in-display-vs-side-mounted-fingerprint-sensor-2

Xiaomi chuẩn bị có điện thoại cảm biến vân tay… toàn màn hình

XEM NHANH

Xiaomi đã được cấp bằng sáng chế cho một công nghệ quét vân tay mới có thể hoạt động trên toàn màn hình. Điều này giúp người dùng không phải căn chỉnh đúng chỗ mới có thể dùng cảm biến vân tay dưới màn hình, khắc phục được nhược điểm lớn nhất của công nghệ này.

Cách thức hoạt động của bộ xử lý quét vân tay toàn màn hình

Xiaomi không phải là hãng đầu tiên nghiên cứu về công nghệ vân tay dưới toàn màn hình, vì Huawei đã nộp bằng sáng chế cho tính năng này vào tháng 8 năm 2020.

Xiaomi-patent

Bằng sáng chế này của Xiaomi được báo cáo lần đầu tiên bởi @GizmoChina, đã được nộp tại cơ sở dữ liệu bằng sáng chế Trung Quốc vào ngày 4 tháng 1. Công nghệ này sẽ hoạt động với các thiết bị phátthu đèn LED hồng ngoại, được kẹp giữa một lớp màn hình cảm ứng điện dung và màn hình AMOLED. Bộ phát LED phát hiện dấu vân tay thông qua màn hình cảm ứng điện dung, trong khi bộ thu ánh sáng hồng ngoại sẽ thu thập dữ liệu dấu vân tay. Sau đó, dữ liệu sẽ được xử lý và nếu nó khớp với bản ghi, thiết bị sẽ được mở khóa.

Để tiết kiệm pin, công nghệ chỉ làm sáng một phần của màn hình nơi đặt ngón tay. Các đèn LED hồng ngoại xung quanh sẽ không hoạt động.

_28a1ca72-ab9f-11e8-8465-1eef8cfbb700

Sản phẩm rất đáng hứa hẹn

Máy quét vân tay toàn màn hình có thể sẽ sớm ra mắt trên hàng đầu của Xiaomi; tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin cụ thể về thiết bị sẽ trang bị. Nếu công nghệ này của Xiaomi được thương mại hóa, nó sẽ mở đường cho một loạt thiết bị khác trên con đường loại bỏ cảm biến vật lý, và cải tiến vân tay trong màn hình.

Sản phẩm sẽ được Hoàng Hà Mobile cập nhật liên tục và hi vọng sẽ mở bán chính hãng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị