The Machine – máy tính “siêu khủng” của HP mạnh gấp 8000 lần PC thông thường

XEM NHANH

máy tính hp 3

Cựu CTO Martin Fink giới thiệu về siêu máy tính của HP 2 năm về trước

Ý tưởng về siêu máy tính của HP này đã xuất hiện cách đây 2 năm. Tuy nhiên đây chỉ là The Machine phiên bản thử nghiệm, không sử dụng vi xử lý mà thay vào đó là công nghệ điện toán bộ nhớ.

The Machine – siêu máy tính của HP mạnh gấp 8000 lần PC thông thường

Cách đây 2 năm, HP cũng đã làm nhiều chuyên gia kinh ngạc khi đưa ra ý tưởng về chiếc máy có tên gọi “The Machine” sử dụng công nghệ điện toán hướng bộ nhớ. Cụ thể, để thực hiện các phép tính toán, siêu máy tính này sẽ không phụ thuộc vào những bộ vi xử lí, mà thay vào đó, mọi việc sẽ được thực hiện dựa trên bộ nhớ. HP cho rằng, chiếc máy của họ là sản phẩm điện toán hướng bộ nhớ đầu tiên trên thế giới.

máy tính hp2

 “The Machine” có sức mạnh gấp 8.000 lần một chiếc máy tính thông thường

Theo thông tin từ HP Enterprise, trong môi trường ảo hóa, “The Machine” có sức mạnh gấp 8.000 lần một chiếc máy tính thông thường. Đây thực sự là một bước nhảy đột phá trong lĩnh vực này. Ngoài ra, dung lượng RAM của “The Machine” là 8TB – cao hơn 30 lần một máy chủ thông thường và gấp vài trăm lần so với một máy PC nhà bạn. Nguyên nhân là vì ở một máy tính thông thường, dữ liệu cần được trao đổi giữa các bộ vi xử lí khác nhau nhưng The Machine sử dụng các photon ánh sáng để truyền thông tin, giúp cho các bộ vi xử lí có thể truy nhập dữ liệu từ bộ nhớ vô cùng lớn cùng một lúc ở tốc độ cực cao.

Đây chỉ là phiên bản thử nghiệm

Tuy nhiên, thật đáng buồn khi đây chỉ là một phiên bản thử nghiệm và từ sản phẩm thử nghiệm cho tới sản phẩm thương mại còn là một quãng đường dài. Có lẽ là trong 5 – 10 năm tới, công nghệ này mới được hiện thực hoá. Ngoài ra, HP cũng đang sản xuất một loại chip nhớ mới gọi là memristor (viết), với khả năng giữ lại mọi dữ liệu ngay cả khi tắt nguồn. Chip nhớ memristor vẫn đang trong quá trình nghiên cứ và phát triển, nhưng khả năng cao là HP sẽ có thể đưa memristor vào thử nghiệm trước khi ra mắt phiên bản thương mại của siêu máy tính “The Machine” vào năm 2018 hoặc 2019.

máy tính hp 1

HP cũng đag sản xuất một loại chip nhớ mới

Tham vọng của HP là nhắm đến các hệ thống máy chủ cao cấp như “hàng” của Facebook hay Amazon. Hiện tại ngày ra mắt của The Machine vẫn không hề rõ ràng nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một siêu máy tính của HP với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ.

Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ