undefined

Thay cho Windows, Android đã trở thành nền tảng được sử dụng để lướt web nhiều nhất thế giới

XEM NHANH

Nếu có ai đó hỏi bạn về nền tảng lướt web nhiều nhất thế giới, câu trả lời hiển nhiên là Windows. Đây là câu trả lời đúng, ít ra là cho đến tháng vừa rồi.

Danh hiệu nền tảng lướt web được sử dụng nhiều nhất nay đã thuộc về Android

Chắc hẳn hầu hết mọi người vẫn còn nhớ về một thời khi mà Internet chỉ có thể được truy cập thông qua những chiếc máy tính để bàn. Và một câu chuyện mà ai cũng biết đó là về sau, mạng Internet đã dần có mặt trên các thiết bị di động mặc dù hầu hết những tác vụ chính thông qua Internet vẫn được thực hiện bởi những chiếc máy tính chạy hệ điều hành Windows. Chính vì thế, việc Android trở thành nền tảng được sử dụng để lướt web nhiều nhất thế giới đã gây không ít sự ngạc nhiên cho nhiều người.

Hãy cùng chúc mừng cho Android!

Quả thật, lần đầu tiên trong lịch sử, Android đã “vượt mặt” Windows về khoản sử dụng web. Theo như dữ liệu được thống kế bởi công ty StatCounter, vào tháng 3 vừa rồi, hệ điều hành Android đã chiếm 37,93% tổng lưu lượng truy cập Internet toàn cầu, trong khi đó con số này ở hệ điều hành Windows là 37,91%. Những con số này đã đánh dấu cho lần đầu tiên Windows bị “thoái ngôi” khỏi chức vị là hệ điều hành dẫn đầu thế giới về lưu lượng truy cập Internet.

“Windows có thể đã chiến thắng trên mặt trận desktop, nhưng cuộc chiến chưa dừng lại tại đây”

Ngày Windows không còn là “kẻ bất bại” đã được dự đoán từ trước, nhưng điều đó cũng cho thấy các hệ điều hành trên điện thoại di động, điển hình là Android, đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Nếu nhìn về quá khứ, thị trường là một bức tranh rất khác khi vào năm 2012, lưu lượng truy cập Internet của Windows đạt tới trên 80% so với con số khiêm tốn chỉ 2,2% của Android, một hệ điều hành non trẻ của “gã khổng lồ” công nghệ Google lúc đó mới chỉ được 4 năm tuổi. Vậy mà chỉ sau 5 năm, thời thế đã thay đổi hoàn toàn.

Biểu đồ khảo sát sự thay đổi về lưu lượng truy cập Internet của các hệ điều hành lớn từ năm 2012 cho đến nay (Lưu ý: Dữ liệu được thu thập từ tất cả các loại thiết bị từ desktop, tablet, smartphone cho đến laptop)

Anh Aodhan Cullen, CEO của công ty thống kê StatCounter cho biết: “Đây là một cột mốc của lịch sử công nghệ và sự kết thúc của một kỉ nguyên. Nó đã đánh dấu chấm hết cho vai trò “lãnh đạo” của Microsoft trên toàn cầu kể từ khi hệ điều hành của hãng ra đời vào những năm 1980. Cột mốc này cũng đại diện cho sự đổi mới và đột phá đến từ Android khi hãng chỉ mới có trong tay 2,4% lưu lượng sử dụng Internet toàn cầu vào 5 năm trước”.

Anh Cullen cũng bổ sung thêm: “Windows có thể đã chiến thắng trên mặt trận desktop, nhưng cuộc chiến chưa dừng lại tại đây”. Thật vậy, “mặt trận” của các thiết bị di động không phải thế mạnh của Windows, tuy nhiên về phần của desktop lại là một câu chuyện khác. Windows hiện vẫn chiếm tới 84% toàn bộ lưu lượng truy cập Internet thông qua các thiết bị desktop, và con số này có vẻ như sẽ không hề thay đổi trong tương lai. Dù sao thì hãy ăn mừng cho “chiến thắng” này của Android khi Windows không còn là “kẻ thống trị” với danh hiệu nền tảng lướt web được sử dụng nhiều nhất thế giới nữa!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay