iPhone_S

Tìm hiểu sự thật đằng sau chữ “s” trên iPhone 3GS, iPhone 4s, 5s, 6s

XEM NHANH

Bạn có bao giờ tò mò về ý nghĩa của chữ “s” ở iPhone 3GS, iPhone 4s, 5s, 6s không? Chúng ta sẽ cùng nghe Apple tiết lộ sự thật đằng sau những chữ “s” này.

iPhone 3Gs

Chiếc điện thoại này ra đời vào năm 2009 tại sự kiện MWC, Phil Schiller đã tiết lộ rằng chữ “s” trên iPhone 3GS có nghĩa là “Speed” (tốc độ). Có nghĩa là iPhone 3Gs không có thay đổi gì về thiết kế mà  được nâng cấp về phần cứng bên trong, nâng vi xử lý lên cho tốc độ cao hơn.

iPhone 4s

Nhưng bạn đừng nghĩ chữ “s” của iPhone 4s sẽ giống với iPhone 3Gs nhé. Trong một cuộc phỏng vấn, CEO Tim Cook từng chia sẻ: “Nếu bạn giữ nguyên thiết kế công nghệ, ví dụ như trong trường hợp của iPhone 4s…, chúng tôi giữ nguyên thiết kế của iPhone 4 nhưng thêm vào chữ S để nhấn mạnh một sự khác biệt… Chúng tôi đã nghĩ đến Siri khi làm điều này.” Có nghĩa là ở iPhone 4s,  chữ “s” chính là cô trợ lý ảo Siri.

iPhone 5s

Chữ “s” ở đây cũng được mang một ý nghĩa khác. Nhiều tín đồ công nghệ tin và thống nhất rằng đó chính là viết tắt của từ Security (bảo mật). Bởi chính iPhone 5s là là chiếc iPhone đầu tiên của Apple được trang bị cảm biến vân tay.

iPhone 6s

Mặc dù Apple vẫn chưa chia sẻ ý nghĩa của chữ “s” của iPhone 6s tuy nhiên nhiều tín đồ công nghệ đã cho rằng chữ S ở đây chính là Screen (màn hình) hoặc Sensitivity (độ nhạy). Bởi  iPhone 6s là mẫu iPhone đầu tiên của Apple trang bị màn hình cảm ứng 3D Touch giúp phản hồi những tác vụ khác nhau tùy vào lực nhấn và thời gian nhấn trên màn hình.

Theo những tin đồn gần đây cho biết, iPhone 7s và iPhone 7s Plus sẽ ra mắt trong năm nay. Không biết chữ “s” trên iPhone 7s sẽ có nghĩa là gì nhỉ? Các iFan đâu rồi, hãy thử đoán và chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính