uc-thu-nghiem-chip-quang-1

Úc thành công trong việc thử nghiệm chip quang mới giúp tốc độ Internet đạt 44Tbps, nhanh nhất thế giới hiện tại

XEM NHANH

Mới đây, các chuyên gia tại Úc đã thành công trong việc thử nghiệm công nghệ chip quang mới, giúp tốc độ Internet đạt tới 44Tbps, tốc độ này nhanh hơn gấp nhiều lần so với tốc độ mạng hiện tại.

Úc thành công trong việc nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ chip quang mới

Theo đó, các nhóm nghiên cứu tới từ ba trường đại học Monash, Swinburne và RMIT tại Australia đã cùng nhau thử nghiệm thành công công nghệ chip quang mới, giúp cho đường truyền Internet đạt tốc độ siêu khủng, lên tới 44.2Tbps (Terabits/giây). Hiểu đơn giản là nếu chiếc máy tính nhà bạn sở hữu tốc độ mạng này, bạn sẽ chỉ mất chưa đến 1 giây để tải về 1000 bộ phim độ phân giải HD.

Trong một thế giới công nghệ đang phát triển như vũ bão như hiện nay, sự thành công trong việc thử nghiệm công nghệ mạng mới này là cực kì cần thiết. Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã sử dụng một loại chip quang mới có tên là micro-comb. Loại chip này nhỏ và nhẹ hơn rất nhiều so với các loại chip và phần cứng mạng của hiện tại.

uc-thu-nghiem-chip-quang-2

Loại chip quang micro-comb mới giúp tốc độ Internet đạt tới hơn 44Tbps

Được biết, nhóm nghiên cứu này có các thành viên bao gồm Tiến sĩ Corcoran (của đại học Monash), Giáo sư Arnan Mitchell (RMIT) và Giáo sư David Moss (Swinburne), đã cùng nhau đặt một con chip quang micro-comb trong 76km sợi cáp quang, được lắp đặt giữa khuôn viên của trường Đại học RMIT, trú tại thành phố Melbourne, và khuôn viên Clayton thuộc đại học Monash. Con chip micro-comb sẽ được dùng để mô phỏng các laser hồng ngoại, để cho mỗi tia laser được sử dụng nhưng một kênh liên lạc biệt lập.

Tiến sĩ Bill Corcoran chia sẻ thêm: “Hiện tại chúng tôi đã phát triển một thứ có thể mở rộng để đáp ứng nhu cầu trong tương lai. Dữ liệu này có thể được sử dụng cho xe tự hành và giao thông, đồng thời giúp ích cho y học, giáo dục, tài chính và các ngành công nghiệp thương mại điện tử”.

Lời kết

Trong tương lai, hy vọng dự án này của nhóm nghiên cứu sẽ sớm được ứng dụng vào thực tiễn. Và nếu như công nghệ này được áp dụng vào đời sống, mọi thứ từ liên lạc, công việc và học tập của chúng ta sẽ được cải thiện và tiện lợi hơn rất nhiều.

Cuối cùng thì bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về công nghệ mạng siêu nhanh này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iOS 13.5 Ra mắt! Update lớn về tính năng mở khóa Face ID nhanh hơn ngay cả khi đeo khẩu trang

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí