facebook

Sợ bị người dùng kiện, Facebook sẽ tắt tính năng nhận khuôn mặt vào tuần sau

XEM NHANH

Nhận khuôn mặt là tính năng được hàng trăm triệu người dùng Facebook sử dụng. Tuy nhiên, tính năng này sẽ bị tắt kể từ tuần sau và tất cả dữ liệu nhận dạng đã thu thập trước đó cũng bị xóa.

Facebook sẽ tắt tính năng nhận khuôn mặt 

Trong bài đăng trên blog chính thức mới đây, ông ông Jerome Pesenti – Phó chủ tịch phụ trách Trí tuệ Nhân tạo của Facebook cho biết mạng xã hội này sẽ dừng sử dụng công nghệ nhận khuôn mặt cho ảnh, video tải lên nền tảng.

Theo đó, hiện đang có hơn 1/3 người dùng Facebook hàng ngày chấp nhận tính năng nhận khuôn mặt. Khi mở tính năng này, hệ thống sẽ tự động nhận biết để phục vụ tính năng gắn thẻ người dùng. Việc Facebook loại bỏ nhận diện đồng nghĩa hơn một tỷ khuôn mặt mẫu đã được ghi nhận sẽ bị xóa bỏ.

795e0739-7ad1-4553-b7fc-4d35ed-5386-1800-1635881642

“Đây là một trong các nỗ lực hạn chế công nghệ nhận diện trong các sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng hạn chế sử dụng công nghệ nhận diện vào một số ít trường hợp cụ thể là đúng đắn.” – ông Pesenti viết trong bài đăng trên blog.

Thực tế quyết định của Meta xuất phát từ những áp lực rất lớn gần đây. Công ty đã phải trả 650 triệu USD trong vụ kiện về tính bảo mật thông tin người dùng liên quan đến nhận diện khuôn mặt.

Tạm kết 

Mọi sự thay đổi đều cần có thời gian để người dùng thích nghi và làm quen với nó. Hy vọng rằng nước đi này của Facebook là điều đúng đắn.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá nhanh OPPO A55 – Tân binh cam khủng pin trâu đến từ nhà OPPO

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN