iPhone-cong-USB-C-1

Xuất hiện chiếc iPhone đầu tiên trên thế giới với cổng USB-C

XEM NHANH

Cổng USB-C trên iPhone là điều mà nhiều người dùng mong muốn nhưng Apple từ chối đáp ứng vì những lý do sáng tạo. Tuy nhiên, một modder đã biến điều này thành hiện thực khi “độ” thành công iPhone X với cổng USB-C.

Sẽ thế nào nếu iPhone có cổng USB-C?

Mới đây, Youtuber Kenny Pi đã hiện thực hóa mong muốn của nhiều người dùng iPhone khi “độ” thành công chiếc iPhone X với cổng USB-C. Có thể coi đây là chiếc iPhone đầu tiên trên thế giới có cổng này.

iPhone-cong-USB-C-2

Chiếc iPhone X trong đoạn video mà Youtuber này chia sẻ trông vẫn giống như một chiếc máy bình thường, chỉ có cổng Lightning đã bị thay thế bằng USB-C. Khi thử nghiệm, cổng này vẫn có thể sạc và truyền dữ liệu ổn định.

Để có thể lắp vừa cổng USB-C, Kenny đã phải khoét thêm lớp vỏ của iPhone vì cổng Lightning vốn nhỏ hơn. Ngoài ra, anh cũng phải thiết kế cáp chuyển đổi với những thành phần linh kiện riêng. Video chi tiết về quá trình chuyển đổi vẫn đang được Kenny chỉnh sửa.

iPhone-cong-USB-C-3

Trước đây, một Youtuber khác tên Strange Parts đã thực hiện một dự án tương tự nhưng là đổi jack cắm tai nghe 3.5mm. Lý do để làm dự án này là vì anh cảm thấy jack cắm tai nghe rất cần thiết nhưng iPhone 7 lại không có. Mặc dù mất gần 1 năm và hàng ngàn USD để nghiên cứu thành công nhưng anh đã nhận được nhiều sự tán dương từ cộng đồng công nghệ.

Chi tiết video dưới đây:

Cổng USB-C là xu thế mới

Năm 2012, Apple đã chuyển sang sử dụng cổng Lightning trên iPhone 5. Từ đó đến nay, những chiếc iPhone thế hệ sau vẫn tiếp tục trang bị cổng Lightning.

Khoảng năm 2016, trào lưu chuyển từ cổng Micro USB sang USB-C bắt đầu nổi lên. Các điện thoại Android cũng bắt đầu chuyển sang cổng này do khả năng truyền tải dữ liệu nhanh hơn, bền bỉ hơn, khả năng tương thích tốt và có thể cắm theo bất kỳ chiều nào tương tự như Lightning.

Đáng ngạc nhiên là Apple cũng không nằm ngoài trào lưu này khi tung ra mẫu MacBook đầu tiên với cổng USB-C năm 2018. Tiếp đến năm 2018, iPad Pro cũng chuyển từ Lightning sang USB-C. Đến nay, 3/4 dòng iPad đã sử dụng cổng này. Tuy nhiên, Apple từ chối đưa USB-C lên iPhone vì cho rằng như vậy sẽ giảm tính sáng tạo.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay nhanh iPhone 13 Pro Max – nâng cấp hoàn hảo với 120Hz

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay