S8_baomat

Tùy chọn mở khóa nào an toàn nhất trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus?

XEM NHANH

Samsung mang đến 5 công nghệ bảo mật trên Galaxy S8 và S8 Plus gồm:nhận diện khuôn mặt, quét mống mắt, vân tay, mật khẩu mẫu hình và số. Nên dùng cái nào?

Mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt

Đừng sử dụng tùy chọn này nếu bạn thực sự muốn bảo mật chiếc điện thoại của mình.

Tính năng bảo mặt bằng nhận diện khuân mặt tưởng như khá tiện ích và nhanh chóng nhưng nó tồn tại một điểm yếu chết người, nó có thể bị đánh lừa bởi một bức ảnh chân dung. Đã có rất nhiều bài thử nhiệm thực tế chứng minh điều này, người dùng sau khi kích hoạt tùy chạn bảo mật nhận diện khuân mặt, selfie bằng một chiếc điện thoại khác và có thể sử dụng bức ảnh đó để mở khóa chiếc S8 hay S8 Plus của mình. Đại diện bên phía Samsung cũng đa lên tiếng xác nhận về sự kém bảo mật của tính năng này.

Mở khóa bằng cảm biến vân tay

Hầu hết những chiếc điện thoại hiện nay đều được trang bị cảm biến vân tay giúp người dùng dễ dàng mở khóa mà không cần nhập mật khẩu. Samsung Galaxy S8 và S8 Plus tất nhiên không thể không có tính năng này. Nhưng khác với các thế hệ trước đó, cảm biến vân tay của bộ đôi Flagship mới này được chuyển ra phía sau vì phím home vật lý ở mặt trước đã bị loại bỏ.

Mặc dù vị trí đặt cảm biến vân tay trên S8 và S8 Plus có hơi khó thao tác một chút nhưng nó có tính bảo mật cao và là sự lựa chọn an toàn hơn nhiều so với việc mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt.

Mở khóa bằng cảm biến quét mống mắt

Theo lý thuyết, đây là phương pháp an toàn nhất mà bạn có thể sử dụng để mở khóa Galaxy S8 của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, công ty đứng sau công nghệ quét mống mắt được sử dụng trên Galaxy S8 và S8 Plus cho rằng việc quét mống mắt tốt hơn cả công nghệ lấy dấu vân tay của FBI. Cũng theo công ty này, bảo mật vân tay sử dụng 13 điểm tham chiết trên tay của bạn trong khi quét mống mắt sử dụng đến 200 điểm tham chiếu. Thêm nữa, S8 và S8 Plus sẽ quét cả 2 mắt điều đó có nghĩa là sẽ có đến 400 điểm tham chiếu chỉ để mở khóa điện thoại của bạn.

Một mẹo nhỏ để tăng tốc quá trình sử dụng mở khóa bằng mống mắt là kích hoạt tùy chọn “mở khóa mống mắt khi màn hinh bật” bạn sẽ tiết kiện được thao tác vuốt màn hình trước khi mở khóa. Để kích hoạt tính năng này bạn vào phần Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Quét mống mắt > kích hoạt Mở khóa bằng mống mắt khi màn hình bật.

Trên đây là những lưu ý nhỏ khi sử dụng các công nghệ mở khóa trên Galaxy S8 và S8 Plus. Mỗi phương pháp lại mang đến mức độ bảo mật và sự tiện ích riêng. Chúc các bạn chọn được công nghệ bảo mật trên Galaxy S8 ưng ý nhất.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị