iphone-concept

Tấm nền OLED được Samsung sản xuất đúng kế hoạch, iPhone 8 sẽ không thiếu nguồn cung

XEM NHANH

Màn hình iPhone 8, sản phẩm đầu tiên của Apple sở hữu tấm nền OLED, sẽ được cung cấp bởi Samsung. Đây là một trong ba thiết bị Apple ra mắt trong năm nay.

Màn hình iPhone 8 sẽ khởi động quá trình sản xuất vào tháng 5

Theo tờ The Bell, Samsung Display được cho là sắp khởi động quá trình sản xuất và vận chuyển tấm nền OLED cho siêu phẩm iPhone 8 của Apple mà không có sự chậm trễ. Cụ thể, một số báo cáo truyền thông mới nhất đã hé lộ rằng phân nhánh sản xuất màn hình của Samsung đang đặt hàng một số linh kiện chủ chốt cũng như nguyên vật liệu vào cuối tháng này. Từ đó, quá trình lắp ráp tấm nền OLED có thể bắt đầu vào tháng 5 và quá trình vận chuyển sẽ được tiến hành vào đầu tháng 6, đúng như kế hoạch mà hai “ông lớn” đã ký kết.

Trước đó, các tin đồn cho biết sự ra mắt của mẫu smartphone đầu tiên của Apple sử dụng tấm nền OLED có thể bị trì hoãn vài tháng do sự thiếu hụt về nguồn cung của loại tấm nền này. Tuy nhiên, có vẻ như những nguồn tin trên đã được phóng đại quá mức để tạo nên những cụm tin giả mạo.

Như bạn đã biết, Apple năm nay sẽ giới thiệu tới công chúng 3 mẫu iPhone mới, với mẫu smartphone màn hình SuperAMOLED 5.8 inch có tên iPhone 8/X là thiết bị cao cấp nhất. Và Samsung đã được chọn làm nhà cung cấp tấm nền bởi đây là hãng duy nhất trên thế giới đủ khả năng bắt kịp với nhu cầu khổng lồ của “nhà Táo”. Hãng công nghệ Hàn Quốc được yêu cầu chuyển cho Apple khoảng 70 đến 92 triệu tấm nền OLED chỉ trong năm nay theo hợp đồng thời hạn 2 năm trị giá 9 tỷ USD (khoảng 200 nghìn tỷ đồng).

Ý kiến của các chuyên gia

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ The Investor, nhà phân tích Jang Hyun-jun của công ty UBI đã xác nhận rằng Apple đang có tham vọng tạo ra một màn hình có khả năng bao phủ hoàn toàn mặt trước của thiết bị. Nhà phân tích này cho biết: “Apple đang yêu cầu một tấm nền màn hình cao cấp hơn cả bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Tùy thuộc vào công nghệ của Samsung mà lịch trình ra mắt của sản phẩm có thể được điều chỉnh”.

Vậy là Apple đang mong muốn tới một thiết kế còn đột phá hơn những gì S8 và S8 Plus làm được trong thời gian vừa qua. Tất nhiên, những ý tưởng trên phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của nhà sản xuất màn hình. Và nhiều khả năng hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ không thể chế tạo ra tấm nền OLED có thể che phủ 100% diện tích mặt trước, tuy nhiên vẫn sẽ có một công nghệ khác mà Samsung có thể làm được, đó là cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình cảm ứng. Chính Samsung cũng có tham vọng đưa được công nghệ này lên bộ đôi S8 và S8 Plus, nhưng vì một số vấn đề kỹ thuật cũng như hạn chế về thời gian đã khiến điều này không thể trở thành hiện thực. Cuối cùng, hãng công nghệ Hàn Quốc phải đưa chi tiết này về mặt sau của sản phẩm.

Một số concept của iPhone 8/X

Trong khi đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng KGI cũng mới đưa ra một báo cáo về mẫu flagship tiếp theo của Apple. Anh đồng ý rằng bộ ba iPhone của năm nay sẽ cùng ra mắt vào tháng 9, nhưng ngày mở bán sản phẩm sở hữu màn hình OLED sẽ bị trì hoãn từ 1 – 2 tháng. Hy vọng Samsung sẽ làm hết khả năng với màn hình iPhone 8 để siêu phẩm của “nhà Táo” tiếp tục góp mặt là một trong số thiết bị tốt nhất của năm nay.

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill