iPhone-13-Pro-Max-voi-Galaxy-S21-Ultra-1

So sánh tốc độ và khả năng đa nhiệm của iPhone 13 Pro Max với Galaxy S21 Ultra, đâu sẽ là “trùm cuối”?

XEM NHANH

Một Youtuber đã thực hiện một thử nghiệm Speed Test để so sánh khả năng đa nhiệm giữa iPhone 13 Pro Max chạy chip A15 với Samsung Galaxy S21 Ultra trang bị chip Snapdragon 888. Cùng xem kết quả sẽ thế nào nhé.

Speed Test giữa iPhone 13 Pro Max với Samsung Galaxy S21 Ultra

Youtuber XteeTechCare đã thực hiện bài kiểm tra tốc độ. Hai thiết bị được chọn là Galaxy S21 Ultra phiên bản RAM 12GB, chip Snapdragon 888 và iPhone 13 Pro Max với RAM 6GB, chip A15 Bionic.

Trước đó, A15 Bionic được đánh giá cực cao và thống trị bảng xếp hạng điểm chuẩn GeeckBench. Trong mọi tính huống, con chip này đều nhanh hơn Snapdragon 888 và khoảng cách về hiệu suất đơn nhân là gần 70%.

iPhone-13-Pro-Max-voi-Galaxy-S21-Ultra-3

Tuy nhiên, thực tế, không phải lúc nào iPhone 13 Pro Max cũng load ứng dụng nhanh hơn. Thử nghiệm cho thấy cả hai đều mất khoảng thời gian như nhau để load các ứng dụng và trò chơi nặng. Trong một số tác vụ, Galaxy S21 Ultra load nhanh hơn một chút. Còn trong một số ứng dụng và trò chơi thì iPhone 13 Pro Max chiếm ưu thế hơn.

iPhone-13-Pro-Max-voi-Galaxy-S21-Ultra-2

Khi hiển thị video bằng Premiere Rush, iPhone 13 Pro Max có thể hiển thị video 4K nhanh hơn gần 60% so với Galaxy S21 Ultra. Đây là một khoảng cách khá đáng kể. Kiểm tra về đa nhiệm, iPhone 13 Pro Max tiếp tục gây ngạc nhiên vì chỉ có dung lượng RAM bằng một nửa nhưng hoạt động tốt hơn Galaxy S21 Ultra. Chiếc iPhone mới nhất của Apple có thể giữ gần như tất cả các ứng dụng và trò chơi nặng như PUBG, TikTok, Subway Surfer, Asphalt 9 mà không cần load lại. Trong khi đó flagship Samsung đã load lại hầu hết các ứng dụng và trò chơi nặng.

Tạm kết

Qua thử nghiệm có thể thấy không có sự khác biệt giữa hai thiết bị khi chạy chương trình thông thường. Tuy nhiên, khi kiểm tra chuyên sâu hơn thì đã có sự chênh lệch. Lưu ý kết quả này chỉ mang tính chất tham khảo vởi tốc độ thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhiệt độ môi trường, tuổi thọ máy…

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mua iPad dưới 10 triệu – Chọn iPad Gen 9 được và mất?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN