iOS-11-files-app

Trải nghiệm ứng dụng Files của iOS 11: Nhiều tính năng, tối ưu cho iPad

XEM NHANH

Cuối cùng thì sau 10 năm trời ra mắt iPhone, Apple cũng thêm ứng dụng quản lý dữ liệu Files vào nền tảng iOS 11 mới nhất.

Muộn còn hơn không, ứng dụng quản lý dữ liệu đã chính thức được Apple đưa lên iOS 11. Ứng dụng này có cái tên là Files – Tập tin. Tên đơn giản vậy nhưng nó hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm cực kì “sâu” cho người dùng iOS.

Làm sao để có ứng dụng Files?

Cách duy nhất bạn cần làm nếu muốn dùng Files ngay bây giờ là cài đặt iOS 11 beta lên thiết bị của mình. Hoặc bạn có thể đợi đến mùa thu năm nay khi Apple công bố phiên bản chính thức.

Hướng dẫn cài đặt iOS 11 beta lên iPhone, iPad và iPod

Hãy lưu ý rằng phiên bản Files hiện tại cũng như iOS 11 beta vẫn còn rất nhiều lỗi vặt. Nếu không ứng ý hoặc đã chán dùng thử, bạn nên hạ cấp máy xuống phiên bản cũ hơn.

Giao diện Files trông như thế nào, dùng ra sao?

ios-11-files-manager-4-horz

Giao diện chính của Files trên một chiếc iPhone 7 Plus

Là một ứng dụng quản lý dữ liệu nên Files có giao diện… y như bao ứng dụng quản lý khác. Người dùng có thể duyệt, tìm kiếm và xem thông tin về các dữ liệu lưu trong thiết bị. Giao diện của Files rất trực quan, chia làm các mục cơ bản là Recent và Browse. Nó cũng hỗ trợ kết nối để xem và tải các file lưu trên những dịch vụ đám mây như iClouds, OneDrive, Google Drive, Dropbox…

Một vài mục và tính năng chính của Files

Một thiếu sót quan trọng của Files hiện nay là không cho phép truy cập và thư mục chứa ảnh chụp của người dùng. Hy vọng rằng Apple sẽ sớm cập nhật nó trên phiên bản chính thức sau này.

Ứng dụng Files có gì hay ho?

Vì được Apple tự phát triển nên các tính năng của Files luôn được tối ưu tốt nhất cho iDevices. Điển hình là tính năng kéo và thả.

Giao diện Files khi xoay ngang máy và tính năng kéo – thả thông minh

Tính năng này sử dụng hiệu quả nhất trên các thiết bị iPad với màn hình lớn. Nó cho phép người dùng kéo thả trực tiếp các dữ liệu từ ứng dụng khác vào một thư mục trong bộ nhớ máy. Điều này nghĩa là ta không cần mất công bấm lưu rồi chọn vị trí lưu cho dữ liệu mới nữa.

ios-11-files-2

Khi đặt Files vào thanh Dock trên iPad, người dùng có thể truy cập nhanh dữ liệu bằng cách bấm và giữ

Những đốm màu là các tag mà có thể được đổi tên, thêm và xóa bớt tùy ý người dùng. Chúng xuất hiện ngay trong thanh tìm kiếm, hoặc bạn có thể mở 1 file bất kì để hiển thị các file khác có cùng màu tag.

Người dùng có thể tìm kiếm và truy cập dữ liệu ngay từ Spotlight search và thanh thông báo

Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng được tích hợp và thanh search Spotlight. Người dùng giờ chỉ cần vuốt xuống từ màn hình chính và gõ tên file là có thể truy cập. Trên thanh thông báo cũng có một widget mới dành riêng cho Files.

Những điều cần lưu ý

Nhìn chung, Files sẽ là một sự thay đổi rất cần thiết với người dùng của Apple. Tuy nhiên, độ ổn định của nó vẫn chưa tốt, cần thêm nhiều thời gian hoàn thiện. Hy vọng rằng sự chậm trễ của Apple có thể giúp hãng làm tốt hơn các nền tảng khác như Android.

Tin mới nhất
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử