Truyền hình analog ngừng phát sóng

Truyền hình analog chính thức ngừng phát sóng, tạm biệt “huyền thoại” tuổi thơ

XEM NHANH

Mới đây, thông tin truyền hình analog chính thức ngừng phát sóng được xác nhận. Sau khi truyền hình kỹ thuật số ra đời, người dùng đã có thêm lựa chọn. Truyền hình analog sẽ dừng phát sóng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Truyền hình analog ngừng phát sóng

Thông tin này được đăng trên trang web chính thức của Bộ Thông tin và truyền thông. Từ ngày 25/06/2020, Bộ TT&TT đã ra công văn về việc việc ngừng phát sóng truyền hình analog tại rất nhiều tỉnh thành. Theo đó, từ 24h ngày 30/6/2020, các trạm phát lại tại 9 tỉnh Nhóm II và 12 tỉnh Nhóm III sẽ dừng phát sóng truyền hình analog.

Truyền hình analog ngừng phát sóng

Truyền hình tương tự hay còn gọi là truyền hình analog là kĩ thuật thu phát sóng truyền hình có từ lâu đời. Nó sử dụng tín hiệu tương tự để truyền tải video và âm thanh. Tuy nhiên sau khi truyền hình kỹ thuật số ra đời nó ngày càng trở nên lạc hậu. Nhưng không thể phủ nhận rằng, truyền hình Analog là một phần tuổi thơ của rất nhiều thế hệ.

Các tỉnh dừng phát sóng truyền hình analog

Từ năm 2016, truyền hình analog đã dừng hỗ trợ tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Bình Dương. Các tỉnh thành sẽ áp dụng từ tháng 7 bao gồm: Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa.

Truyền hình analog ngừng phát sóng

Công văn từ Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết các tỉnh thành trên cần triển khai một số nội dung mới. Bao gồm ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất từ 24 giờ ngày 30/6/2020. Đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đổi sang các phương thức truyền hình phù hợp. Mọi thắc mắc có thể liên hệ tổng đài giải đáp thông tin số hóa truyền hình 1900 1559.

Trên đây là thông tin truyền hình analog ngừng phát sóng. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại