Đầu số 0126 là mạng gì? Đầu số 0126 đổi thành gì, cách đăng ký

XEM NHANH

0126 đã từng là một trong những đầu số điện thoại di động được sử dụng rất phổ biến tại nước ta. Tuy nhiên, sau khi nhà nước ban hành quy định về sim 10 số thì đầu số 0126 đổi thành gì? Câu hỏi này được rất nhiều người tìm hiểu hiện nay. Bên cạnh đó, người dùng cũng mong muốn biết đầu số 0126 là mạng gì? để tìm cách đăng ký sao cho hợp lý. Vậy trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn giải đáp tất cả thắc mắc trên nhé!

Đầu số 0126 là mạng gì?

Đầu số 0126 được biết đến là một đầu sim 11 số thuộc nhà cung cấp mạng viễn thông MobiFone. Theo đó, MobiFone là một trong những nhà mạng lớn và uy tín tại Việt Nam, được thành lập từ năm 1993. Suốt quá trình phát triển, MobiFone đã trở thành một trong ba nhà mạng lớn tại Việt Nam, cùng với Viettel và Vinaphone. Chính vì vậy, MobiFone có đến hàng triệu khách hàng tin dùng. Đặc biệt hơn nữa, họ không chỉ phục vụ cho người dùng cá nhân, mà còn có doanh nghiệp.

0126-doi-thanh-1

Chưa hết, chúng ta sẽ cùng nhau điểm sơ qua thêm một vài nét liên quan đến dịch vụ của nhà mạng MobiFone. Cụ thể, họ cung cấp rất nhiều dịch vụ viễn thông hữu ích cho đời sống công nghệ ngày nay. Chẳng hạn như cung cấp các gói cước di động, sim số điện thoại và dịch vụ internet di động. Bên cạnh đó, họ còn phát triển thêm rất nhiều ứng dụng hay ho. Ví dụ bạn có thể tìm hiểu về nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới Meet, dịch vụ truyền hình ClipTV, hệ sinh thái giáo dục trực tuyến mobiEdu,…

Có thể nói, hiện nay MobiFone đã và đang đóng góp lớn trong việc phát triển ngành viễn thông và truyền thông tại Việt Nam. Không những thế, nó còn cung cấp cho người dùng nhiều cơ hội tiện ích và kết nối trong cuộc sống công nghệ. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ về số điện thoại của MobiFone nhé!

Đầu số 0126 đổi thành gì?

Câu hỏi tiếp theo được rất nhiều người dùng viễn thông quan tâm, đó chính là sim có đầu số 0126 đổi thành số nào? Hiện nay những người dùng đầu số 0126 của nhà mạng MobiFone bắt buộc phải chuyển đổi thành sim có đầu số là 076. Theo đó, số điện thoại chỉ thay đổi cấu trúc của 4 số đầu thành 3 số. Trong khi đó, 7 số còn lại của sim điện thoại vẫn giữ nguyên như cũ. 

Ví dụ: Số điện thoại bạn dùng trước đó là 0126.995.715 thì giờ đây số điện thoại đó sẽ được chuyển đổi thành 076.995.715. Điều này đồng nghĩa, người thân và bạn bè của bạn phải liên hệ đến bạn thông qua số điện thoại 10 số này. Đồng thời, các ứng dụng khác có yêu cầu sử dụng số điện thoại thì cũng phải được chuyển đổi tương ứng sang 10 số.

0126-doi-thanh-2

Được biết, việc thực hiện chuyển đổi sim 11 số sang sim 10 số là nằm trong quy định của Bộ TT&TT ngày 15/09/2018. Bắt buộc các đơn vị viễn thông phải triển khai chuyển đổi hàng loạt các thuê bao di động. Do đó, MobiFone phải thay đổi đầu số 0126 thành 076. Và tính đến thời điểm này, MobiFone được xem là một trong những đơn vị viễn thông duy nhất được cấp phép sử dụng hệ thống đầu số 07.

Bên cạnh đầu số 0126, MobiFone còn phải chuyển đổi các đầu số khác trong hệ sinh thái viễn thông của mình. Mời bạn xem hình ảnh bên dưới đây để có được thông tin cập nhật mới nhất từ nhà mạng này nhé!

0126-doi-thanh-3

Ý nghĩa của đầu số 0126 là gì?

Từ khi mới hình thành, đầu số 0126 cũng đã được rất nhiều người yêu thích. Bởi vì trong đầu số này mang lại nhiều ý nghĩa may mắn cho người sử dụng. Cụ thể ở đây chính là con số 6, nó thể hiện cho sự hanh thông và trôi chảy của vận tài lộc. Và sau khi số 0126 đổi thành 076 thì sim MobiFone này lại càng hot. Cũng một phần vì đầu số 076 tạo ra nhiều thông điệp theo hướng phong thủy dành cho người dùng. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng đọc tiếp với Hoàng Hà Mobile nhé!

Đầu tiên, số 0 thường được xem xét trong tâm linh là một số biểu tượng của sự bắt đầu hoặc sự khởi đầu mới. Không những thế, nó còn đại diện cho một cơ hội mới sắp sửa bắt đầu trong cuộc sống của chúng ta. Còn nếu xét theo tiềm năng thì số 0 thể hiện cho những điều chưa được tìm tòi đến. Nếu ai sở hữu con số đặc biệt này, nó sẽ khuyến khích bạn khám phá và phát triển tiềm năng của bản thân.

0126-doi-thanh-4

Thứ hai, số 7 trong cả tâm linh và tâm học đều tượng trưng cho một sự hoàn thiện trong mỗi người. Bên cạnh đó, con số này còn thể hiện cho sự may mắn và thịnh vượng. Vì vậy, rất nhiều người ta thường hy vọng rằng khi số 7 xuất hiện trong cuộc sống của họ, điều tốt lành sẽ đến.

Tổng hợp lại, khi đầu số 0126 đổi thành 076 thì nó sẽ mang lại nhiều điều tốt lành nếu xét theo phong thủy. Do đó, số sim này rất phù hợp cho những người làm ăn kinh doanh. 

Hướng dẫn cách đăng ký sim 076 của nhà mạng MobiFone

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, chúng ta có rất nhiều cách để đăng ký sim 076 của nhà mạng MobiFone. Cụ thể bạn có thể đăng ký sim trực tuyến online tại nhà hoặc đến cửa hàng để làm thủ tục nhận sim trực tiếp. Và bên dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn cho bạn cả hai cách đăng ký sim 076 này nhé. 

Đăng ký sim 076 trực tuyến trên website MobiFone

Để cạnh tranh được với những nhà mạng viễn thông lớn khác, MobiFone cũng đã dần chuyển đổi công nghệ số. Theo đó, họ đã xây dựng một nền tảng website và ứng dụng trực tuyến vô cùng tiện lợi. Kèm theo đó là giao diện sử dụng trực quan để người dùng tiện thao tác. Điển hình như việc đăng ký sim 076 trên website thì bạn chỉ cần thực hiện 6 bước hướng dẫn bên dưới đây là được nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn đọc cần truy cập vào trang website trực tuyến MobiFone theo đường link https://chonso.mobifone.vn/.

0126-doi-thanh-5

Bước 2: Người dùng cần tìm và chọn vào mục “Bạn tìm sim gì?”. Sau đó bạn hãy gõ từ khóa 076 và nhấn vào nút tìm kiếm là được nhé. Hoặc bạn cũng có thể thao tác nhanh bằng cách chọn trực tiếp vào gợi ý của nền tảng như hình minh họa.

0126-doi-thanh-6

Bước 3: Hệ thống của MobiFone sẽ hiển thị cho bạn một danh sách các sim số đẹp với bắt đầu là 076. Tại đây, nhà mạng cũng đã chuyển sim 11 số 0126 đổi thành sim 10 với bắt đầu là 076 rồi nhé. Nên bạn cứ yên tâm chọn vào nút “Chọn số” ở cột “Giữ số”.

0126-doi-thanh-7

Bước 4: MobiFone sẽ cung cấp cho bạn một bảng thông tin chi tiết về sim. Sau khi đọc xong, bạn chọn tiếp vào mục “Tiếp tục”.

0126-doi-thanh-8

Bước 5: Người dùng cần đăng ký thông tin cá nhân của mình với những thông tin quan trọng như hình sau.

0126-doi-thanh-9

Bước 6: Sau đó chọn tick vào ô “Tôi đồng ý với Chính sách về mua sim số của MobiFone”. Cuối cùng bạn chọn “Tiếp tục” để tiến hành thanh toán trực tuyến là xong nhé.

0126-doi-thanh-10

Đăng ký sim 076 trực tiếp tại cửa hàng MobiFone

Đối với bạn nào muốn nhanh gọn lẹ và muốn nhận sim nhanh chóng thì có thể đến trực tiếp cửa hàng của MobiFone. Hiện nay, đơn vị này đang có hơn 9 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông tại 9 khu vực. Đồng thời, họ còn có hơn 100 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Chính vì vậy, bạn rất dễ dàng tìm kiếm địa chỉ của cửa hàng MobiFone tại khu vực của mình và tiến hành mua sim 076 nhé.

0126-doi-thanh-11

Ngoài ra, nếu bạn muốn nhờ chuyển đổi sim 0126 thành 076 thì cũng có thể đến các điểm cửa hàng này. Vì họ có đội ngũ tư vấn rất chuyên nghiệp và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.

Lưu ý quan trọng, nếu bạn muốn mua sim trực tiếp tại cửa hàng thì cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân. Cụ thể hơn đây là giấy căn cước công dân hoặc hộ chiếu. Bởi vì theo quy định sim chính chủ hiện nay, người dùng bắt buộc phải kê khai thông tin và đăng ký mua sim thì mới sử dụng lâu dài được.

Hướng dẫn cách chuyển danh bạ 0126 đổi thành 076

Ngoài việc hướng dẫn bạn cách đăng ký mua sim, Hoàng Hà Mobile còn chia sẻ thêm cho bạn một thủ thuật rất hay. Đó chính là cách chuyển đổi danh bạ đầu số 0126 thành đầu số 076. Dựa vào các thao tác đơn giản bên dưới đây, bạn sẽ dễ dàng đổi số điện thoại, cũng như liên hệ với người thân và bạn bè một cách dễ dàng.

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần phải tải về ứng dụng MobiFone NEXT trên điện thoại của mình. Hiện tại ứng dụng này có thể tương thích với cả hệ điều hành Android và iOS nhé.

0126-doi-thanh-12

Bước 2: Sau khi tải về, bạn hãy mở ứng dụng lên và hệ thống sẽ gửi thông báo cho bạn. Tại đây, bạn cần cho phép ứng dụng được quyền thực hiện và quản lý cuộc gọi điện thoại, bạn hãy chọn vào mục “Cho phép”. Tiếp đến, bạn điền số điện thoại của mình và nhận mã OTP.

0126-doi-thanh-13

Bước 3: Nếu như bạn đã đăng nhập thành công thì tại giao diện màn hình chính, bạn hãy chọn vào biểu tượng “3 gạch – Menu”. Và sau đó người dùng tiếp tục chọn vào “đổi đầu số”.

0126-doi-thanh-14

Bước 4: Người dùng cần cho phép ứng dụng MobiFone truy cập vào danh bạ và chọn vào mục “Xem trước”.

0126-doi-thanh-15

Bước 5: Sau khi kiểm tra xong thông tin, bạn hãy chọn “Chuyển đổi” và chọn tiếp “Hoàn tất”. Như vậy là ứng dụng MobiFone sẽ tự động chuyển đầu số 0126 đổi thành 076 rồi bạn nhé.

0126-doi-thanh-16

Lưu ý khi sử dụng ứng dụng MobiFone để chuyển đổi đầu số

Việc sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động là hết sức tiện lợi. Tuy nhiên đối với một số app điện thoại đặc trưng như nhà mạng viễn thông MobiFone. Người dùng cần phải đăng nhập thông qua số điện thoại của chính nhà mạng thì mới truy cập cập được app. Nhưng nếu bạn đã đăng nhập thành công thì ứng dụng MobiFone sẽ cho phép bạn chuyển đổi đầu số của tất cả nhà mạng luôn nhé!

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình chuyển đổi đầu số thì bạn cần đảm bảo rằng kết nối mạng Internet WiFi hoặc 3G được ổn định nhé. Bởi như vậy, các thao tác của hệ thống mới không gặp trục trặc và gây trở ngại cho quá trình chuyển đổi. Đồng thời, người dùng cũng có được các trải nghiệm sử dụng app MobiFone tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến số dư tài khoản hay các gói dịch vụ viễn thông sẽ không bị ảnh hưởng. Nếu bạn thấy có vấn đề xảy ra thì hãy nhanh chóng liên hệ trực tiếp đến tổng đài của nhà mạng MobiFone nhé.

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản về Đầu số 0126 là mạng gì? Đầu số 0126 đổi thành gì? Và cách đăng kỳ cũng như chuyển đổi sim như thế nào? Hy vọng nội dung của chúng có thể giải đáp toàn bộ thắc mắc của bạn đọc. Chúc bạn thực hiện chuyển đổi số điện thoại của mình thành công nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa