SD-855

Samsung phải “lùi bước” để TSMC sản xuất chip Snapdragon 855 cùng Qualcomm

XEM NHANH

Nếu không có gì thay đổi thì trong thời gian tới, Samsung sẽ chính thức bị thay thế bởi TSMC; để sản xuất chip mới của Qualcomm là Snapdragon 855; nhờ công nghệ 7nm mà nhà sản xuất này đã đạt được.

Lần thất bại thứ hai trước TSMC của Samsung

Theo phoneArena, những năm gần đây, Samsung vẫn luôn là nhà sản xuất chipset cao cấp do Qualcomm thiết kế như Snapdragon 820; 821 và 835. Và thời gian gần đây, một số thông tin cho biết Samsung sẽ không còn nằm trong dây chuyền sản xuất chip mới của Qualcomm là Snapdragon 855 nữa; và thay vào đó là TSMC.

chip mới của Qualcomm

Bên cạnh đó, không chỉ Qualcomm mà ngay cả Apple cũng quan tâm đến dây chuyền sản xuất trên 7nm của TSMC. Khả năng cao “Táo Khuyết” vẫn tiếp tục “chọn TSMC gửi vàng” để sản xuất chip A-series tiếp theo. Nếu điều này trở thành sự thật, Samsung sẽ phải hứng chịu thất bại lần thứ hai; sau khi mất hợp đồng sản xuất chip A-series cho Apple kể từ năm 2015.

chip mới của QualcommSamsung sẽ phải lùi bước để thấy TSMC rõ hơn

Trước đây, TSMC đã từng sản xuất một số chip cho Qualcomm bao gồm Snapdragon 808 và 810; trong đó Snapdragon 810 gây chú ý với sự cố tỏa nhiệt lớn. Chính điều này đã khiến LG phải chấp nhạn chọn chip Snapdragon 808 6 nhân yếu hơn cho flagship LG G4.

Snapdragon 855 sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2018

Được biết, dự kiến TSMC sẽ bắt đầu đi vào sản xuất chip mới của Qualcomm – Snapdragon 855 từ cuối năm 2018; và một chip modem khác chưa xác định. Nhưng cũng chẳng có lý do gì khiến Samsung phải lo lắng cả. Nhiều thông tin cho biết Samsung có thể sẽ giành lại được “miếng bánh” sản xuất dòng chip A-series của Apple từ tay TSMC vào năm sau.

chip mới của QualcommSamsung đã từng để mất hợp đồng sản xuất chip A10 cho Apple vào tay TSMC vào năm 2016.

Trước đây, Samsung và TSMC là hai nhà sản xuất chip A9 cho Apple hồi năm 2015. Tuy nhiên, đến dòng chip A10 (2016) thì Samsung đã phải đứng ngoài và buộc phải nhường lại sân chơi cho TSMC.

chip mới của Qualcomm

Và cuối cùng, như đã đề cập phía bên trên; lý do khiến Qualcomm muốn bắt tay cùng TSMC cho chipset Snapdragon 855; chính là nhờ quy trình sản xuất 7nm do nhà sản xuất Đài Loan này đang sở hữu. Giống như Snapdragon 835 SoC, Snapdragon 845 vẫn sẽ được sản xuất với quy trình 10nm. Do đó, nếu muốn Snapdragon 855 có hiệu suất tốt hơn và sản xuất trên quy trình 7nm; thì TSMC sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho Qualcomm.

Xem thêm: [Fri.9 – Số 3] – Lên Hàng Mã đón không khí giáng sinh cận kề cùng Nokia 8

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill