LG-ngung-ban-iPhone-1

Vấp phải phản ứng dữ dội, LG ngừng dự định bán iPhone

XEM NHANH

LG đã ngừng thỏa thuận bán iPhone trong các Best Shop của mình. Lý do là vì vấp phải sự phản đối của các doanh nghiệp Hàn Quốc và cơ quan chức năng.

Những lý do khiến LG ngừng dự định bán iPhone

Một tháng trước đã xuất hiện thông tin LG đàm phán với Apple để bán iPhone tại hơn 400 cửa hàng trên khắp Hàn Quốc. Tuy nhiên mới đây, LG đã chính thức đình chỉ dự án do nhiều tác động từ bên ngoài lẫn bên trong.

Chính phủ Hàn Quốc có chính sách bảo vệ các nhà bán lẻ nhỏ hơn đó là ngăn những tập đoàn công nghệ như Samsung và LG bán các sản phẩm cạnh tranh tại các cửa hàng mà họ sở hữu. Vì vậy theo Hiệp hội các nhà phân phối di động Hàn Quốc, nếu bán iPhone, LG sẽ vi phạm cam kết này.

LG-ngung-ban-iPhone-2

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin thoả thuận của LG và Apple sẽ thu hút khách hàng khỏi những điểm bán nhỏ lẻ và làm cho những nơi này gặp khó khăn hơn trong đại dịch.

Bên cạnh đó, việc bán iPhone sẽ kéo nhân sự và nguồn lực kênh phân phối ra khỏi sản phẩm của LG. Doanh số bán smartphone cũng có thể ảnh hưởng đến doanh số bán thiết bị gia dụng thông minh.

Ngoài ra, một số nguồn tin bên ngoài cho biết thoả thuận giữa Apple và LG đang gặp phải sự bất đồng. Trong khi LG muốn bán iPhone tại tất cả các cửa hàng của mình thì Apple chỉ muốn bán ở 200 cửa đáp ứng được yêu cầu của họ. Đây là lý do quan trọng nhất khiến thoả thuận bị đình chỉ.

Samsung phản đối LG bán iPhone và muốn LG bán Galaxy

Kế hoạch bán iPhone của LG còn vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của Samsung. Đối thủ lớn nhất của Apple lo ngại việc bắt tay này sẽ ảnh hưởng tới doanh số của họ. Theo thống kê của Counterpoint Research năm 2020, Samsung chiếm hơn 65% thị phần smartphone tại Hàn Quốc còn Apple chỉ chiếm 21%. Tuy nhiên nếu thoả thuận giữa Apple và LG thành công thì thị phần của nhà Táo có thể sẽ tăng lên trên 30%.

LG-ngung-ban-iPhone-3

Nhiều nguồn tin còn cho biết Samsung đang gây áp lực lên LG bằng cách tác động lên 3 nhà mạng lớn tại Hàn Quốc. Samsung cũng đang muốn bán smartphone Galaxy của mình trong các cửa hàng LG Best Shop.

Hiện tại Apple Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự kiện này.

Thông tin trong bài đều được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đăng kí TIÊM VACCINE COVID-19 ngay trên ĐIỆN THOẠI cực nhanh

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay