videoblocks-editorial-huawei-technologies-co-ltd-logo-on-glass-building_scp7wqkkz_thumbnail-full01-1

Từng nhiều lần soán ngôi Apple và Samsung, Huawei giờ chỉ có mục tiêu thoi thóp mong “tồn tại”

XEM NHANH

Doanh số của Huawei hiện nay ngày càng suy giảm. Điều đó đã khiến nhiều người tin rằng, không sớm thì muộn, ông lớn công nghệ một thời này cũng sẽ sụp đổ.

Đối thủ từng khiến Apple, Samsung lo lắng giờ chỉ sống “thoi thóp”

Còn nhớ thời điểm 2019 đỉnh cao của Huawei. Doanh số điện thoại của hãng đạt cao nhất toàn cầu. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng quý 3 còn lên tới 29%, trong khi Samsung khi đó chỉ đạt được 8%. Huawei nhanh chóng được đưa vào danh sách đối thủ hấp dẫn của Apple, Samsung cũng như các hãng sản xuất smartphone nổi tiếng khác.

Tuy nhiên, trở lại năm 2021, bức tranh này đã thay đổi ngược lại. Kể từ khi Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại, Huawei dần bị mất khỏi vị thế và trượt dài trong thất bại.

2225420

Huawei đã bán đứt thương hiệu phụ Honor của mình vì không thể gồng gánh nổi. Báo cáo mới nhất cho thấy doanh thu của hãng chỉ đạt 49,6 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021. Con số này tính ra đã tụt giảm khoảng 30% so với cùng kỳ một năm trước.

Huawei gần đây đã công bố các mẫu điện thoại hàng đầu mới, P50 và P50 Pro, hứa hẹn nhiều hơn về khả năng chụp ảnh cao cấp mà các thiết bị P-Series trước đó đã cung cấp. Vấn đề là, với những giới hạn nghiêm ngặt về những đối tác có thể kinh doanh với công ty Trung Quốc, khả năng bán hàng sẵn có vẫn có thể bị hạn chế.

“Mục tiêu 5 năm tới của chúng tôi là tồn tại và tồn tại một cách bền vững”, Eric Xu, chủ tịch hiện tại của Huawei nói.

tren-tay-huawei-p50-pro-07
Huawei P50 Pro.

Tạm kết

Nhiều fan hâm mộ và trung thành với Huawei nhiều năm qua cũng đã đành phải tiếc nuối nói lời tạm biệt vì máy mới không hỗ trợ Google và các phần mềm liên quan. Sự thất bại ngày hôm nay của Huawei là điều mà không ai lường trước được.

Trên đây là thông tin về Huawei do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị