Trung Quốc cấm sản xuất iPhone

Công ty Trung Quốc bất ngờ đề xuất cấm việc sản xuất và bán iPhone

XEM NHANH

Điều này nghe thật lạ lùng nhưng mới đây, một công ty Trung Quốc đã đề xuất cấm sản xuất và bán iPhone. Không ai khác đó là công ty từng bị Apple kiện vào năm 2013.

Một công ty Trung Quốc đề xuất cấm sản xuất iPhone

Đó chính là công ty trí tuệ nhân tạo ZhiZhen Network Technology của Trung Quốc. Trước đó, vào năm 2013, Apple đã kiện công ty này với cáo buộc rằng phần mềm Little i Robot của họ giống với Siri một cách đáng ngờ. Trong khi đó, Zhizhen Network Technology cũng từng tuyên bố Apple sử dụng Siri bất hợp pháp vào năm 2012. Nguyên nhân là do Siri được cấp bằng sáng chế muộn hơn một năm so với sản phẩm của công ty Trung Quốc. Tất nhiên, Apple đã chiến thắng, như những gì chúng ta đang thấy hiện tại.

Trung Quốc cấm sản xuất iPhone

Bây giờ, Zhizhen Network Technology một lần nữa đệ đơn kiện Apple. Trong đơn kiện, họ yêu cầu Trung Quốc áp đặt lệnh cấm tạm thời đối với việc sản xuất, bán và xuất khẩu các thiết bị Apple có Siri. Ngoài lệnh cấm, Zhizhen Network Technology yêu cầu bồi thường thiệt hại khoảng 1,5 tỷ USD.

Trung Quốc cấm sản xuất iPhone

Dù vậy, việc cấm bán các thiết bị của Apple tại Trung Quốc dường như là không thể. Các nhà chức trách Trung Quốc không đồng ý để xảy ra xung đột hay ảnh hưởng đến các nhà máy sản xuất iPhone. Cùng với sự phổ biến của các sản phẩm Apple và sự yêu thích của người dùng, việc iPhone hay các thiết bị khác bị cấm là điều gần như không thể xảy ra.

Trên đây là thông tin công ty Trung Quốc cấm sản xuất iPhone. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
acer-gaming-nitro
Acer Gaming Nitro Series: Dòng laptop gaming tầm trung vừa được ra mắt
android-15-beta
Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên
android-tam-trung
Bốn điện thoại Android tầm trung sắp ra mắt trong tháng 6
tai-nhac-mien-phi-thumb
8 Cách tải nhạc miễn phí về điện thoại, máy tính nhanh và đơn giản