phạt tù wannacry 4

Tại Việt Nam, cố tình phát tán WannaCry trên mạng xã hội sẽ nhận hình phạt 12 năm tù

XEM NHANH

Một số người dùng đang không ngần ngại chia sẻ virus WannaCry trên mạng xã hội, nhưng bạn có biết hành vi này có thể sẽ bị phạt 12 năm tù?

Không ít người mang virus WannaCry lên mạng xã hội … để đùa

Con số nạn nhân dính phải virus WannaCry càng ngày càng tăng mạnh, 200.000 người trải diện rộng trên ít nhất 150 quốc gia. Với tình hình nghiêm trọng như thế hàng loạt chuyên gia, công ty an ninh mạng đã phát đi những cảnh báo tới người dùng.

Nhiều người vẫn vô tư phát tán WannaCry trên mạng xã hội

Trong khi đó, đã có không ít người trẻ trên mạng xã hội ở Việt Nam lại dẫn đường link độc hại này mang ra làm trò đùa. Các đường link này được chia sẻ một cách công khai trên mạng xã hội Facebook. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội Facebook xin đường dẫn tải mã độc WannaCry với lý do đơn giản: cài thử vào máy tại tiệm net để xem virus này kinh khủng như thế nào.

Xử phạt tới 200 triệu đồng, cho đến mức án từ 12 năm

Xét theo Bộ luật Hình sự thì hành động này có thể được kết án với mức xử phạt từ 200 triệu đồng, cho đến mức án từ 12 năm. Cụ thể như đối với trường hợp người nào cố ý phát tán virus, chương trình tin học có tính năng gây hại cho mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet, thiết bị số gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng hoặc làm xâm phạm đến hệ thống dữ liệu thuộc bí mật nhà nước; hệ thống thông tin phục vụ an ninh, quốc phòng… sẽ bị phạt tù từ 5 năm đến 12 năm.

Hành động phát tán virus có thể kết án tù

Đây là hành vi có thể xét là tội phạm hình sự. Vì vậy ngay bây giờ bạn hãy nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề và dừng ngay những hành động thiếu suy nghĩ. Hãy cùng ngăn chặn virus WannaCry trước khi nó gây ra hậu quả khó lường đối với chính bản thân chúng ta.

 

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN