TSMC sản xuất chip 2nm

TSMC ấp ủ kế hoạch sản xuất chip 2nm vào năm 2024, iPhone sẽ là “ứng cử viên” đầu tiên

XEM NHANH

Các nhà sản xuất đang cạnh tranh trong cuộc đua về chip. Mới đây, có thông tin TSMC sẽ sản xuất chip 2nm vào năm 2024. Con chip này sẽ xuất hiện đầu tiên trên những chiếc iPhone của Apple. 

TSMC lên kế hoạch sản xuất chip vào năm 2024

Nhà sản xuất TSMC đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Tân Trúc, Đài Loan. Nhà máy này sẽ tập trung cho hoạt động sản xuất chip 2nm. Dự kiến nó sẽ đi vào hoạt động từ năm 2024. Công ty đã bắt đầu xây dựng và sẽ hoàn thành vào năm 2022. Sau đó họ sẽ có năm 2023 để lắp đặt các thiết bị máy móc cần thiết.

TSMC sản xuất chip 2nm

Trong tình hình hiện tại, nếu Apple vẫn tiếp tục đặt các đơn hàng chip Silicon tại TSMC, con chip 2nm đầu tiên sẽ là A18 Bionic hoặc M5. Hiện tại, chưa có động thái nào rằng Apple sẽ chuyển sang tiến trình sản xuất 2nm. Nhưng tất nhiên, công ty vẫn sẽ tiếp tục làm việc cùng TSMC cho các con chip trong tương lai.

TSMC sản xuất chip 2nm

Xét về khả năng sản xuất, TSMC tiên tiến hơn đáng kể so với các công ty đối thủ như Intel. Apple tiếp tục hợp tác và duy trì lợi thế cạnh tranh chip silicon tùy chỉnh của mình. Trong khi đó, Intel vừa công bố kế hoạch sản xuất chip cho Qualcomm đầu tuần này. Apple đã đặt hàng TSMC cho chip silicon tùy chỉnh 4nm dự kiến sản xuất trong năm nay. Và chip 2nm của năm 2024 sẽ là một bước tiến lớn. TSMC cũng đang mở rộng quy mô toàn câu để đáp ứng nhu cầu chip hiện tại.

Trên đây là thông tin TSMC sản xuất chip 2nm. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị