_Xiaomi

Vừa được Mỹ xóa khỏi danh sách đen, cổ phiếu của Xiaomi tăng vọt trở lại

XEM NHANH

Đầu năm 2021, chính quyền của Donald Trump đã liệt Xiaomi và 8 công ty Trung Quốc vào “danh sách đen” có quan hệ với quân đội. Việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của hãng tại xứ cờ hoa. Tuy nhiên, có lẽ giờ đây, Xiaomi đã có thể thở phào khi lệnh cấm này được rút bỏ.

Xiaomi được gỡ khỏi danh sách đen của bộ quốc phòng Mỹ 

Theo Android Authority, Chính phủ Mỹ và Xiaomi đã đạt được một thỏa thuận để đưa công ty ra khỏi “danh sách đen” của nước này. Như vậy, sau gần 5 tháng “không thể làm ăn được gì và xoá khỏi sàn giao dịch của Mỹ, Xiaomi đã có thể đàng hoàng trở lại.

Cổ phiếu của Xiaomi đã giảm khoảng 1/5 kể từ khi được niêm yết, việc phát triển sản phẩm cũng gặp khó khăn. Tuy nhiên kể từ sau ngày 12.5, cổ phiếu đã tăng vọt hơn 6,5% khi tin tức về động thái của Mỹ được lan truyền.

Xiaomi

Xiaomi khẳng định các dịch vụ và sản phẩm của công ty này được sử dụng cho các mục đích dân sự hoặc thương mại. Công ty không thuộc sở hữu, bị một bên kiểm soát hoặc liên quan đến quân đội Trung Quốc, cũng như không phải là một công ty của quân đội Trung Quốc theo định nghĩa của luật NDAA Mỹ.

Đây thật sự là một tin tốt đối với Xiaomi thời gian tới. Còn Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết