apple

Sự thật đằng sau thiết kế cụm camera hình tam giác trên iPhone của Apple: Tất cả đều có lý do của nó

XEM NHANH

Kể từ đời iPhone 11 trở đi, không chỉ tai thỏ mà cụm 3 camera sau được xếp theo hình tam giác cũng là một nét đặc trưng của riêng Apple. Đối với hãng, đây không chỉ là cách nhận diện thương hiệu mà còn có ý nghĩa hướng tới trải nghiệm của người dùng.

Sự thật đằng sau thiết kế cụm camera hình tam giác của Apple

Sau 3 năm, vị trí của camera vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, dòng iPhone 13 Pro | Pro Max được trang bị cảm biến camera lớn hơn.

Ít ai biết rằng, tại thời điểm iPhone 11 Pro ra mắt năm 2019 với thiết kế này, Apple hoàn toàn có thể đặt các cảm biến theo chiều dọc giống như Huawei P30 Pro, hay theo chiều ngang như Samsung Galaxy S10. Thế nhưng, hãng nhất định không làm vậy mà nhất quyết xếp các cảm biến của mình theo hình tam giác.

Lý do không phải để khác biệt. Vị trí hình tam giác giữa 3 camera để tăng khả năng chuyển đổi mượt mà giữa các ống kính camera thường, camera góc siêu rộng và camera tele. Điều này sẽ không thể xảy ra nếu như Apple thiết kế các cảm biến của mình theo hàng dọc hay hàng ngang. Khoảng cách giữa các cảm biến theo hình tam giác sẽ là giống nhau và ngắn nhất.

Ngoài ra, với thiết kế theo hình tam giác, khi bạn chuyển đổi sang bất kỳ ống kính nào thì sự thay đổi về bố cục sẽ là nhỏ nhất. Khoảng cách giữa các ống kính là tối thiểu và tất cả đều giống nhau, sự chuyển đổi giữa các ống kính cũng trở nên mượt mà nhất.

5641707_cover_tong_hop_camera_apple_iphone_13_13_pro_2

Tạm kết 

Đúng là người thành công thường có lối đi riêng. Không thể phủ nhận rằng, camera trên iPhone luôn là một trong những dòng chụp đẹp nhất hiện nay.

Bạn nghĩ sao về điều này? Đừng quên tham khảo các sản phẩm iPhone 13 series chính hãng VN/A – giá cực tốt tại đây!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết