ứng dụng thu thập dữ liệu

Ứng dụng nhắn tin thu thập dữ liệu người dùng ít nhất, bạn có đoán được không?

XEM NHANH

Ngày nay, hầu hết người dùng đều đề cao tính riêng tư với các ứng dụng. Dưới đây là danh sách những ứng dụng nhắn tin thu thập dữ liệu người dùng theo thứ tự từ ít nhất đến nhiều nhất. Bạn có đoán được không?

Ứng dụng nhắn tin thu thập dữ liệu người dùng

Nếu bạn quan tâm đến quyền riêng tư hay dữ liệu cá nhân thì hãy xem qua danh sách dưới đây. Khảo sát đã tổng hợp các ứng dụng nhắn tin phổ biến trên App Store. Danh sách này được sắp xếp theo thứ tự ứng dụng từ thu thập dữ liệu ít nhất đến cao nhất. Cùng xem qua nhé!

  • Signal
  • Skype
  • Zoom
  • Discord
  • Telegram
  • WhatsApp
  • Facebook Messenger
  • TikTok

ứng dụng thu thập dữ liệu

Signal là ứng dụng ít thu thập dữ liệu người dùng nhất. Điều này thậm chí còn được xác nhận bởi giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk. Ứng dụng này cũng hỗ trợ nhắn tin, chia sẻ hình ảnh… tương tự như Messenger. Skype cũng khá phổ biến đặc biệt là với mục đích xử lý công việc hoặc cuộc họp. Skype cũng chỉ sử dụng một lượng nhỏ dữ liệu để liên kết với bạn.

Messenger và TikTok xếp hạng chót 

Trong khi đó, ba cái tên xếp cuối bảng đều là ứng dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Điều này có lẽ không quá bất ngờ khi người dùng vẫn thường cho rằng Facebook nghe lén họ. Messenger thu thập những thông tin như vị trí chính xác, số điện thoại, địa chỉ thực, ID thiết bị, lịch sự mua hàng, thông tin thanh toán, tài chính và còn hơn thế. Dưới đây là thông tin về “Quyền riêng tư của ứng dụng” của Facebook trên App Store:

ứng dụng thu thập dữ liệu

TikTok cũng là một trong những ứng dụng truyền thông phổ biến. Nó thu thập khá nhiều dữ liệu cá nhân, không kém gì Facebook. Ứng dụng này sử dụng thông tin liên hệ của bạn (ID thiết bị, email, số điện thoại) để theo dõi bạn, vị trí, lịch sử duyệt web, dữ liệu quảng cáo về bạn, thông tin tài chính, địa chỉ thực.

Trên đây là thông tin các ứng dụng nhắn tin thu thập dữ liệu người dùng. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày