tik-vs-ut

YouTube phát triển tính năng mới cạnh tranh với TikTok

XEM NHANH

YouTube đang phát triển tính năng mới mang tên Short, nhằm thu hút nhiều người dùng trẻ hơn và kéo lại thị phần từ tay TikTok

Trong số những nền tảng chia sẻ video, YouTube từng là người đi tiên phong. Tuy nhiên khi TikTok gia nhập cuộc chơi, thời thế đã thay đổi. Chính vì vậy, YouTube buộc phải phá vỡ khuôn khổ của mình và phát triển thêm nhiều tính năng phục vụ thị trường hơn.

YouTube phát triển tính năng video ngắn

Sau khi cập nhật tính năng Story cho phép những người sáng tạo nội dung chia sẻ câu chuyện của mình, YouTube có thể sẽ trình làng thêm một tính năng truyền thông xã hội mới bắt kịp xu thế, đó là những video ngắn.

Theo báo cáo của The Information, nền tảng chia sẻ video độc quyền của Google hiện đang phát triển tính năng mang tên Short. Tính năng này có khả năng thu hút những người dùng trẻ sử dụng YouTube. Nó ra đời nhằm cạnh tranh với ứng dụng TikTok của Trung Quốc.

Tính năng mới sẽ có sẵn trên ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động, bên cạnh các tùy chọn hiện tại như tải lên video, phát trực tiếp hoặc chia sẻ bài viết. Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào tính năng này sẽ được tung ra chính thức và liệu mọi người dùng có thể trải nghiệm tính năng hay không, tuy nhiên, câu trả lời sẽ sớm có trong năm nay.

YouTube không phải kẻ duy nhất phải cạnh tranh

Với 2 tỷ người dùng sử dụng, YouTube có thể sẵn sàng cho người dùng thêm danh mục nhạc được cấp phép khổng lồ vào Story của họ. Trước đó, Facebook từng ra mắt dịch vụ giống TikTok từ cuối năm 2018, được gọi là Lasso, trong cuộc đấu tranh giành thị phần người dùng trẻ tuổi. YouTube cũng muốn trở nên hấp dẫn hơn với người dùng ở mọi lứa tuổi nhất có thể.

Công ty thuộc sở hữu của Google gần đây đã hạ thấp chất lượng video phát tại khu vực châu Âu sau khi có yêu cầu từ các quan chức Liên minh châu Âu để giúp tránh sự gián đoạn kết nối Internet trong khi dịch COVID-19 bùng phát. Ngay sau đó, YouTube đã dành riêng một bảng tin về COVID-19 trên trang chủ của mình để cung cấp tin tức đáng tin cậy cho người dùng trong thời gian này.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những tựa Game điện thoại không thể thiếu cho đợt cách ly toàn xã hội này

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị