Android-12-beta-2-1

Thì ra Android 12 beta 2 đã “bắt chước” tính năng này của iOS 14

XEM NHANH

Tính năng Back Tap của iPhone cho phép bạn truy cập nhanh vào một ứng dụng hoặc thực hiện một hành động nhất định bằng cách nhấn đúp hoặc nhấn ba lần vào bảng điều khiển phía sau. Tính năng này hiện tại cũng đã xuất hiện trên Android 12 beta 2.

Tính năng Back Tap đã xuất hiện từ lâu trên iOS 14

Tính năng Back Tap lần đầu tiên có mặt trên iPhone 8 chạy hệ điều hành iOS 14. Người dùng có thể tùy chỉnh tính năng này bằng cách vào Cài đặt > Trợ năng > Chạm > Nhấn Quay lại. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu chọn ứng dụng hoặc hành động mà bạn muốn thực hiện bằng một lần nhấn đúp hoặc nhấn ba.

Android-12-beta-2-2

Các hoạt động mà bạn có thể chọn bao gồm Công cụ chuyển đổi ứng dụng, Trung tâm điều khiển, Màn hình chính, Màn hình khóa, Tắt tiếng, Trung tâm thông báo, Khả năng tiếp cận, Lắc, Siri, Tiêu điểm, Giảm âm lượng và Tăng âm lượng. Ví dụ đối với chiếc iPhone 11 Pro Max của người viết, máy sẽ chụp ảnh màn hình khi nhấn ba lần.

Tính năng mới của Android 12 beta 2 tương tự như Back Tap của Apple

Với Android 12 beta 2 vừa được phát hành, Google đã thêm tính năng nhấn đúp mới cho các mẫu Pixel chạy phiên bản Android này. Người dùng có thể nhấn đúp vào cảm biến vân tay phía sau để mở một ứng dụng hoặc thực hiện một hành động cụ thể nào đó. Bên cạnh việc mở ứng dụng, Quick Tap còn có thể dùng để chụp ảnh màn hình, kích hoạt Trợ lý Google, xem các ứng dụng gần đây, tạm dừng hoặc phát phương tiện…

Android-12-beta-2-3

Cho đến nay, tính năng Quick Tap chỉ hoạt động tốt trên Pixel 5. Tuy nhiên, có thể đến khi Android 12 chính thức phát hành thì tính năng này sẽ có sẵn trên tất cả các điện thoại chạy Android 12.

Thông tin trong bài đều được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: MAGSAFE sạc không dây cho mọi iPhone, kể cả Android, lại còn giá rẻ – Review sạc không dây Energizer

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị