tranh-do-phan-giai-44-8-gigapixel-1

Mời bạn đọc chiêm ngưỡng bức tranh độ phân giải 44.8 Gigapixel rõ đến từng chi tiết

XEM NHANH

Mới đây, một viện bảo tàng tại Amsterdam đã vừa đăng tải một tấm hình scan của một bức tranh nổi tiếng có độ phân giải lên tới 44.8 Gigapixel, thu hút rất nhiều sự quan tâm của các chuyên gia cũng như những người thường thức mĩ thuật trên toàn thế giới.

Cùng thưởng thức bức tranh có độ phân giải lên tới 44.8 Gigapixel

Được biết, bức tranh được scan với độ phân giải cao chính là bức tranh nổi tiếng mang tên The Night Watch của hoạ sĩ Rembrandt. Nói sơ qua một chút thì đây là bức tranh của họa sĩ người Hà Lan tên Rembrandt van Rijn. Nó nằm trong bộ sưu tập của bảo tàng Amsterdam nhưng được trưng bày nổi bật trong Rijksmuseum như bức tranh nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập của bảo tàng này. The Night Watch là một trong những bức tranh thời kỳ hoàng kim nổi tiếng nhất của Hà Lan.

Được hoàn thành vào năm 1942, The Night Watch có kích thước khổng lồ với chiều cao lên tới 11 feet (3,5m) và rộng 14 feet (4.2m). Theo đó, bức tranh đã được scan bằng một công nghệ có tên Quét siêu phân giải. Đây chỉ là một phần nhỏ trong dự án khôi phục bức vẽ The Night Watch đang được diễn ra và được hỗ trợ bởi Machine Learning.

tranh-do-phan-giai-44-8-gigapixel-2

Bức vẽ nổi tiếng The Night Watch của họa sĩ Rembrandt

“Nhóm nghiên cứu hình ảnh của Rijksmuseum do nhà khoa học dữ liệu Robert Erdmann dẫn đầu đã thực hiện bản scan của The Night Watch với tổng số 528 lần phơi sáng” – Bảo tàng Rijksmuseum chia sẻ. “Hình ảnh cuối cùng đạt được 44.8 gigapixel và khoảng cách giữa mỗi pixel là 20 micromet. Điều này cho phép các nhà khoa học nghiên cứu chi tiết bức tranh từ xa. Hình ảnh cũng sẽ được sử dụng để theo dõi chính xác mọi quá trình bào mòn trong tương lai diễn ra trên bức tranh”.

Viện bảo tàng Rijksmuseum cho biết quá trình scan bức tranh này là cả một quá trình gian nan và mất rất nhiều thời gian, sử dụng một kĩ thuật rất khó gọi là macro-XRF. Cũng theo Annelies Van Loon – một nhà khoa học nghiên cứu về các dự án phục hồi, để quét được một hàng của bức tranh cũng đã mất tới hơn 21 giờ đồng hồ. Và để quét được toàn bộ bức tranh, các chuyên gia đã phải mất tới 2 tháng trời ròng rã bằng kĩ thuật macro-XRF.

Bảo tàng Rijksmuseum hiện vẫn đang phải đóng cửa vì dịch Covid-19, thế nhưng nhờ có dự án này mà mọi người vẫn có thể chiêm ngưỡng được kiệt tác này của họa sĩ Rembrandt ngay tại nhà.

  • Chiêm ngưỡng bức tranh The Night Watch với độ phân giải siêu lớn TẠI ĐÂY

Lời kết

Sau khi thưởng lãm bức tranh xong, bạn đọc có nhận xét và cảm nghĩ như thế nào về bức tranh này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review Nokia C2 – Chỉ 1 triệu đồng đã có Smartphone Nokia, có 4G, chạy Android Go cực mượt mà

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
lap-trinh-may-tinh-la-gi-thumb
Lập trình là gì? Học lập trình có khó? Các loại ngôn ngữ lập trình
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ