Xiaomi hợp tác với Light: Sẽ có smartphone nhiều hơn 5 camera sau?

Xiaomi hợp tác với Light: Sẽ có smartphone nhiều hơn 5 camera sau?

XEM NHANH

Có vẻ như trong thời gian tới Xiaomi sẽ ra mắt một chiếc smartphone có nhiều hơn 3 camera ở mặt sau khi mới đây hãng đã công bố hợp tác với Light.

Sau Gaming Smartphone sẽ là Camera Phone

Nếu bạn chưa biết thì Light là chính là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới trình làng chiếc máy ảnh có tới 16 ống kính khác nhau với tên gọi L16. Cách đây không lâu, HMD Global đã “bắt tay” hợp tác Light trên những chiếc smartphone của hãng và Nokia 9 PureView chính là sản phẩm đầu tiên với 5 camera sau.

Xiaomi hợp tác với Light
L16 – Máy ảnh 16 camera của Light

Là một nhà sản xuất smartphone đang lên với những sản phẩm chất lượng cao nhưng lại có giá bán cực “yêu thương” thì Xiaomi có lẽ đã nhận thấy việc hãng cần làm trong năm 2019. Vừa mới đây thôi, Xiaomi đã thông báo tới giới truyền thông rằng sẽ hợp tác Light trong những sản phẩm của hãng, cụ thể như sau:

“Hợp tác với Light là điều tuyệt vời để chúng tôi có thể áp dụng những công nghệ – giải pháp về hình ảnh của họ nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng hơn trong tương lai”. Giám đốc mảng camera smartphone của Xiaomi – ông Zhu Dan cho biết.

Sau một năm 2018 đầy thành công với dòng Gaming Smartphone như Black Shark cao cấp hay Pocophone giá rẻ thì có thể Camera Smartphone sẽ là mục tiêu mới mà Xiaomi muốn nhắm đến trong năm 2019 và xa hơn.

Liệu sẽ có smartphone Xiaomi với nhiều hơn 3 camera sau?

Nói qua một chút thì công nghệ hình ảnh của Light cho phép gộp 10 bức ảnh với nhau vào làm một và từ đó sẽ cho ra một hình ảnh cuối cùng có độ chi tiết cực cao. Hiện ngoài HMD Global ra thì công ty còn hợp tác với Sony nữa.

Nếu cách đây 2-3 năm trở về trước, những smartphone có 2 camera ở mặt lưng phải chú ý thì nay đó là điều đã quá bình thường. Hiện chúng ta đã có cả những smartphone 3 camera sau như Mate 20 Pro, Galaxy S10, 4 camera với Galaxy A9, S10 (5G), mới đây nhất là Nokia 9 PureView với 5 camera sau.

Xiaomi hợp tác với Light
Nokia 9 PureView đang là smartphone có nhiều camera sau nhất.

Như bạn có thể thấy, cuộc đua về camera ngày càng khốc liệt, tất nhiên là cả những công nghệ hình ảnh đi kèm nữa. Cấu hình thì mỗi năm một tăng lên dần đi vào bão hoà thì chất lượng ảnh và số lượng ống kính sẽ là tương lai cho thị trường smartphone.

Cuối cùng, hiện chưa rõ Xiaomi hợp tác Light sản xuất sản phẩm nào hay sản phẩm đó sẽ có bao nhiêu camera. Chúng ta hãy cùng chờ thêm và đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới bạn nhé.

Đặt trước Galaxy S10 và Galaxy S10+ chính hãng giá rẻ ngay tại đây: https://hoanghamobile.com/tin-tuc/dat-truoc-s10-s10plus-qua-9trieu

Xem thêm: Mở hộp S10 & S10 Plus bản thương mại: Đầu tiên tại Việt Nam!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí