xiaomichipset (1)

Tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu ngày càng nghiêm trọng, Xiaomi ám chỉ sẽ tăng giá smartphone?

XEM NHANH

Sau dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu từng khiến sản xuất ô tô chậm lại giờ đã lan sang sản xuất smartphone và máy tính. Trả lời về điều này, Xiaomi mặc dù không khẳng định nhưng ám chỉ có thể sẽ phải tăng giá bán các sản phẩm của mình.

Xiaomi có thể sẽ tăng giá smartphone?

Theo androidauthority, sự thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn trên toàn cầu đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nếu không đủ chip, ngành công nghiệp điện thoại sẽ đứng trước mối nguy lớn về việc sản xuất.

Trong cuộc họp với các cổ đông mới đây, Chủ tịch Wang Xiang đã ngầm ám chỉ rằng Xiaomi cũng đang bị ảnh hưởng vì lý do này. Đáng chú ý, dù không khẳng định chắc chắn nhưng theo lời vị CEO, smartphone hoàn toàn có thể phải tăng giá.

redmi-note-10-6

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa chi phí sản xuất của các thiết bị phần cứng. Thành thật mà nói, chúng tôi đã cố gắng hết sức để đưa mức giá tốt nhất có thể đến với người tiêu dùng. Nhưng đôi khi, chúng tôi sẽ phải chuyển một phần chi phí gia tăng cho người tiêu dùng, trong những trường hợp đặc biệt” – trích lời chủ tịch tập đoàn Xiaomi.

Do thiếu hụt chip khiến chi phí sản xuất tăng lên, có thể Xiaomi vẫn sẽ cố chịu mức phí này để người mua được giá như bình thường. Tuy nhiên, nếu nó vượt quá mức cho phép thì việc hãng tăng giá sản phẩm là điều rất dễ xảy ra.

680_diku

Còn cụ thể giá tăng bao nhiêu và kéo dài trong thời gian bao lâu thì còn phụ thuộc hình thị trường. Nếu tình hình thiếu hụt chip được giải quyết, việc này sẽ không xảy ra và ngược lại.

Tạm kết

Bạn nghĩ sao về thông tin này? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm