng. Sau khi bạn cung cấp thông tin về thủ đoạn lừa đảo, họ sẽ tiến hành xem xét và thực hiện việc ngăn chặn các cuộc gọi từ số này.

Xem thêm: Cảnh báo: YDK – số điện thoại lừa đảo đánh cắp thông tin

Lời kết

Như vậy, qua những thông tin đã được Hoàng Hà Mobile cung cấp, bạn đã có cái nhìn tổng quan về đầu số điện thoại 0598 là mạng gì. Mặc dù không phải là một nhà mạng lớn nhưng đầu số 0598 vẫn cần được nhiều người cảnh giác trước các tình huống lừa đảo. Bởi ở thời điểm hiện tại, việc cân nhắc kỹ trước khi nhấc máy và chặn các số đáng nghi là những biện pháp quan trọng để bảo vệ thông tin và tài chính của tất cả chúng ta.

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển