0287-la-mạng-gi

Đầu số 0287 là mạng gì? ý nghĩa của đầu số là gì?

XEM NHANH

Thỉnh thoảng sẽ có một vài số máy lạ gọi đến thuê bao di động của chúng ta. Vì đó là những liên hệ không lưu trong danh bạ nên rất nhiều người chung thắc mắc. Đầu số 0287 là mạng gì? Mã vùng ở đâu? Ý nghĩa của đầu số 0287 là gì? Nhận được cuộc gọi từ đầu số 0287 có nên nghe không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được thông tin hữu ích nhé!

Đầu số 0287 là mạng gì?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, thị trường di động  tại Việt Nam ngày càng có nhiều nhà mạng tham gia. Trong đó, các nhà mạng phổ biến nhất hiện nay phải kể đến VinaPhone, Viettel hay MobiFone. Cũng bởi vậy, không ít người dễ nhầm tưởng rằng đầu số 0287 là mạng thuộc quản lý của 1 trong 3 tập đoàn viễn thông này. Tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn sai. Vậy 0287 là mạng gì? 

Thực tế ít ai biết, đầu số 0287 là mạng của FPT, CMC và Đông Dương Telecom quản lý. Đầu 028 vốn được chuyển đổi từ đầu số mã vùng cũ 08 trước đây. Quyết định do Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức ban hành và thực hiện kể  từ năm 2017 đến nay.

0287-la-mang-gi-1

Việc thay đổi nhằm tạo sự thuận lợi hơn trong việc quản lý theo từng vùng trên cả nước. Đồng thời tiết kiệm kho tài nguyên số mã vùng đáp ứng chuẩn thông lệ quốc tế. Lưu ý, việc chuyển đổi mã vùng sang đầu số 028 không ảnh hưởng đến số thuê bao điện thoại cố định. Số thuê bao vẫn giữ nguyên như cũ. 

Đầu số 0287 thuộc mã vùng nào?

Đầu số 0287 hiện nay chỉ chạy cố định trên hạ tầng Internet trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Nó hoạt động dưới dạng số máy bàn. Điều đó có nghĩa, đầu số 0287 được xác định chỉ thuộc mã vùng của riêng khu vực Sài Gòn. Nếu bạn nhận được cuộc gọi mang đầu số 0287 tức là nó đến từ 3 mạng kể trên.

Chi tiết đầu số 0287 của từng nhà mạng sẽ được phân biệt như sau: 

  • Đầu số máy bàn của CMC Telecom: 02871
  • Đầu số máy bàn của FPT Telecom: 02873
  • Đầu số máy bàn Đông Dương Telecom: 02877

0287-la-mang-gi-2

Còn các đầu số máy bàn của nhà mạng khác cũng thuộc thành phố Hồ Chí Minh hiện nay sẽ là:

  • Đầu số máy bàn của Viettel: 0282, 0286
  • Đầu số máy bàn của VNPT: 0283
  • Đầu số máy bàn của nhà mạng Gtel: 0289

Cách xác định số điện thoại bàn đầu số 0287 là mạng gì, thuộc sở hữu của nhà mạng nào rất đơn giản. 4 số đứng đầu tiên trong dãy số luôn luôn là mã vùng. 6 số cuối là số thuê bao của từng người. Dùng phương pháp loại trừ bảng chữ số từ 0-9 là bạn sẽ tìm được số ở giữa. 

Trước khi nghe máy, mọi người hãy kiểm tra thông tin của những đầu số này để biết được mình đang nhận cuộc gọi từ nhà mạng nào nhé!

Đối tượng sử dụng thuê bao đầu số 0287

Trong thời đại công nghệ 4.0, smartphone đã dần thay thế cho điện thoại bàn. Mỗi cá nhân đều sở hữu một thiết bị nghe gọi riêng kèm một thuê bao riêng. Vì thế nên những đối tượng sử dụng đầu số 0287 ngày nay không còn nhiều. Các cá nhân chủ yếu sử dụng các đầu số di động phổ biến là 03, 05, 07, 08 hoặc 09.

Khi một đầu số cố định gọi đến máy bạn sẽ chỉ có 2 khả năng xảy ra. Hoặc là tổng đài nhà mạng. Thứ hai là số hotline của doanh nghiệp, tổ chức nào đó đang liên hệ để tư vấn. Họ dùng đầu số 0287 dưới dạng máy bàn cho dễ dàng phân biệt với thuê bao di động thông thường.

0287-la-mang-gi-3

Vậy chúng ta liên tục nhận được những cuộc gọi đến từ đầu số 0287 để làm gì? Mỗi một doanh nghiệp, tổ chức hay tổng đài liên lạc với từng lý do khác nhau. Có thể gọi cho bạn với những mục đích như:

  • Liên hệ để tư vấn và bán khoá học
  • Tổng đài giới thiệu các chương trình khuyến mãi
  • Tư vấn bất động sản, dự án đầu tư

Đầu số 0287 có phải lừa đảo không?

Dựa trên định nghĩa đầu số 0287 là mạng gì, giờ đây chúng ta có thể xác định đây là mã vùng hợp pháp của thành phố Hồ Chí Minh. Điều này có nghĩa là, nếu nói đầu số 0287 lừa đảo thì hoàn toàn không chính xác. Tuy nhiên, hiện nay có một số trường hợp lợi dụng việc dùng máy bàn để gây phiền phức cho các chủ thuê bao di động. Các cuộc gọi có nội dung không rõ ràng kết nối từ đầu số 0287 khiến nhiều người khó chịu. Ví dụ như nháy máy, tư vấn sản phẩm có hại,…

Một số dấu hiệu nổi bật để bạn có thể nhận biết cuộc gọi từ 0287 là lừa đảo ví dụ như:

  • Gọi đến nhưng đầu dây bên kia im lặng không nói gì
  • Liên tục nháy máy nhiều lần rồi tắt
  • Bất ngờ gọi đến thông báo sẽ khóa SIM sau 2 tiếng
  • Yêu cầu nộp phạt giao thông
  • Yêu cầu xử lý hành chính, kiện dân sự
  • Cung cấp mã OTP
  • Yêu cầu vào đường dẫn website lạ
  • Thông tin tự động và yêu cầu bấm phím theo hướng dẫn
  • Thông báo trúng thưởng và yêu cầu cung cấp thông tin chính chủ
  • Chuyển tiền vào ngân hàng để nhận thưởng

Nên làm gì khi nhận được cuộc gọi đầu số 0287?

Đầu số 0287 là mạng gì vẫn còn khá lạ lẫm. Nhất là đối với những ai không sinh sống trong khu vực phía Nam. Thực tế còn rất nhiều chủ thuê bao chưa biết chính xác đầu số 0287 thuộc mạng gì. Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, phân vân không biết nên bắt máy cuộc gọi hay không thì phải làm sao? Dưới đây sẽ là một số gợi ý để bạn tham khảo.

Trước hết, khi vừa có cuộc gọi đến, tuyệt đối không nên vội vàng bắt máy ngay. Hãy dành ra vài giây để nhìn kỹ dãy số điện thoại, đặc biệt là 4 số đầu. Nếu gần đây bạn có tham gia nhận tư vấn khoá học hay mua bất động sản, rất có thể họ đang gọi lại để trao đổi thêm. Lúc đó, hãy bắt máy sau khi đã nhận thấy đây là số quen thuộc và từng liên hệ.

0287-la-mang-gi-4

Trong trường hợp đã bắt máy, hãy để ý xem giọng nói của đầu dây bên kia. Nếu sau 3 giây đầu vẫn im lặng, hoặc chỉ nghe tiếng tút tút thì đó là lừa đảo. Việc của bạn là nên tắt máy ngay lập tức để hạn chế rủi ro xảy ra.

Trong trường hợp liên tục bị đầu số 0287 làm phiền, chủ thuê bao hoàn toàn có thể thao tác chặn vĩnh viễn. Như vậy, bạn sẽ không nhận được bất kỳ cuộc gọi nào từ họ nữa.

Cuối cùng, không nên chủ động liên hệ ngược lại đầu số 0287 nếu thấy cuộc gọi nhỡ. Bởi rất có thể kẻ gian đang trực chờ cơ hội liên hệ để làm những thủ đoạn xấu trong tài khoản điện thoại của chúng ta. Đồng thời báo cáo lên tổng đài đây là số điện thoại spam được hỗ trợ xử lý.

Cách chặn đầu số 0288, 02873 trên điện thoại khi biết 0287 là mạng gì

Để tránh bị làm phiền bởi những số lạ, người dùng hoàn toàn có thể dùng phương pháp chặn liên lạc. Cách làm này rất đơn giản, nhanh chóng và đề phòng rủi ro xảy ra. Chúng ta có thể thao tác trên tất cả các thiết bị, từ iPhone cho đến Android. Có tổng cộng 3 cách để chặn cuộc gọi như sau.

Cách chặn trong lịch sử cuộc gọi

  • Bước 1: Mở ứng dụng Điện thoại trên màn hình chính thiết bị bạn đang dùng để liên lạc.
  • Bước 2: Chọn mục gần đây >  Xem danh sách những cuộc gọi gần đây.
  • Bước 3: Tìm những cuộc gọi có đầu số 0288, 02873 muốn chặn.
  • Bước 4: Bấm vào biểu tượng vòng tròn chữ i ở phía bên phải dãy số để xem thông tin chi tiết cuộc gọi > Bấm Chặn người gọi này.

0287-la-mang-gi-5

  • Bước 5: Xác nhận chặn liên hệ > Hoàn thành việc chặn số lạ thành công

Cách chặn từ danh bạ

Bước 1: Mở ứng dụng danh bạ trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Điền số điện thoại muốn chặn lên thanh tìm kiếm ở trên cùng màn hình > Chọn thông tin chi tiết của liên hệ. 

Bước 4: Nhấn tuỳ chọn Chặn liên hệ/ Chặn cuộc gọi > Xác nhận hoàn thành là xong. 

Cách chặn trong mục Cài đặt

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt trên màn hình chính điện thoại.
  • Bước 2: Chọn mục Điện thoại để tiến hành Chặn cuộc gọi đến.

0287-la-mang-gi-6

  • Bước 3: Quản lý tất cả các số điện thoại bị chặn cuộc gọi trong phần Danh sách chặn. Khi tiếp tục bị làm phiền, bạn có thể thêm mới những số khác vào đây nếu muốn.

Khi nhận được cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dùng nên chủ động đóng máy, chặn số, báo cáo (gọi 156). Trong trường hợp có mất mát tài sản, người dùng nên liên hệ với cơ quan chức năng ngay lập tức để được giúp đỡ và xử lý tình huống.

Ý nghĩa số 0287 là mạng gì trong Thần số học 

Sau khi mã vùng điện thoại của thành phố Hồ Chí Minh thay đổi từ 08 sang 028, nhiều người tò mò liệu con số này mang ý nghĩa gì? Vì sao nhà nước lại chọn đầu số 028?

Xét ở lĩnh vực thần số học, mỗi con số đều mang một ý nghĩa khác nhau. Dù được chọn lựa ngẫu nhiên và nay chỉ là số máy bàn, đầu số 028 vẫn được cho là khá đẹp. Đặc biệt là khi so sánh nó với danh sách mã vùng còn lại trên cả nước.

Số 0

Trong dãy số tự nhiên, số 0 là số đứng đầu tiên. Nó đại diện cho một khởi đầu mới hay một vòng tuần hoàn được diễn ra. Bên cạnh đó, hình dáng của số 0 còn thể hiện được sự viên mãn, tròn đầy. Người ta quan niệm rằng, số 0 đem đến giá trị vô hạn, không gì có thể diễn tả được.

Số 2

Đây là con số chủ đạo thể hiện sự cân bằng, hài hòa diễn ra trong cuộc sống. Cũng bởi thế, số 2 còn đại diện cho hạnh phúc và gắn liền với tình yêu. Nó sẽ trở thành một điều cực kỳ tích cực, đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho bạn trong cuộc sống.

0287-la-mang-gi-7

Số 8

Nếu đâu là con số được nhiều người yêu thích nhất trong danh sách từ 0 đến 9 thì chắc hẳn đó phải là số 8. Con số này biểu tượng cho sự phát đạt, tài lộc phú quý. Ai cũng mong muốn sở hữu càng nhiều số 8 càng tốt. Không chỉ đối với số điện thoại, mà biển số xe, các giấy tờ khác liên quan cũng vậy.

Số 7

Tương tự số 8, số 7 cũng được số đông yêu thích. Trong thần số học, nó tượng trưng cho vũ trụ hay những điều cao cả và to lớn. Riêng đối với sim điện thoại, số 7 còn đại diện cho sự sáng tạo, đột phá của chủ thuê bao.  

0287-la-mang-gi-8

Tóm lại, ý nghĩa số 0287 được hiểu là sự phát đạt, toàn diện. Con số này biểu trưng cho sự hoàn hảo. Nếu không phải là số mã vùng nhà nước quy định mà là thuê bao di động bình thường thì chắc chắn ai cũng muốn sở hữu nó. Đặc biệt là những người làm ăn, kinh doanh vì họ rất quan trọng việc sim số đẹp.

Lời kết

Thông qua bài viết trên hy vọng bạn đã được giải đáp thắc mắc thuê bao đầu số 0287 là mạng gì và ý nghĩa của đầu số này. Hãy luôn cẩn trọng với những đầu số lạ gọi đến để tránh tiền mất tật mạng bởi những đối tượng xấu núp sau việc dùng số mã vùng khu vực đi liên lạc. Đừng quên theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile để cập nhật thông tin hữu ích về những đầu số phổ biến khác nhau khác nữa nhé!

Xem thêm:

Đầu số 085 là mạng gì? Ý nghĩa của đầu số 085 là gì?

Đầu số 0120 là mạng gì? Đầu số 0120 đổi thành gì?

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa