sony-xperia-z3-review-18-of-26

Vì sao ngành kinh doanh smartphone của Sony vẫn tồn tại đến ngày hôm nay?

XEM NHANH

Vì sao smartphone Sony vẫn ra mắt đều đặn mặc dù doanh số không hề cao? Mới đây, ông Kazuo Hirai, chủ tịch của Sony đã đưa ra câu trả lời cho câu hỏi trên.

Smartphone Sony quá khó đến tay người dùng?

Như mọi người đều biết, mỗi mẫu smartphone của Sony đều hoàn hảo và không hề thua thiệt khi đem so sánh với những sản phẩm của các hãng công nghệ khác trên thế giới. Có thể các bạn không còn nhớ, nhưng đã có một thời mà những chiếc điện thoại Xperia là những sản phẩm chống nước duy nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, mặc dù thu hút nhiều sự chú ý là thế nhưng số người thực sự mua sản phẩm của hãng công nghệ Nhật Bản lại là một câu chuyện khác.

Một trong những lý do cho doanh số thấp của các mẫu smartphone Sony đó là hãng hiếm khi đạt được thỏa thuận về hợp đồng phân phối với các nhà mạng. Chiếc Sony Ericsson Xperia Play hồi năm 2011 là sản phẩm duy nhất của Sony được phân phối bởi hai nhà mạng Mỹ cùng một lúc, còn sản phẩm cuối cùng của hãng này được phân phối bởi một nhà mạng Mỹ là chiếc Sony Xperia Z3v từ hồi năm 2014. Có thể nói Sony thực sự không gặp nhiều may mắn trên con đường tìm đến tay người dùng.

Một lý do khác đó là công ty Nhật Bản này liên tục tung ra các mẫu flagship của hãng 6 tháng một lần. Điều đó làm các khách hàng tiềm năng của hãng nghĩ rằng họ nên chờ nửa năm sau để mua được thứ gì đó tốt hơn. Lịch trình ra mắt sản phẩm dày đặc cũng khiến nhiều người nghĩ rằng các sản phẩm trước đó của hãng chắc hẳn sẽ lỗi thời rất nhanh chóng.

Sony Xperia XZ Premium – “Best New Smartphone” tại MWC 2017

Một nước cờ trong chiến thuật kinh doanh của Sony

Vẫn như mọi năm, những báo cáo về việc Sony đang cân nhắc bán đi hay đóng cửa hoàn toàn ngành kinh doanh smartphone của hãng đều nổi lên trên các trang mạng. Và trong khi đã sở hữu cho mình danh hiệu “Mẫu smartphone mới tốt nhất” tại sự kiện MWC 2017 với chiếc Sony Xperia XZ Premium, hóa ra mẫu flagship này của hãng lại cần thêm tới 5 tháng trước khi được mở bán trên thị trường thế giới. Với một màn hình 4K, bộ vi xử lý Snapdragon 835 hay khả năng quay slow-motion 960FPS, Sony Xperia XZ Premium vốn đã có thể “ăn đứt” những LG G6 hay kể cả là bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus nếu có mặt trên tay người dùng ngay vào thời điểm ấy, đem lại mức lợi nhuận “khổng lồ” cho hãng công nghệ Nhật Bản.

Ông Kazuo Hirai, chủ tịch tập đoàn Sony

Dù sao đi nữa, mới đây ông Kazuo Hirai, chủ tịch tập đoàn Sony đã đăng tải một vài bình luận của ông về chiến thuật kinh doanh smartphone “khó hiểu” của hãng. Vị chủ tịch cho biết Sony hiện đang không trực tiếp tham gia vào thị trường smartphone ở thời điểm này bởi khả năng hãng có thể vượt qua những “ông hoàng” như Apple hay Samsung chỉ đơn giản là không có. Ông Hirai cũng tiết lộ Sony hiện chỉ đang giữ gìn mối quan hệ giữa hãng với một số nhà bán lẻ và nhà phân phối. Bằng cách đó, hãng dự kiến sẽ tận dụng cuộc cách mạng về phương tiện giao tiếp sắp tới làm “đòn bẩy” để hãng vượt lên tất cả những đối thủ khác. Ông cho rằng mỗi cuộc cách mạng như vậy sẽ diễn ra theo chu kỳ 10 năm, và khi đó Sony sẽ sẵn sàng để thay thế thương hiệu smartphone Sony bằng một sản phẩm giao tiếp mới cho dù nó có là gì đi nữa.

Tin mới nhất
kiem-tra-thong-tin-thue-bao-viettel
Thủ thuật tra cứu thông tin thuê bao Viettel trả sau, trả trước
anh-chan-dung
Cách chụp ảnh chân dung đẹp bằng điện thoại cho bạn tha hồ sống ảo
valheim
Cùng tìm hiểu Valheim có những thành phần gì trong game
Chú Bé Rồng Online