#10yearschallenge: Thử thách 10 năm trên Facebook có thể thu thập thông tin cá nhân

#10yearschallenge: Thử thách 10 năm trên Facebook có thể thu thập thông tin cá nhân

XEM NHANH

Việc thu thập thông tin cá nhân người dùng “có thể” được diễn ra hàng ngày và phong trào #10yearschallenge cực hot hiện nay có thể là một biến tướng đó.

Hãy cẩn thận với những thông tin trên mạng

#10yearschallenge đang là trào lưu được rất đông người dùng Facebook hưởng ứng và tham gia. Để thực hiện thử thách này, người chơi chỉ cần đăng hai bức hình, một bức của năm 2009 – một bức của năm 2019 và qua đó so sánh sự thay đổi của bản thân sau một thập kỷ.

Thu thập thông tin cá nhân

Tất nhiên rồi, vì là một phong trào vui và cũng nhằm ôn lại kỷ niệm xưa nên có rất nhiều tham gia hưởng ứng. Từ những người muốn khoe “dậy thì thành công” với bạn bè tới những người nổi tiếng muốn chứng minh mình đã đẹp sẵn. Tưởng chừng như vô thưởng vô phạt, thế nhưng các chuyên gia công nghệ lại cho biết rằng trào lưu này có thể là “công cụ” để Facebook thu thập dữ liệu khuôn mặt của người dùng. Thậm chí đây còn chính là kế hoạch của Facebook.

Tác giả cuốn sách “Tech Humanist” (Công nghệ nhân văn) – Kate O’Neill cho biết: “Những người tham gia trò chơi này đang gián tiếp giúp chương trình AI – trí thông minh nhân tạo thu thập dữ liệu khuôn mặt bằng đặc tính lão hóa qua thời gian. Một kho dữ liệu siêu lớn sẽ được tập hợp lại qua những hình ảnh này, tốt hay không chưa biết nhưng việc bị thu thập thông tin cá nhân là đã không hay rồi”.

#10yearschallenge chỉ là bước xác nhận?

Nếu bạn tinh ý thì bạn có thể thấy rằng khi sử dụng Internet hay cụ thể hơn là lên Facebook, Chrome, Cốc Cốc… chỉ cần nói một điều gì đó hay thậm chí là chat với bạn bè thôi, một lúc sau sẽ có hàng tá quảng cáo về vấn đề đó sẽ chạy đến bạn.

Thu thập thông tin cá nhân

Điều này cũng giống như #10yearschallenge vậy, trong nhiều năm qua bạn đã luôn bị thu thập dữ liệu khuôn mặt rồi, giờ “thử thách 10 năm” chỉ như một bước xác nhận để củng cố cơ sở dữ liệu mà thôi.

Trước đây, Amazon và Facebook đã từng bị cáo buộc về việc dùng công nghệ để lấy thông tin cá nhân của người dùng. Dù Facebook cho biết hãng không “liên quan” gì đến trào lưu này và còn khuyên người dùng nên tắt chế độ nhận diện khuôn mặt trên điện thoại.

Nói đi thì cũng phải nói lại, khi chúng ta sử dụng bất cứ một sản phẩm hay dịch vụ Internet nào thì cũng phải đồng ý với quy định sử dụng của nó. Chính vì vậy, chúng ta chỉ có thể hạn chế tối đa những hành động theo dõi và hãy cẩn thận với bất kì một thông tin nào được chia sẻ trên mạng bạn nhé. Đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nha bạn.

Xem thêm: So sánh Y7 Pro 2019 vs Realme 2: Dưới 4 triệu nên chọn em nào

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
galaxy-s24-fe
Galaxy S24 FE sẽ có một số thay đổi so với thế hệ FE trước đây
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này