xiaomi-mi-11

Xiaomi vượt mặt Samsung, trở thành smartphone số 1 ở thị trường Châu Âu

XEM NHANH

Sau việc vượt qua Apple và trở thành nhà cung cấp smartphone số 2 thế giới trong quý 2, Xiaomi mới đây lại đạt thành tích đáng nể ở Châu Âu.

Xiaomi vượt mặt Samsung ở thị trường Châu Âu

Báo cáo đến từ Strategy Analytics cho biết, Xiaomi đã bán được 12,7 triệu smartphone – tăng 67,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh số của Samsung lại giảm 7%, chỉ đạt 12 triệu chiếc.

Tuy vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, nhưng Samsung đã bị tuột mất vị trí ngôi vương vào tay 1 hãng điện tử tới từ Trung Quốc. Xiaomi hiện đã chính thức trở thành hãng smartphone số 1 tại Châu Âu.

Đặc biệt là tại các quốc gia như Nga, Ukraina, Tây Ban Nha và Ý… người dùng rất chuộng smartphone Xiaomi. Lý do là bởi chúng có hiệu năng mạnh mẽ, giá thành hấp dẫn.

2_28

Sự tăng trưởng của Xiaomi cũng được hỗ trợ một phần bởi sự sụp đổ của Huawei. Sau khi bị Mỹ ban bố lệnh cấm, hãng này đã mất quyền truy cập vào các dịch vụ Android và Google. Vì thế, thị phần của Huawei ở Châu Âu đã bị bỏ trống suốt thời gian qua.

Mặt khác, dòng Mi 11 cao cấp của Xiaomi được rất nhiều người dùng quan tâm. Một số người còn đánh giá nó đáng mua hơn cả Galaxy S21 series của Samsung.

Xiaomi-Mi-11-5

Tạm kết

Với những thành tích này, lại được xóa bỏ khỏi danh sách đen của Mỹ thì việc Xiaomi chuẩn bị tiến công sang thị trường này là một ngày không xa.

Trên đây là thông tin mà Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính